เด่นโซเชียล

รับ "Pride Month" ศรีจันทร์ ให้พนักงาน LGBT ลา ผ่าตัดแปลงเพศ 30 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รับ "Pride Month" ศรีจันทร์ ให้พนักงาน LGBT ลา ผ่าตัดแปลงเพศ ได้ไม่เกิน 30 วัน และให้ลาพักใจเหตุสูญเสียคนในครอบครัวไม่เกิน 10 วัน

เดือนมิถุนายนของทุกปีถือ เป็น LGBT "Pride Month" เดือนแห่งความภูมิใจของกลุ่มหลากหลายทางเพศ  LGBT Pride คือ การสนับสนุนกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ให้ได้รับสิทธิและความเท่าเทียม ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นขับเคลื่อนทางสังคม หรือ Social Movement ที่สำคัญ

หลายองค์กรได้ออกมาขานรับการเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิของชาว LGBT อย่างกรณีของเเบรนด์ "ศรีจันทร์" ได้ไฟเขียวเพิ่มวันลา สำหรับการผ่าตัดแปลงเพศ ให้กับพนักงานกลุ่ม LGBT

โดยบุคลากรของ "ศรีจันทร์" มีพนักงานช่วงวัยที่หลากหลาย ตั้งแต่ Baby Boomer จนถึง Gen Z ปัจจุบันศรีจันทร์มีพนักงานทั้งหมด 170 คน ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มพนักงานที่วัยเกิน 50 ปี ประมาณ 8%  และมีพนักงานในกลุ่ม LGBT ถึง 10% เมื่อนำข้อมูลพนักงานทั้งหมดมาวิเคราะห์โดยรวม จะพบว่าทุกคนอาจต้องการสวัสดิการที่เหมือนกันในบางส่วน แต่บางส่วนก็ควรต้องเพิ่มให้เหมาะสมกับความต้องการที่แท้จริงของแต่ละคนเช่นกัน  
 

ส่อง 4 สวัสดิการใหม่ ที่ "ศรีจันทร์" เพิ่มให้พนักงาน ซึ่งรวมถึง LGBT Pride
 
1. Maternity Leave เพื่อมอบเวลาที่สำคัญที่สุดในช่วงเริ่มต้นของชีวิตและความผูกพันให้กับแม่และลูก โดยที่ให้พนักงานมีสิทธิลาคลอดบุตร 180 วัน (รวมวันหยุด) โดยบริษัทฯ ยังคงจ่ายค่าจ้างให้ตามปกติ

 

2. Parental Leave พนักงานที่ภรรยาตั้งครรภ์หรือคลอดบุตร สามารถลางานเพื่อดูแลภรรยาและบุตรได้เป็นระยะเวลา 30 วัน (รวมวันหยุด)

 

3. Medical Leave for Gender Reassignment Surgery ให้พนักงานมีสิทธิ์ลาเพื่อการผ่าตัดแปลงเพศได้ไม่เกิน 30 วัน 

 

4. Bereavement Leave ให้พนักงานพักใจกับเหตุการณ์ที่ต้องสูญเสียคู่สมรส บุตร บิดา มารดา พี่น้องได้ไม่เกิน 10 วัน


นอกจากนี้  เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจตามนโยบายเปิดรับความหลากหลาย "ศรีจันทร์" ได้จัดกิจกรรมพิเศษตลอดเดือนมิถุนายนต้อนรับเทศกาล Pride Month หรือช่วงเวลาที่กลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ร่วมกันแสดงออกถึงสิทธิและความเท่าเทียมทางเพศพร้อมเพรียงกันทั่วโลก ผู้สนใจสามารถชมรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ จาก แบรนด์ศรีจันทร์ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ