เด่นโซเชียล

แฉไม่หยุด "เพจหมามะเร็ง" ขอรับบริจาครัว ๆ ความจริงเจ้าของเพจหรูหราหมาเห่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนจับโป๊ะไม่หยุด "หมามะเร็ง" ดูแลน้องหมาขอรับบริจาครัว ๆ แถมขึ้นข้อความรันทดไม่พัก บูสโพสต์ครั้งละแสน เจอจับผิดเจ้าของหรูหราเปิดร้านอาหาร ชาวเน็ตจวกรวยเพราะ หมามะเร็ง หรือเปล่า

กลายเป็นดราม่าร้อนฉ่า สำหรับที่ "เพจดัง" ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาสัตว์จรจัดที่เป็นมะเร็ง โพสต์ประกาศขอรับเงินบริจาคบ่อยมาก  พร้อมกับใช้ที่ดูรันทด ไม่ว่าจะเป็น "ท้อ สิ้นหวัง เดินต่อไม่ไหว วิกฤต ไม่รอด" ทำให้บรรดากลุ่มคนรักสัตว์กลัวว่าเพจจะปิดตัวลง และน้อหมาไม่มีคนดูแล  หลายคนจึงโอนเงินไปร่วมบริจาคเพื่อต่อชีวิตสัตว์เหล่านั้น ไม่เว้นแม้แต่ดาราสาวอย่างดิว อริสรา ก็โอนเงินไปช่วย 5 หมื่นบาท และยังช่วยประชาสัมพันธ์ให้ฟรีในเพจของเธอ  ยังไม่พอเพราะเพจรักษาสัตว์ ก็ยังวิกฤตอยู่ ยังคงโพสต์รับบริจาคเกือล จะทุกวัน

แฉไม่หยุด "เพจหมามะเร็ง" ขอรับบริจาครัว ๆ  ความจริงเจ้าของเพจหรูหราหมาเห่า

จนกระทั้งมีคนตั้งข้อสังเกต ว่า ทาง "เพจหมามะเร็ง" ไม่มีเงิน แต่กลับมีเงินไปบูสต์โพสต์ในเฟซบุ๊กหลังละเป็นแสน ๆ   และยอดเงินบริจาคที่ได้มีเท่าไร เพราะแต่ละสลิปโอนเงินไป มีตั้งแต่หลักสิบ หลักร้อย  บางคนก็โอนกันหลักพันไปจนถึงหลักหมื่น 

 

 

 ล่าสุด วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก เกรียน ละอ่อนขุม 3 โพสต์ข้อคามโดยระบุว่า  เจ้าของ "เพจดัง" ช่วยเหลือสัตว์ดังกล่าว มีธุรกิจอื่นที่เป็นร้านอาหารหรูที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และคาดว่าเงินที่เอามาใช้ทำร้านอาจจะมีเอี่ยวกับเงินบริจาคสุนัข เป็นภาพตัดกันขั้วตรงข้ามระหว่างน้องหมาจรจัดที่แสนลำบากกับเจ้าของเพจที่ชีวิตหรูหราโดยสิ้นเชิง พร้อมกับติดแฮชแท็กล้อว่า #เพจท้อแท้  อย่างไรก็ตาม ธุรกิจร้านอาหารที่ยกมานั้น เป็นเพียงธุรกิจน้ำจิ้มเท่านั้น เพราะเจ้าของเพจยังมีธุรกิจอื่น ๆ อีก ทั้งที่จดทะเบียนและไม่จดทะเบียน ทั้งที่ชีวิตก่อนเปิดรับบริจาคก็ไม่มีอะไรเลย หลังจากทำอย่างนี้ชีวิตเปลี่ยน


นอกจากนี้ทางเพจยังระบุเพิ่มเติมว่า  นิสัยส่วนตัวของเจ้าของ "เพจดัง" ก็เป็นคนที่ไม่ค่อยมีน้ำใจเท่าใด และคนค่อนข้างจะเอาเปรียบคนอื่นด้วนซ้ำ  อย่างเช่น ตอนที่มีโควิดระบาดในไทย คนงานเมียนมาไม่มีเงินตรวจ เธอก็ไม่ยอมช่วยเหลือสักอย่าง ถ้าหยุดงานก็ไม่จ่ายเงิน พยายามปิดเรื่องการระบาดไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่มาตรวจร้าน มาฉีดแอลกอฮอล์ทำความสะอาดร้านเลย

แฉไม่หยุด "เพจหมามะเร็ง" ขอรับบริจาครัว ๆ  ความจริงเจ้าของเพจหรูหราหมาเห่า
 

ส่วนประเด็นที่ชาวเน็ตเคยตั้งข้อสงสัยเรื่องการบูสต์โพสต์ในเฟซบุ๊กนั้น ทาง "เพจหมามะเร็ง" แจ้งว่ามีการยิงโฆษณาจริง แต่ที่ทำให้ชาวเน็ตตกตะลึงก็คือ ในการยิงแต่ละครั้งไม่ได้ใช้เงินหลักหมื่น แต่ใช้เงินถึงหลักแสนกระหน่ำในโพสต์ที่คาดว่ากระแสแรง เพื่อกระตุ้นยอดคนเห็น และมีโอกาสได้เงินบริจาคมากขึ้น

ส่วนเบื้องหลังการดูแลหมาแมว เคยขอรับบริจาคสร้างที่อยู่ใหม่จประมาณ  6 ล้านบาท แต่ความจริงจำนวนหมาไม่ได้เยอะถึง 100 ตัว ส่งผลให้คนในวงการช่วยเหลือสัตว์จรจัดก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอรวยเพราะเงินบริจาคสุนัข หลักฐานที่สำคัญคือ เงินบริจาคของดาราสาวน่าจะเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า เงินบริจาคที่ได้มาจากคนอื่น ๆ ก็น่าจะเยอะเช่นกัน เผลอ ๆ อาจไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท แต่สถิติสูงสุดที่เคยทำได้คือ 1 คืน 1 ล้านบาท ที่ทางเพจนั้นไม่กลัวเพราะคนสนับสนุนเยอะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ