เด่นโซเชียล

"แฟน" โง่ ระดับเสี่ยงตาย สาวเเชร์ ปัญหาความรัก พร้อมวีรกรรมสุดอึ้งแฟนหนุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เเฟน" หรือ เจ้ากรรมนายเวร เมื่อสาวพันทิป เเชร์ ปัญหาความรัก "แฟน" โง่ ระดับเสี่ยงต่อชีวิต วีรกรรมสุดอึ้ง ทำให้หมดความอดทน อยากเลิก เเต่เหมือนไล่ให้ไปตาย

สาวพันทิปตั้งกระทู้ปัญหาเรื่องความรัก อ่านเเล้วมีจุก มี "แฟน" โง่ ระดับเสี่ยงต่อชีวิต จะไล่ไปก็เหมือนไล่ไปตาย ไม่รู้ควรทำไง ขอทางออกที่ประณีประนอม  รายละเอียดยาวหน่อย เเต่อ่านเถอะ แล้วจะรู้ว่าคนแบบนี้ก็มีด้วย ไม่รู้ว่า เเฟน หรือ เจ้ากรรมนายเวร

 

เจ้าของกระทู้เล่าว่า เธอมีโอกาสได้เจอแฟนก่อนโควิดก็จีบ ๆ ปกติไม่มีอะไร แฟนไม่มีบ้านอยู่ กทม. อยู่หอ ส่วนตัวเธอมีทาวเฮ้าส์อยู่กับพี่สาว 

เเต่พอโควิดระบาดหนักแฟนหนุ่มของเธอต้องตกงาน คนที่บ้านแฟนผู้ใหญ่ก็เสียชีวิตหลายคน ไม่มีที่ไปต้องมาขออาศัยเธออยู่ ทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่เคยช่วยเหลือค่าใช้จ่าย เพราะต้องขอเงินเธอใช้ทุกเดือน 

ส่วนวีรกรรม หรือสิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกตามหัวข้อกระทู้ เป็นเรื่องที่เเฟนของเธอชอบทำอะไรโง่ ๆ ทั้งที่เคยเตือนแล้วเตือนอีก

วีรกรรม "เเฟน"

 

- ออกจากบ้านลืมล็อกประตูบ้าน ไม่เช็คว่าล็อกชัวร์ไหม ลืมล็อคบ้าน ไม่โดนขโมยแต่หมาจรเข้าบ้าน

- ลืมปิดน้ำปิด ปิดไฟ อันนี้ประจำ บอกว่าก่อนออกจากบ้านให้เช็ก ก็บอกเช็กแล้ว แต่ก็ไม่ได้ปิด บางทีน้ำดังมากเปิดสุดได้ยินตั้งแต่นอกบ้าน ไม่รู้ตอนออกใจไปอยู่ที่ไหน

- ขี่มอไซค์ ลืมเอาขาตั้งขึ้น รุ่นเก่า จะไปล้มหลายทีละ ไม่นับลืมเปิดไฟเลี้ยว ลืมปิดฝาถังน้ำมัน ก็ขับมันน้ำมันไหลออกมาถึงรู้

- เรื่องโง่ ๆ ก็เช่น เอาช้อนเหล็กเข้าไมโครเวฟ เตือนไปบอกไฟจะไหม้ บอกก็ยังไม่เห็นไหม้  ใช้ละลายน้ำแข็งตู้เย็นบอกเอาพัดลมเป่า เอาผ้าซับจะได้ไว ๆ  ดันเอาน้ำร้อนราด เตือนแล้ว ก็ยังอวดเก่ง เอาน้ำอุ่นแทน

- ถูพื้นไม้ด้วยการเอาน้ำราด แล้วผ้าถู เตือนว่าอย่าทำ ก็ยังทำ บอกรีบราดรีบถูไม่บวม

- เตือนว่าอย่าใช้ผงซักฟอกฝาบนกับฝาหน้า ก็แอบใช้บอกชอบกลิ่นนี้หอม สุดท้ายฟองเต็มบ้าน 

- เตือนว่าอย่าใช้ครีมในเน็ต หรือตลาดนัด ไม่มีให้ขอจะให้เงินไปซื้อ พอให้เงินไปก็ไปซื้อครีมพวกนั้น บอกได้เยอะดี ผลที่ตามมาก็น่าจะกันดี คือแฟนเป็นคน ตวจ.ที่ไม่ได้รวย พอเข้าใจนะว่าไม่เคยเจอของที่คนเมืองปกติใช้ แต่เตือนแล้วไม่ฟังใดๆทั้งสิ้น   ยังมั่นใจทำเหมือนเดิม 

 

เจ้าของกระทู้ เขียนทิ้งท้ายไว้ว่า  "เรารู้สึกว่า เป็นภาระ ไม่สามารถใช้ช่วยเหลือแบ่งเบาอะไรได้เลย  แถมยังสร้างปัญหา แต่ปัญหาคือ ไล่ไป = ตัวคนเดียว พี่น้องก็กระจายกันไปทำงาน ไม่มีพ่อไม่มีแม่ ไม่มีสมบัติ เงินไม่มีสักบาท จะหาทางออกให้ยังไงดี โยนเงินให้ก้อนนึงถือว่าทำทานดีไหม  เรารู้สึกสักวันบ้านคงไฟไหม้อะแบบนี้ มีข้อดี คือซื่อสัตย์ไม่เคยขโมยของ ขโมยเงินในบ้าน และจิตใจดี ไม่นินทา ไม่อิจฉาคนอื่น"
 

ชาวเน็ตเเห่คอมเมนต์เรื่อง "แฟน" ปลอบใจ และให้กำลังใจ เลิกได้ไม่ผิด เพราะชีวิตใครชีวิตมัน พร้อมวิจารณ์เจ้าของกระทู้ ดูทรงเเล้ว เป็นช่วงหมดใจ ถ้าอยากเลิก ก็ต้องใจถึง

ส่วนกรณีที่เจ้ากระทู้คิดช่วยโดยให้เงินก้อน นั้น ไม่เเนะนำ เพราะหากเงินหมดเเฟนนหุ่มอาจกลับมา เพราะคิดว่าขอความช่วยเหลือได้ เเละจริงๆ เเล้ว เเผนของเจ้ากระทู้อาจไม่ใช่คนโง่ เเต่เป็นคนไม่คิดอะไร ไม่ต้องการพัฒนา และรักความสบายไม่คิดเรียนรู้
  
"ถ้าคุณยังมีใจ เราจะแนะนำอีกอย่าง แต่อ่านจากที่คุณโพสต์ คุณคงหมดใจนานแล้ว  คงอยากจะเลิกเต็มที แนะนำว่า ให้นำเรื่องนี้ไปพูดกับเขา แบบจริงจังค่ะ ว่าคุณไม่ไหวแล้ว ให้เวลาเขาระยะหนึ่ง ที่เขาจะขยับขยายหาที่อยู่ใหม่ และ หางานทำ ดูจากที่เขาทำ คือ เขารักสบายค่ะ ไม่ใช่เรื่องความโง่เสียทีเดียว แค่เป็นคนไม่รอบคอบ เกียจคร้าน และ หยิบโหย่ง หากจะฝึก ต้องใช้ไม้ตายในการฝึก คนแบบนี้ ยิ่งอยู่สบาย จะยิ่งถอยหลังค่ะ แต่หากลำบากขึ้นมา เขาถึงจะ เริ่มคิดปรับเปลี่ยนตัวเอง ถ้าคิดจะให้เงินเขาไว้ก้อนหนึ่ง พอให้ตั้งตัวได้ เรามองว่า ให้ทยอยให้เป็นงวด ๆ ดีกว่า เพราะหากให้ไปก้อนหนึ่ง เมื่อใช้หมดแล้ว ยังหางานไม่ได้ คงกลับมากวนคุณอีก ยกเว้นว่า คุณคิดว่า คุณจะใจแข็งได้ตลอดรอดฝั่ง ก็ทำแบบที่ตั้งใจได้เลยค่ะ"


"รู้จักคนแบบนี้อยู่ 1-2คน เขาไม่เชิงโง่นะ คือเขาไม่คิดเอาแค่นาทีนี้พอ อยากทำไรทำ ผลที่ตามมายังไงไม่สน ลำบากวันนี้สบายวันหน้า แต่สบายตอนนี้คือสบายตอนนี้เลย ขอให้เลิกกันดีๆล่ะ เพราะที่เคยเห็นมา ตอนเลิกคือเอาคืนกันเจ็บแสบมาก อย่างที่บอก...เขาทำแบบไม่คิดอะไรเลย" 


"ไม่เห็นต้องให้เงินเลย คนเราหมดใจ และนิสัย ทัศนคติไม่ตรงกันก็ลากันไป คุยกันดีๆ บอกเขาว่าอยากพัฒนาตัวเอง หลังจากนี้ลองห่างกันไปสร้างอนาคตตัวเอง เปลี่ยนจากจะให้เงินช่วยเหลือ เป็นหางานหาการให้เขาทำ แบบที่มีพร้อมที่พักด้วยก็ได้ จะได้มีที่อยู่พร้อมเลย บอกเค้าว่า ถึงเวลาพิสูจน์ตัวเองทั้ง 2 คนนั้นแหละ ว่าจะยังอยากไปต่อกันไหม ไม่แน่พอมีงาน มีสังคมที่ดี เขาอาจจะเข้มแข็งและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นก็ได้ วันนั้นมาถึง คุณก็อาจกลับมารักกัน หรือเป็นเพื่อนที่เจอกันทักทายกันได้อีก" 


"ก่อนเค้าเป็นแฟนกับคุณก็อยู่มาได้จนโต เคยมีงานมีการทำ ปล่อยไปก็ไม่ถึงตายหรอกค่ะ ชีวิตใครคนนั้นก็ต้องรับผิดชอบตัวเองให้ได้เป็นพื้นฐาน ส่วนคุณจะมีน้ำใจช่วยเหลืออะไรได้แค่ไหนก็ตามที่สะดวกใจ แต่ไม่จำเป็นต้องแบก บอกไปตรงๆ ตามที่คุณรู้สึกเลยค่ะ ส่วนเรื่องโควิดตอนนี้ก็ไม่หนักแล้ว การหางานหาที่พัก ถ้าไม่เรื่องมากน่าจะพอหาได้ ก็ให้คำแนะนำและให้เวลาหาลู่ทางสักหน่อย"


"แฟนแบบนี้อันตราย แนะนำเลิก คนรู้จักมีแฟนประมาณนี้แหละ หัวอ่อนทั้งคู่ คนนึงไม่ชินโลก คนนึงหวังซี้ มีการถ้าเลิกกับเราจะฆ่าตัวตาย พะนะ!! เจ้ากรรมมาในรูปแบบแฟนจริงๆ แฟน จขกท. อันตรายจริงๆครับ "ซื่อสัตย์ไม่เคยขโมยของ ขโมยเงินในบ้าน และจิตใจดี ไม่นินทา ไม่อิจฉาคนอื่น" เหตุผลข้อดีแบบนี้ไม่พอหรอกครับ แต่มันก็ดี แต่ดูการกระทำอื่นๆแล้วมันลบล้างกันไม่ได้นะ มันคนละเรื่อง"

คลิกอ่านกระทู้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ