เด่นโซเชียล

แห่ซื้อ "สลากดิจิทัล" กว่า 4.2 ล้านใบ บนเป๋าตังเหลือไม่เยอะรีบซื้อก่อนพลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สลากดิจิทัล" ขายดีประชาชนแห่ซื้อกว่า 4.2 ล้านใบ ใครอยากซื้อ สลาก 80 รีบเลยบนแอปฯ เป๋าตัง เหลือไม่เยอะแล้วรีบเข้าไปกดลุ้นรวยงวด 16 มิ.ย. นี้

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  ในฐานะโฆษกคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงความคืบหน้ามาตรการ การแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคาว่า จากโครงการซื้อ "สลากดิจิทัล" ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเปิดจำหน่าย จำนวน 5 ล้านใบ  ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน  2565  ถึงณ  วันนี้ 4 มิถุนายน 2565 เวลา 15.00 น. ประชาชนเข้ามาซื้อสลากดิจิตอล ที่เปิดขาย ผ่านแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง  แล้วจำนวน 4,233,931 ฉบับ   ทั้งนี้ในส่วนของจึดจำหน่ายสลาก 80 บาท ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศเกือบ 300 จุด ก็มีประชาชนซื้อสลากเป็นจำนวนมากเช่นกัน 

การซื้อขาย "สลากดิจิทัล" ผ่านแอปฯ เป๋าตัง และจุดจำหน่าย 80 บาทเกือบ 300 จุดทั้วประเทศ ประชาชนตื่นตัวซื้อเป็นจำนวนมาก  ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงแรกที่ทางคณะกรรมการแก้ไขปัญหาฯ ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เชื่อว่าจะลดปัญหาการขายสลากเกินราคาได้ดีขึ้น สามารถสร้างกลไกราคาให้กลับมาที่ราคา 80 ได้ในไม่ช้า และเป็นรูปธรรม ทำได้จริง นอกจากนี้ผู้ซื้อยังมีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย เชื่อถือได้ ในระบบที่มีรัฐบาลเป็นประกัน 

น.ส. ทิพานัน กล่าวต่อว่า จากที่ประชาชนสงสัยว่าหากถูกรางวัลจจากการซื้อ "สลากดิจิทัล" แล้วต้องขึ้นเงินกับธนาคารกรุงไทยจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 1%  ค่าอากรแสตมป์ อีก 0.5 % รวมของกรุงไทย 1.5% จากยอดที่ถูกรางวัล ซึ่ง 1 % นั้นคือการบริหารจัดการของระบบที่อำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้ถูกรางวัลด้วย ไม่ต้องเสียเวลาและปลอดภัย หรือถ้าจะไปขึ้นเองที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะเสียเพียง 0.5%  เท่านั้น 

"อย่างไรก็ตาม จึงอยากแจ้งประชาชนว่า ในอนาคตการแก้ไขปัญหาหวยแพงจะพัฒนาให้สอดรับกับสถานการณ์ขึ้นแน่นอน ไม่ว่าเป็นการขึ้นเงินได้หลายธนคารมากขึ้น การพิจารณาค่าธรรมเนียมให้สอดคล้องกับปริมาณการใช้งาน รวมถึงการเพิ่มสลากเข้ามาขายมากขึ้นด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้รัฐบาลหวังว่าสลาก ราคา 80 บาทจะถึงมือประชาชนที่จะเป็นเศรษฐีใหม่ได้แน่นอน" น.ส. ทิพานัน กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ