เด่นโซเชียล

ทัวร์ลงหนัก สาวเที่ยว "เมดคาเฟ่" ไม่ยอมสั่งอาหารตามกฏ ซ้ำด่าเมดลั่นร้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใช้ Twitter โพสต์เล่าประสบการณ์เที่ยว "เมดคาเฟ่" กลับเจอสาวหัวร้อนมานั่งคุยงานไม่ยอมสั่งอาหาร ซ้ำด่าเมดลั่นร้าน โซเชียลแห่ทัวร์ลงเละ

กลายเป็นไวรัลในทันทีเมื่อผู้ใช้บัญชี Twitter รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวการไปเที่ยว "เมดคาเฟ่" ประสบการณ์ที่เหมือนเข้าไปสู่โลกแห่งความฝันของเหล่าผู้ที่ชื่นชอบในวัฒนธรรมญี่ปุ่น แต่ความสุขของเจ้าของทวิตเตอร์รายนี้ก้อยู่ได้ไม่นานเมื่อมาเจอลูกค้ารายหนึ่งทำลายบรรยากาศ โดยรายละเอียดทั้งหมดระบุดังนี้

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า วันนี้ลองไป "เมดคาเฟ่" มาเขินมาก คุณเมดทุกคนต้อนรับดีมาก เอ็นจอยนะ ก่อนเราจะเข้ามามีลูกค้าอยู่ก่อนโต๊ะนึง มากัน 3 คน ค่อนข้างมีอายุแล้วนะ พอฟังกฎของร้าน สั่งอาหารอะไรเรียบร้อย ก็นั่งรอคุยเล่นกับคุณเมดปกติ แต่ก็มีเสียงโวยวายจากโต๊ะนั้น เพราะมีคนมานั่งเพิ่มอีกคน แต่ไม่สั่งอะไรเลยสักที”

 

 

โดยทั่วไปน้องเมดจะชี้แจงกฎของร้านอย่างชัดเจน โดยต้องสั่งอาหาร 1 อย่างต่อ 1 ท่าน ซึ่งทางลูกค้าใหม่คนดังกล่าวไม่ยอมสั่งอาหารสักทีจึงเป็นเหตุให้น้องเมดต้องเดินไปถามเรื่อย ๆ ว่าคุณลูกค้าจะรับอะไรดี แต่ลูกค้าคนนั้นกับตอบกลับด้วยท่าทางหงุดหงิดพร้อมพูดเสียงดังมากว่า “พี่คุยงานอยู่ ไม่เห็นเหรอ”

 

ทัวร์ลงหนัก สาวเที่ยว "เมดคาเฟ่" ไม่ยอมสั่งอาหารตามกฏ ซ้ำด่าเมดลั่นร้าน

น้องก็ตอบไปว่า แต่นี่มันร้านอาหารนะคะ ต้องทำตามกฎของร้าน "คาเฟ่เมด" ใช่แหละ น้องหลุดคาแรคเตอร์เมดไปแป๊บนึง แต่เค้าก็คน ๆ นึงอ่ะ เพราะชีป้าคนนั้นก็เหวี่ยงมากแล้วก็ตะโกนลั่นร้านเลยว่า เป็นเจ้าของร้านเหรอ ไปเรียกผจก.มา จะคุยกับผจก. ตะโกนด่าน้องไม่หยุด แล้วบอกว่า 'อย่ามาแลกเงินแบงค์พี่นะ' เจ้าของโพสต์เลยตระหนักได้ทันทีว่า หญิงสูงวัยดังกล่าวน่าจะเป็นผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง

 

 

 

หญิงคนดังกล่าวยังตะโกนด่าน้องเมดต่ออีก 3 – 4 รอบว่า “ผู้บริหาร MBK ต้องรู้เรื่องนี้” สุดท้ายก็บอกเก็บเงินแบบไม่ได้สั่งอะไรสักอย่างตามกฎร้าน เรื่องราวดังกล่าวยังไม่จบลงเพียงจ่ายเงินออกจากร้านเท่านั้น แต่หญิงคนดังกล่าวยังตะโดนด่าไม่หยุด ทำเสียงดังรับกวนคนอื่นในร้าน ลั่น “ทำนิสัยแบบนี้ได้ยังไง ไม่มีมารยาท แต่คนที่หน้าโมโหที่สุดคือ ทำไมทำตัวเxี้ยแบบนี้ คือเห้ย ได้เหรอ ตัวเองไม่ทำตามกฎของร้านด้วยซ้ำ พนักงานเขาต้องทำตามหน้าที่อ่ะ ไม่รู้ใหญ่มาจากไหน”

 

 

“แต่จิตสำนึกต่อมนุษย์ด้วยกันยังไม่มีเลย ที่ตะโกนโวยวายเสียงดังรบกวนคนอื่น แล้วที่งงคือ มาคุยงานร้านเมดคาเฟ่? ย้ำ มาคุยงานร้านเมดคาเฟ่? จะคุยงานก็ไปร้านกาแฟ นี่ร้านอาหารนะเว้ย แล้วเฉพาะทางมากด้วย เป็นไรเจ๊ เจ๊เป็นอะไร”

 

 

หลังจากโพสต์ของผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ได้ถูกแชร์ออกไปชาวเน็ตต่างแห่เข้ามาคอมเมนต์กันอย่างล้นหลาม อาทิ “คุยงานร้านเมดคาเฟ่ ขำมาก” “นี่เคยไปหลายรอบอยู่เวลามีโอกาสดี ๆไปกับเพื่อน คือคุณเมดในร้านดูแลดีมาก น่ารักมากด้วย เขาแบบมีใจรักบริการสุดๆอะ คุณเมดไม่ควรโดนแบบนี้” 

 

ทัวร์ลงหนัก สาวเที่ยว "เมดคาเฟ่" ไม่ยอมสั่งอาหารตามกฏ ซ้ำด่าเมดลั่นร้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ