เด่นโซเชียล

ต้อง "ใส่ซองงานแต่ง" ไหม เมื่อเพื่อนจะเเต่งงานแบบ "โพสต์โซเชียล" ชวนลอย ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ไปงานเเต่งมา 5 ปี สาวข้องใจ เพื่อนสมัยเรียนจะเเต่งงาน เเต่ "โพสต์โซเชียล" แบบไม่ระบุชื่อ ต้อง "ใส่ซองงานแต่ง" ให้ไหม

ยุค 5G "โพสต์โซเชียล" ชวนไปงานเเต่งงาน ชวนลอยๆ ต้องไปไหม ใครกำลังอยู่ในสถานะเเขกรับเชิญ ต้องอ่าน ล่าสุด สาวโพสต์ถามเรื่อง "ใส่ซองงานแต่ง" ไม่ได้ไปงานแต่งเกือบห้าปีแล้ว ที่ผ่านมาไปแต่งานศพ จะใส่ซองช่วยงาน 500-1000 บาท ตามสมควร แต่ปีนี้ได้รับเชิญงานแต่ง มากกว่า 10 คน

 

กรณีเป็นเพื่อนสนิทมีจำนวนเงินที่จะใส่ซองอยู่ในใจแล้ว แต่อยากรู้ว่าถ้าเป็นงาน ที่ไม่ได้มาให้ซองด้วยตัวเอง ไม่ได้เจอกันเลยมากกว่า10 ปี แจ้งแค่ "โพสต์โซเชียล" ชวนลอย ๆ ทุกคนในกลุ่มไลน์ห้องไม่ได้ระบุชื่อ ไม่ได้ติดต่อกันเลย เหมือนเคยเป็นเพื่อนร่วมห้องเรียน เห็นผ่าน ๆ ในโซเชียล ไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กัน ควรใส่ซองงานเเต่งให้เท่าไร เพราะตั้งใจว่าอาจจะไม่ได้ไปร่วมงาน แล้วจะฝากซองเพื่อนบางคนไป

ชาวเน็ตไม่ช้า มีคำตอบเรื่อง "ใส่ซองงานแต่ง" ให้ สรุปง่าย ๆ เข้าใจดี ไม่สนิทมาก ไม่ไปงาน ชวนลอยๆ  ไม่ใส่ซอง ส่วนเพื่อนสนิทใส่ซองให้ตั้งเเต่ 1,000 -3,000 บาท 
 

"ไม่ได้ไปงาน 400 ไปงาน 1000 นะครับ" 


"ไม่ได้สนิทมากและไม่ได้ไปร่วมงาน   คิดว่าไม่จำเป็นต้องให้ซองครับ"
 

"กรณีนี้เราไม่ใส่ซองให้ เราให้เฉพาะเพื่อนสนิทที่เชิญเราไปงานเท่านั้น คนไม่สนิท ให้ไปก็เท่านั้น"


"ชวนลอย ๆ ไม่ใส่ซองนะ ถ้าเจาะจงมาถึงจะใส่ ไปไม่ไปก็ใส่พันนึง เพราะส่วนใหญ่เราไม่ไป ขี้เกียจแต่งตัว"


"ไปงาน ใส่ 500 ถึง 1000 ไม่ว่าจะเพื่อนสนิท หรือ ญาติ เรื่องแบบนี้ ใส่น้อยก็วิจารณ์กันไปได้ ทำไม่สนใจ เรื่องไม่เป็นเรื่อง คนไหนวิจารณ์เรื่องให้น้อยก็ไม่ต้องคบกันหรือสนใจต่อไป"


"ถ้าไปก็ให้ ถ้าไม่ไปก็ไม่ต้องให้ เว้นแต่ เพื่อนสนิทจริงๆ ก็ต้องให้ ถึงไปหรือไม่ไป อย่างน้อยก็ 1000-1200"


"กรณีที่ไปงานคนเดียว เพื่อนสนิทแบบ ไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน สนิทใจในการคุยมากสุดให้ 3,000 เพื่อนสนิทระดับนึง (รวมทั้งเพื่อนที่ทำงานที่สนิท) 2,000 คนรู้จักอื่นๆ 1,000"

 

คลิกอ่านกระทู้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ