เด่นโซเชียล

"เรือด่วนเจ้าพระยา" โอดพิษดีเซลพุ่ง-ขาดทุนสะสม ขอขึ้น 0.50 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมเจ้าท่า โอดหนัก หลังเจอปัญหาราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับขึ้นราคา และเจอการขาดทุนสะสมช่วงโควิด-19 ทำให้ผู้โดยสารลดลง จึงขอปรับขึ้นราคา "เรือด่วนเจ้าพระยา"

วันนี้ 2 มิ.ย.2565 นายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ทางเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาในเส้นทางที่ได้รับอนุญาตให้เก็บค่าโดยสารในอัตราที่ต่ำกว่า 5 บาท เป็น 5 บาทต่อเที่ยว หลังเจอปัญหาราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับขึ้นราคา และเจอการขาดทุนสะสมช่วงโควิด-19 ทำให้ผู้โดยสารลดลง จึงขอปรับขึ้นราคา "เรือด่วนเจ้าพระยา"

 

รองอธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยเพิ่มว่า จากการประชุมของคณะกรรมการเรือเดินประจำทาง ที่มีหน้าที่ในการกำหนดเงื่อนไขอัตราค่าโดยสาร กำหนดจำนวน "เรือด่วนเจ้าพระยา" เวลาเรือเข้า-ออกจากท่าเทียบเรือ รวมถึงการกำหนดวาระการทำงานของคณะกรรมการเรือเดินประจำทาง จึงตัดสินใจปรับราคาดังกล่าว

โดยเบื้องต้นที่ประชุมฯ ได้มีการพิจารณาผลการวิเคราะห์ค่าโดยสารแล้วเห็นว่า มีความจำเป็นต้องปรับอัตราค่าโดยสาร "เรือด่วนเจ้าพระยา" ให้แก่ผู้ประกอบการโดยมิให้กระทบต่อผู้ใช้บริการมากจนเกินกว่าราคาน้ำมันที่ปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น คณะกรรมการฯ ได้มีมติเห็นชอบให้มีการปรับอัตราค่าโดยสารเรือข้ามฟากเพิ่มขึ้นจากเดิม 0.50 บาท เฉพาะในเส้นทางที่อัตราค่าโดยสารต่ำกว่า 5 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ