เด่นโซเชียล

"สลากดิจิทัล" ขายดีเป็นเทน้ำ ครึ่งวันขายไปแล้วกว่า 5 แสนใบ เฉลี่ยคนละ 4-5 ใบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดขายวันแรก "สลากดิจิทัล" หรือ สลาก 80 ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ครึ่งวันแรกขายไปแล้วกว่า 5 แสนฉบับ ประชาชนกระหน่ำซื้อคนละ 4-5 ใบ

หลังจากที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เปิดขาย "สลากดิจิทัล" หรือ สลาก 80 บนแอปฯ เป๋าตัง เพื่อขายลอตเตอรี่ไม่เกินราคา 80  โดย ล่าสุด พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกล่าวถึงการเปิดจำหน่าย "สลากดิจิทัล" บนแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ในราคาใบละ 80 บาท  ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ของวันนี้ (2มิ.ย.65)  พบว่า แอปเป๋าตังสามารถรองรับการซื้อขาย และการชำระเงินได้แบบไม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด

โดยในวันนี้พบว่า ยอดจำหน่าย "สลากดิจิทัล" ในช่วงเวลา 11.00 น. ซึ่งเป็นระยะเวลาหลังเปิดระบบขายเพียง 5 ชม. มีประชาชนเข้ามาเลือกซื้อสลากดิจิทัล บนแอปฯเป๋าตัง  มากกว่า 1.1 แสนคน และขายสลากฯ ไปแล้วเกือบ 5 แสนใบ เฉลี่ยคนละประมาณ 4-5 ใบ โดยเลขที่ขายหมดอย่างรวดเร็วเป็นเลข 6 ตัวซ้ำกัน ซึ่งขายออกไปหมดแล้ว

พ.ท.หนุน กล่าวต่อว่า ตามที่ได้ติดตามการเปิดขาย "สลากดิจิทัล" ในช่วงเช้า ตามสื่อสังคมออนไลน์ หลายคนชื่นชอบโครงการสลากดิจิทัล เนื่องจากซื้อง่าย และมีราคา 80 บาททุกเลข ทุกใบ ส่วนประชาชนที่ไม่ถนัดในการซื้อสลากผ่านแอพพลิเคชัน สำนักงานสลากฯ ได้มีการเปิดร้านสลาก 80 จำหน่ายสลากใบ กระจายอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในราคาใบละ 80 บาท เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 362 จุดในกรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนที่ภาคเหนือ และภาคใต้ เพิ่งทำสัญญาเสร็จเรียบร้อย คาดว่าจำหน่ายได้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศในงวด 1 ก.ค.65 

 

ขอบคุณ :  ฐานเศรษฐกิจ  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ