เด่นโซเชียล

สถานพักพิงเพจดัง "หมามะเร็ง" จ่อโดนสั่งปิด พบผิดหลายกระทง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรีเกล็ดแก้ว นำทีมลุยตรวจสถานพักพิงสุนัข "หมามะเร็ง" พบไม่มีการขออนุญาตจัดตั้ง และไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน เตรียมเชิญตัวเจ้าของเข้าพบ อาจถูกสั่งปิดถาวร

จากกรณีเพจช่วยเหลือสุนัขป่วยชื่อ “หมามะเร็ง" Dogs Cancer ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 450,000 ราย ที่มีการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ เพื่อนำไปรักษาสุนัขที่ป่วย ซึ่งที่ผ่านมามีผู้โอนเงินบริจาคจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่ดาราสาวอย่างดิว อริสรา ก็โอนเงินไปช่วย 5 หมื่นบาท และยังช่วยประชาสัมพันธ์ให้ฟรีในเพจของเธอ

 

 

โดยมักโพสต์ข้อความเพจไปไม่ไหวแล้ว เพื่อขอรับบริจาคแต่ก็ยังไม่พอเพราะเพจรักษาสัตว์ก็ยังวิกฤตอยู่ ต่อมามีการเปิดเผยถึงการใช้ชีวิตอย่างหรูหราของผู้เป็นเจ้าของเพจ จนเกิดดราม่าสนั่น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 


 

 ล่าสุดวันนี้ 2 มิ.ย. 2565  นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พันจ่าเอก ประพัฒน์ สถิตย์วัฒน์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบสถานพักพิงเลี้ยงดูสุนัขในความดูแลของเพจ “หมามะเร็ง" Dogs Cancer ตั้งอยู่บนพื้นที่ว่างเปล่าเนื้อที่ 2 ไร่ ติดถนนสาย 332 หมู่ 6 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

 

 จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว กั้นอาณาบริเวณด้วยเมทัลชีท ส่วนบริเวณพื้นที่เลี้ยงสุนัข ตั้งเป็นโครงเหล็กมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ภายในมีกรงเหล็กขังสุนัขไว้กว่า 200 ตัว และปล่อยเดินอยู่พื้นที่ภายนอกหลายสิบตัว โดยสุนัขได้ส่งเสียงร้องดังไปทั่วบริเวณ ไม่พบเจ้าของ มีเพียงพนักงานชาย-หญิง ที่ถูกว่าจ้างให้มาดูแลสุนัขเท่านั้น 

 

สถานพักพิงเพจดัง "หมามะเร็ง" จ่อโดนสั่งปิด พบผิดหลายกระทง

 

 

 

 ด้าน น.ส.จุฑาพร แสงวัฒน์ อายุ 30 ปี หัวหน้าคนงาน เปิดเผยว่า สถานพักพิงช่วยเหลือสุนัข "หมามะเร็ง" แห่งนี้เปิดมาได้ประมาณ 5 ปี ปัจจุบันมีสุนัขอยู่ในความดูแลราว 260 ตัว ส่วนใหญ่เป็นสุนัขพันธุ์ไทย ทั้งสุนัขจรจัด และรับมาเลี้ยงดู มีป่วยเป็นโรคมะเร็งประมาณ 70-80 ตัว

 

 

ส่วนที่เหลือเป็นโรคทั่วไป ซึ่งสุนัขที่ป่วยจะถูกส่งไปรักษายังโรงพยาบาลสัตว์สัตหีบ มีพนักงานชาย-หญิง รวม 9 คน ได้รับเงินเดือนคนละ 10,000-12,000 บาท ตนเองมีหน้าที่ดูแลสุนัข ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินรับบริจาค และไม่เคยได้รับรู้ยอดที่ได้รับบริจาคมาแต่อย่างใด มีเพียง น.ส.หนูนา เจ้าของเป็นผู้ดูแลเอง 

 


 ด้าน นายยศวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า สถานพักพิงช่วยเหลือสุนัขแห่งนี้ไม่ได้ขออนุญาต และสถานที่ไม่เป็นไปตามระเบียบที่วางไว้ ซึ่งหากตรวจก็ไม่ผ่านแน่นอน เข้าข่ายผิดเทศบัญญัติ กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และเรื่องการควบคุมการเลี้ยง หรือปล่อยสัตว์ ซึ่งอาจถูกสั่งปิดหรือระงับ

 

 

เบื้องต้นได้ประสานไปยัง น.ส.หนูนา ผู้เป็นเจ้าของ โดยนัดหมายให้นำเอกสารหลักฐาน รวมถึงการรับบริจาค และการรักษา เข้าชี้แจงยัง เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ในเวลา 10.00 น. วันจันทร์ที่ 6 มิ.ย. 2565 เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องนี้ต่อไป

 

สถานพักพิงเพจดัง "หมามะเร็ง" จ่อโดนสั่งปิด พบผิดหลายกระทง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ