เด่นโซเชียล

"ออมเงิน" ยังไงให้ปลวกกิน สาวโพสต์เตือน อย่าหาทำ สูญเงินเกือบแสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโพสต์เตือน อย่าหาทำ ตั้งใจ "ออมเงิน" ไว้ให้ลูกบวช แต่กลับเจอปลวกกิน สูญเงินไปเกือบแสนบาท ล่าสุด ทาง ธปท. รับเคสและรับแลกธนบัตรได้เงินคืน 14,000 บาท

"ออมเงิน" ยังไงให้ ปลวก กิน ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือน หยอดเงินใส่กระปุกมาหลายปี เก็บไว้ตั้งใจเอาไว้ลูกบวช แต่กลับมาเจอสภาพเงินเป็นแบบนี้ถึงกับร้องไม่ออกเลย ซึ่งชาวเนตต่างพากันปลอบใจ แสะแสดงความเห็นใจมากมาย โดยสาวรายนี้ได้โพสต์ข้อความเอาไว้ว่า

 

"อย่าหาเอาตังหยอดออมสิน หายไปน่าเกือบแสน หยอดตั้งแต่ท้องอ่อน กะว่าจะเอาไว้บวชลูก ดีนะลูกมาขยับถัง ถึงได้รู้ว่า ปลวกกิน !! เกือบหมดแล้ว เฉพาะที่ย้ายมาจากออมสินเก่า 20,000 กว่า เก็บใหม่อีก แฟนหยอดใหม่อีก 20,000 กว่า

 

ตอนนี้นับเหลือแบงค์ 4,000 น้ำตาตกใน ถือสะว่าใช้หนี้เวรหนี้กรรม ฟาดเคราะห์ไปที่ผ่านมา หยอดอาหารให้ปลวกทุกวัน ร้องไม่ออก เก็บไว้เตือนความจำ ทำบุญให้ปลวก"

 

ซึ่งภายหลังที่ข้อความนี้ได้โพสต์ออกไป ได้มีชาวเนตเข้ามาแสดงความเห็นใจกันอย่างมากมาย บ้างก็แนะนำให้เก็บไว้ที่บัญชีธนาคาร บ้างก็ให้หาที่หยอดใหม่ในที่ๆ ไม่ชื้น

"ออมเงิน" ยังไงให้ปลวกกิน สาวโพสต์เตือน อย่าหาทำ สูญเงินเกือบแสนบาท

 

ล่าสุด เจ้าของโพสต์ได้มาอัปเดตความคืบหน้าว่า "ทาง ธปท. ติดต่อเข้ามา แล้วให้ ธ.ออมสิน สาขาวิเชียรบุรี เข้ามารับเงินเพื่อส่งไปให้ทาง ธปท. ที่พิษณุโลก โดยทาง ธปท. โทรเข้ามาแจ้งแล้วว่า ทาง ธปท. ได้จัดตั้งคณะกรรมการชุดนี้ขึ้นมาใหม่ เพื่อดูแลเคสนี้โดยเฉพาะ แล้วเริ่มดำเนินการพิสูจน์ธนบัตรที่เสียหายอย่างรวดเร็ว จำนวนเงินที่จะได้คืน คือ 14,000 บาท ส่วนตัวเองจากตอนแรกคาดการณ์ไว้ว่า คงได้คืนไม่กี่พัน เพราะธนบัตรเสียหายค่อนข้างมาก บางใบเหมือนสาบสูญไปแล้ว ส่วนใบที่เหลือก็สภาพแย่มากๆ บางใบมีแค่มุมๆ ส่วนมากเหลือแค่เส้นเงาๆ ที่ปลวกไม่ได้กินบางชิ้นส่วนก็กวาดทิ้งไปกับดินปลวกแล้ว 

 

ก่อนหน้าที่จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ก็ทิ้งไปเยอะ เพราะคิดว่าไม่สามารถแลกได้ จนเจ้าหน้าที่ให้ความรู้ต่างๆ เลยไปตามเก็บคืนมาจากพื้นดิน ร่องน้ำ ถังขยะ ได้คืนมานิดหน่อย ก็คิดว่าคงได้ไม่กี่พัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะโอนเงินให้ ซึ่งตนเองดีใจมากๆ และปลื้มมากๆ กับเจ้าหน้าที่ทุกท่าน รู้เลยว่าทำงานกันอย่างตั้งใจจริงๆ ฝากถึงใครก็ตามที่เจอกรณีแบบนี้ ไม่ต้องแกะ ไม่ต้องคลี่ธนบัตรออก ให้ยกไปให้เจ้าหน้าที่แบบนั้นเลย จะทำให้เจ้าหน้าที่ ทำงานได้ง่ายขึ้น 

 

ปล. ขอบคุณทุกๆ คนมากนะคะ สำหรับกำลังใจ ขอบคุณทุกคำแนะนำและติชม บทเรียนครั้งนี้จะจำไปจนตาย และขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่จาก ธปท เจ้าหน้าที่จาก ธ.ออมสิน สาขาวิเชียรบุรี เข้ามาให้ความช่วยเหลืออ้อมนะคะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ"

 

ข้อมูลและรูปภาพ จาก FB คิราณัฎฐ์ ทองโสพล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ