เด่นโซเชียล

สั่ง "กุ้งแช่น้ำปลา" แต่ได้มาไม่ครบ ของขึ้นเลยแอปฯ จะคืนเงินอย่างเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซงเลยสั่ง "กุ้งแช่น้ำปลา" แต่ขาดของสำคัญไป หัวร้อนเมื่อถามไปยังแอปฯ สั่งอาหารแต่ไร้หนทางแก้ปัญหายัดเยียดจะคืนเงินอย่างเดียว

จากวันดี ๆ กลายเป็นวันแย่ ๆ เชื่อว่าหลายคนคงเคยเป็นทุกครั้งที่สั่งอาหารแล้วไม่ได้อย่างที่คิด หรือไม่อร่อย มักจะทำให้วันสดใส กลายเป็นหม่นหมองไปทันที เหมือนกับผู้ใช้  ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เธอได้แชร์เรื่องราวการสั่งอาหารกับแอปฯ โดย สิ่งที่ทำให้เธอเซงสุด ๆ คือ เธอสั่ง  "กุ้งแช่น้ำปลา"  แต่ได้มาไม่ครบอย่าง เพราะร้านดันลืมให้น้ำจิ้มซีฟู้ดมา งานนี้เธอยืนยันว่าไม่ได้โกรธร้าน เพราะเข้าใจความผิดพลาดกันได้ แต่ไม่พอใจแอปฯสั่งอาหารมากกว่า เนื่องจากที่ไม่มีวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสม

โดยเธอ ระบุต่อว่า เธอกดสั่งอาหารผ่านแอปฯ เป็นส้มตำปูปลาร้า และ "กุ้งแช่น้ำปลา" แต่เมื่อไรเดอร์มาส่งพอแกะห่อดูพบว่า "กุ้งแช่น้ำปลา" ไม่มีน้ำจิ้มซีฟู้ด แล้วเธอจะกินยังไง  หลังจากนั้นเธอจึงกลับไปดูที่แอปฯ พบว่าไม่มีเบอร์ร้านให้ติดต่อ จึงได้แชตติดต่อกับคอลเซ็นเตอร์ดังเพื่อสอบถามว่าจะสามารถทำอย่างไรได้บ้างในกรณีที่ไม่สามารถติดต่อร้านได้ 

อย่างรไก็ตามเจ้าของโพสต์ยื่นยันว่า เรื่องนี้จะไม่มีปัญหา หากทางแอปฯ สามารถแก้ปัญหาให้เธอได้มากกว่าการพยายามยัดเยียดการคืนเงิน เพราะเธอไม่ได้ต้องการเงินคืน แต่ต้องการน้ำจิ้ม แต่ทางแอปฯ คะยั้นคะยอจะคืนเงินให้ได้ อ้างว่าไรเดอร์รับงานอื่นไปแล้ว และเงินที่จะคืนเป็นการคิดเงินคืนในส่วนของโค้ดส่วนลดอีกต่างหาก สุดท้ายทางแอปฯ ตัดบทด้วยการแจ้งระยะเวลาการคืนเงินคืน ก่อนจะปิดแชตไปเลย

สั่ง "กุ้งแช่น้ำปลา" แต่ได้มาไม่ครบ ของขึ้นเลยแอปฯ จะคืนเงินอย่างเดียว

สั่ง "กุ้งแช่น้ำปลา" แต่ได้มาไม่ครบ ของขึ้นเลยแอปฯ จะคืนเงินอย่างเดียว

หลังโพสต์ที่โพสต์ "กุ้งแช่น้ำปลา" ถูกแชร์ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก บางคนก็เห็นใจเจ้าของโพสต์ แต่บ้างคนกลับมองว่า ทางแอปฯ ทำถูกแล้ว ด้วยการคืนเงิน เป็นมาตรการที่ถูกต้อง เพราะแอปฯ ไม่สามารถให้ไรเดอร์คนอื่นมาส่งของแทนได้ เพราะไม่มีคำสั่งซื้อ เนื่องจากคำสั่งซื้อต้องมาจากลูกค้า ไม่ใช่บริษัท และอาหารไม่ครบก็ไม่ใช่ความผิดของไรเดอร์

หลังจาดที่ดูเหมือนว่าเรื่องจะปลายบานเจ้าของโฑสต์จึงได้ออกมาชี้แจ้งว่า เธอไม่ได้ว่าเป็นความผิดไรเดอร์ แต่มองว่าการชดเชยของแอปฯ มันทุเรศ แล้วจะโทร. หาร้าน ในแอปฯ ก็ไม่มีเบอร์ ถ้าจะบอกว่าให้กูเกิลหา แน่นอนมันทำได้ แต่เราต้องพยายามขนาดนั้นเลยเหรอ พร้อมแนะนำว่าทางแอปฯ ควรเพิ่มช่องทางหลังบ้านให้ไรเดอร์ไปรับ  ส่งของกรณีแบบนี้ได้ และยังได้ค่ารอบอยู่ด้วย

logoline