เด่นโซเชียล

"ห้างดัง" เมืองโคราชประกาศปิด สู้ต่อไม่ไหว เจอพิษโควิด หลังเปิดมา 60 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์สนั่น "ห้างดัง" ท้องถิ่นเมืองโคราชประกาศปิดกิจการ เผยสู้ต่อไม่ไหว เจอพิษโควิดขาดทุนต่อเนื่อง หลังเปิดมากว่า 60 ปี

วันนี้ 4 มิถุนายน มีรายงานว่า "ห้างดัง" คลังพลาซ่า สาขาอัษฏางค์ ห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นของคนโคราช ได้ประกาศปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ห้างสรรพสินค้า คลังพลาซ่า สาขาจอมสุรางค์ ได้ปิดตัว เนื่องจากประสบมรสุมเศรษฐกิจซบเซาและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

 

ล่าสุด นายไพรัตน์ มานะศิลป์ รองประธานกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท "ห้างดัง" คลังพลาซ่า จำกัด ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า 3 สาขา ประกอบด้วย “คลังพลาซ่าอัษฎางค์” “คลังพลาซ่าจอมสุรางค์” และ “คลังวิลล่าสุรนารายณ์” ได้ออกหนังสือประกาศเรื่อง แจ้งปิดการให้บริการห้างสรรพสินค้า “คลังพลาซ่าสาขาอัษฎางค์” อย่างเป็นทางการเนื่องจากประสบภาวะขาดทุนต่อเนื่อง รายละเอียดทั้งหมดมีดังนี้

 

"ห้างดัง" เมืองโคราชประกาศปิด สู้ต่อไม่ไหว เจอพิษโควิด หลังเปิดมา 60 ปี

เรียน เพื่อนพนักงาน ทุกท่านเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย มีการชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจการค้าโลก ประกอบกับวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตั้งแต่ปลายปี 2562 ถึงปัจจุบัน และมีแนวโน้มว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจะมีความยากลำบากมากขึ้น จากสงครามและมาตรการคว่ำบาตร ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกในขณะนี้

 

จากภาวะดังกล่าวส่งผลต่อธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้า "ห้างดัง" เป็นอย่างมากบริษัท คลังพลาซ่า จำกัด ได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อที่จะประคับประคองสถานการณ์ แต่จากระยะเวลาที่ยาวนาน บริษัทฯ ประสบภาวะขาดทุนสะสมมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันสถานการณ์อยู่ในภาวะวิกฤติ ขาดสภาพคล่องทางการเงินในการดำเนินธุรกิจ คณะผู้บริหารได้พิจารณาว่ามีความจำเป็นต้องปิดการให้บริการห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า และเลิกจ้างพนักงาน ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้ การจ่ายค่าจ้างและชดเชยพนักงานทุกท่าน บริษัทฯ ได้มอบหมายให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคล เป็นตัวแทนดำเนินการดูแลและประสานงานกับท่านต่อไป

 

ท้ายนี้ ผู้บริหารขอขอบคุณพนักงานทุกท่านที่ได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หากสถานการณ์ดีขึ้น บริษัทฯ หวังว่าจะได้มีโอกาสร่วมงานกับท่านอีกจึงประกาศแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ