เด่นโซเชียล

ชี้แจงรัว ๆ "เพจหมามะเร็ง" ยอมรับขอรับบริจาคจริง แต่ทำไปเพื่อน้องหมา

เจ้าของ "เพจหมามะเร็ง" แจ้งแล้วพร้อมยอมรับเปิดรับบริจาคจริง แต่นำไปรักษาหมาป่วย ชาวเน็ตยังไม่สิ้นข้อสงสัยอยากให้กางบัญชีเปิดรับบริจาค

จากกรณีที่ "เพจหมามะเร็ง" เป็นเพจที่ให้การรักษาสัตว์จรจัดที่เป็นมะเร็ง โพสต์ประกาศขอรับเงินบริจาคบ่อยมาก  พร้อมกับใช้ที่ดูรันทด ไม่ว่าจะเป็น "ท้อ สิ้นหวัง เดินต่อไม่ไหว วิกฤต ไม่รอด" ทำให้บรรดากลุ่มคนรักสัตว์กลัวว่าจะไม่มีเงินรักษาน้องหมา จึงมีการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ 

ล่าสุด เจ้าของ "เพจหมามะเร็ง" ก็ได้ไปออกรายการคุยทะลุดราม่า ของทางช่อง Workpoint เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดเกี่ยวกับยอดบริจาคให้ "เพจหมามะเร็ง" โดยมีตัวแทนผู้ตรวจสอบนามว่า กุศล​ สุขอารีย์ ผู้ที่เคยบริจาคให้กับทางเพจเป็นคนซักถามข้อสงสัยต่าง ๆ กับเธอ

ซึ่งเจ้าของ "เพจหมามะเร็ง" ได้เปิดเผยว่าขณะนี้มียอดเงินบริจาคประมาณ 1.8 ล้านบาท รวมทั้งยังได้ยอมรับข้อเท็จจริงที่ว่าเปิดขอรับบริจาค และให้ที่พักพิงแก่สัตว์โดยไม่ได้ขออนุญาตอีกด้วย พร้อมทั้งยอมรับว่าได้ทำการโฆษณาผ่าน Facebook โดยมีค่าใช้จ่ายหลักแสนจริง แต่เมื่อตอบคำถามไปได้ไม่กี่ประเด็นทางผู้ตรวจสอบก็สัญญาณตัดไป

และล่าสุด​ ในบัญชี​ของเจ้าของเพจมีเงินบริจาค​ 1,800,000 บาม ยอมรับระดมทุน​ โดยไม่ได้ขออนุญาต​ สร้างสถานที่พักพิงสัตว์​ ไม่ได้รับอนุญาต​ และยอมรับว่า​ ยิงแอด​ เป็นแสนจริง​ แต่ไม่ได้ครั้งเดียว

อย่างไรก็ตามด้าน กุศล​ สุขอารีย์ ในฐานะผู้ตรวจสอบจึงขอความช่วยเหลือผ่านเพจ บิ๊กเกรียน เพื่อฝากคำถามที่ยังค้างคาใจไปยังเจ้าของ "เพจหมามะเร็ง"  นอกจากนี้ทางเพจบิ๊กเกรียนยังได้เป็นฝ่ายรวบรวมข้อสงสัยจากทางผู้บริจาคเพื่อไปสอบถามแก่ทางเพจหมามะเร็งอีกด้วย ทั้งนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่าทางเจ้าของเพจหมามะเร็งจะออกมาชี้แจงเพิ่มเติมอย่างไรหรือไม่ เพื่อแสดงความบริสุทธิใจในการเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือหมาที่ป่วยหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของ "เพจหมามะเร็ง" ได้โพสต์ข้อความว่าของ ออกรายการคุยทะลุดราม่า ช่องเวิร์ค​พอยท์​ เพียงช่องเดียว​ และตอบคำถาม​ ของ​ คุณกุศล​ สุขอารีย์

ทั้งนี้ยังมีชาวเน็ตบางคนคาใจ​ และขอให้กางบัญชีที่เปิดรับบริจาค​ ให้​ สังคมเห็น​ หรือที่เรียกว่า​ #ชนสลิป​ เอารายรับ​ กับ​ รายจ่าย​ มาเทียบกันจากคำให้สัมภาษณ์​ ที่บอกว่าแยกบัญชี​ อันนี้​ ตรวจสอบง่าย เมื่อสังคม​ มีคำถาม​ บิ๊ก​เกรียน​ จะค้นหา​คำตอบ  

ข่าวยอดนิยม