เด่นโซเชียล

เอาแล้วไง "ทนายอาคม" เสนอชื่อบุคคลนี้เป็นพยานคดี "แตงโม" อาจช่วยแม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับคดี "แตงโม" เมื่อล่าสุด ทนายอาคม เสนอชื่อบุคคลนี้เป็นพยาน ชั้นไต่สวนมูลฟ้อง อาจช่วยแม่ชนะคดีได้

ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมทั้งประเทศให้ความสนใจอย่างมาก และรอฟังข้อสรุปที่ชัดเจน สำหรับปมการเสียชีวิตปริศนาของ "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง ที่ยังไม่คลี่คลาย มีเงื่อนงำ ที่ไม่ชอบมาพากลอยู่หลายอย่าง และเหมือนหลักฐานเริ่มทยอยมีเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ "เต้ มงคลกิตติ์" หรือ "มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ หนึ่งในทีมที่ปรึกษา และดูแล "แม่แตงโม" หรือ "ภนิดา ศิระยุทธโยธิน" ยังคงมีความเคลื่อนไหวบนโลกโซเชียลอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เพื่อเดินหน้าหาความจริง กรณีการเสียชีวิตของ "แตงโม"

 

ด้าน "ทนายอาคม" หรือ นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊ค อาคม คงสวัสดิ์ ให้ข้อคิดเห็นใน "คดีแตงโม" ระบุว่า ดูคดี (กรณีฟ้องเอง) อย่างไร ให้เข้าใจ & สนุก ฐานความผิด ตาม ป.อาญา มาตรา 290 คือ

 

"ผู้ใดมิได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษ..." + ม. 83 เรื่องตัวการ ในลักษณะร่วมกันกระทำความผิด..

 

  • ฝ่ายโจทก์ คือ คุณแม๊ ซึ่งเป็นผู้จัดการแทนผู้ตาย

ฝ่ายจำเลย คือ ทุกคนบนเรือ รวม 5 คน

เอาแล้วไง "ทนายอาคม" เสนอชื่อบุคคลนี้เป็นพยานคดี "แตงโม" อาจช่วยแม่ได้

 

"ทนายอาคม" ระบุว่า เมื่อจำเลยคือทุกคนบนเรือที่อยู่ในวันเกิดเหตุ = โจทก์ไม่มีประจักษ์พยาน ที่อยู่ร่วมด้วยในขณะเกิดเหตุ แล้วโจทก์จะชนะคดีได้อย่างไร โจทก์มีภาระต้องพิสูจน์ให้ปราศจากความสงสัย 2 ประเด็น คือ

 

  1. มีการกระทำความผิดตามฟ้องเกิดขึ้น และ
  2. จำเลยทั้งห้าเป็นผู้กระทำความผิด

 

การพิสูจน์ความผิดประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ภาค 5 เรื่องพยานหลักฐาน มีอยู่ 5 หมวด คือ

 

  1. หมวด หลักทั่วไป (ม. 226 - 231)
  2. หมวด พยานบุคคล (ม. 232 - 237 ตรี)
  3. หมวด พยานเอกสาร (ม. 238 - 240)
  4. หมวด พยานวัตถุ (ม. 241 - 242)
  5. หมวด ผู้เชี่ยวชาญ (ม. 243 - 244/1)

 

ความน่าสนใจขั้นแรก ก็อยู่ตรงที่ว่า โจทก์จะวางแผนไต่สวนมูลฟ้องอย่างไร โจทก์จะนำสืบพยานหลักฐานอะไร ให้ศาลเชื่อว่า คดีมีมูล เพื่อให้ศาลประทับรับฟ้องไว้พิจารณาพิพากษาต่อไป

 

นอกจากนี้ "ทนายอาคม" ยังระบุว่า ผมเป็นอีกคน ที่เสนอชื่อ คุณหนุ่ม กรรชัย เป็นพยานครับ ปากนี้ เสมือนพนักงานสอบสวน ที่เรียกพยานมาถามแล้วทุกคน จร้า..

ทนายอาคม โพสต์ข้อความแนะ หนุ่ม กรรชัย เป็นพยาน คดีแตงโม

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดี "แตงโม" อัยการได้มีการเลื่อนสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหา คือ 5 คนบนเรือ และ 1 กุนซือ ซึ่งได้กำหนดวันอีกครั้งในวันที่ 23 มิถุนายน 65

 

 

ขอบคุณที่มา อาคม คงสวัสดิ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ