เด่นโซเชียล

การบินไทย แจงแล้ว 4 เหตุผล ผู้โดยสาร แน่นเคาน์เตอร์สุวรรณภูมิวานนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การบินไทย เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์กรณี ผู้โดยสาร เเน่นเคาน์เตอร์สนามบินสุวรรณภูมิวานนี้ เหตุจากช่วงเวลาเร่งด่วน เที่ยวบินมาก ผู้โดยสารเยอะ และต้องตรวจเอกสารคัดกรอง เเต่ไม่มีผู้โดยสารตกเครื่อง

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ลงข่าวประชาสัมพันธ์หน้าเฟซบุ๊ก Thai Airways ชี้เเจงกรณีมีภาพเหตุการณ์ ผู้โดยสาร จำนวนมากรอรับบริการออกบัตรที่นั่งบริเวณเคาน์เตอร์ของบริษัทฯ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงเช้าของวันที่ 3 มิถุนายน 2565 ทางสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีสาเหตุมาจาก

- เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน และเป็นวันหยุดยาว

- มีเที่ยวบินให้บริการจำนวนมาก

- จำนวนผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมากกว่าปกติ  

- มีขั้นตอนตรวจสอบเอกสารและข้อมูลแอปพลิเคชันออนไลน์ตามมาตรการคัดกรองผู้โดยสารของประเทศปลายทาง

 

โดยรายละเอียดที่ การบินไทยชี้เเจง ดังนี้

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กราบขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารทุกท่านที่ต้องรอรับการบริการเป็นระยะเวลานานกว่าปกติ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีเที่ยวบินให้บริการ และจำนวนผู้โดยสารใช้บริการในช่วงวันหยุดยาวเป็นจำนวนมากกว่าปกติ  ประกอบกับขั้นตอนตรวจสอบเอกสารและข้อมูลแอปพลิเคชันออนไลน์ตามมาตรการคัดกรองผู้โดยสารของประเทศปลายทาง

 

อย่างไรก็ดี บริษัท การบินไทย ขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจและได้ดำเนินมาตรการเร่งด่วนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่านขณะเกิดเหตุ และไม่มีผู้โดยสารที่พลาดการเดินทางจากระยะเวลาที่เพิ่มขึ้นในการรับบริการขั้นตอนดังกล่าว จนสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติในระยะเวลาอันสั้น

 


 

ทั้งนี้ บริษัท การบินไทย ขอยืนยันว่าบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการให้บริการแก่ ผู้โดยสาร ทุกท่านตามมาตรฐานและแนวปฏิบัติในระดับสากลตลอดจนการปฏิบัติตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำผู้โดยสารไปสู่จุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ

 

บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอน้อมรับด้วยความขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับคำแนะนำและข้อคิดเห็นของ ผู้โดยสาร และสาธารณะที่มีความห่วงใยและกรุณาแนะนำไปปรับปรุงเพื่อยกระดับการส่งมอบประสบการณ์ในการเดินทางของผู้โดยสารทุกท่านต่อไป

การบินไทย เเจงเเล้ว 4 เหตุผล ผู้โดยสารเเน่นเคาน์เตอร์สุวรรณภูมิวานนี้ เเต่ไม่มีผู้โดยสารตกเครื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ