เด่นโซเชียล

"เฟซบุ๊ก" เตรียมออก ฟีเจอร์ใหม่ ดักคอพาดหัวล่อเป้า เริ่มทดสอบผู้ใช้งานแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฟซบุ๊ก" เตรียมออก ฟีเจอร์ใหม่ กรองพาดหัวล่อเป้าป้องกันแชร์ข่าวปลอม เริ่มทดสอบกับผู้ใช้งานบางราย ก่อนปล่อยทั่วโลก

หลังจากที่เกิดพฤติกรรทของผู้ใช้สังคมออนไลน์ และการพาดหัวข่าวของเซ้ปไซต์แบบล่อเป้า จนทำให้คนมีพฤติกรรมอ่านแต่พาดหัว หรือ แชร์บทความโดยที่ไม่อ่านเนื้อหาข้างใน ล่าสุด "เฟซบุ๊ก" ได้ออกมาประกาศถึง ฟีเจอร์ใหม่ สำหรับแอปพลิเคชับนมือถือ โดยก่อนที่ผู้ใช้งานจะแชร์โพสต์ซึ่งมีลิงค์ออกไปที่หน้าเว็บต่าง ๆ จะมีหน้าต่างแจ้งเตือนขึ้นมาว่า You’re about to share this article without opening it. Sharing articles without reading them may mean missing key facts.  หรือแปลว่า คุณกำลังจะแชร์บทความนี้โดยที่ยังไม่ได้เปิดอ่าน การแชร์บทความที่ยังไม่ได้อ่าน อาจทำให้คุณพลาดใจความสำคัญของมั

โดย "เฟซบุ๊ก" รู้ว่าไม่สามารถควบคุมมาตรฐานของเว็บไซต์ต่าง ๆ ให้เขียนถูกใจ "เฟซบุ๊ก" ได้ทั้งหมด ประกอบกับเว็บไซต์ที่มีพาดหัวล่อเป้าที่อยู่นอกเหนือการควบคุมได้ ดังนั้น "เฟซบุ๊ก" จึงออก ฟีเจอร์ใหม่ นี้มาเพื่อพัฒนาพฤติกรรมของผู้ใช้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

\"เฟซบุ๊ก\" เตรียมออก ฟีเจอร์ใหม่ ดักคอพาดหัวล่อเป้า เริ่มทดสอบผู้ใช้งานแล้ว

 

ขณะนี้ทาง  "เฟซบุ๊ก"  พึ่งเริ่มทดสอบฟีเจอร์ดังกล่าวกับผู้ใช้งานบางรายก่อนเท่านั้น และคาดว่าจะเริ่มทยอยปล่อยให้ผู้ใช้งานทั่วโลกในเร็ว ๆ นี้  

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ในช่วงที่โควิด19 แพร่ระบาดใหม่ ๆ ทวิตเตอร์ก็เพิ่มขั้นตอนในการรีทวิตให้ช้าลง เนื่องจากพฤติกรรมของผู้ใช้ที่ใช้เวลาคิดน้อยเกินไปจนทำให้การตัดสินใจที่จะรีทวิตเรื่องอะไรบางอย่าง ผิดพลาดไป หรือแชร์ข้อมูลผิด ๆ ออกไป 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ