เด่นโซเชียล

หัวจะปวด ปัญหา"เพื่อนบ้าน" ที่จอดรถ ยืนหนึ่ง ซื้อออนไลน์ ไลฟ์สด ก็เป็นปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ต ยกปัญหา ที่จอดรถ ยืนหนึ่งปัญหา "เพื่อนบ้าน" สั่งชื้อของออนไลน์ กับไลฟ์สด ก็เป็นปัญหาเพื่อนบ้านด้วย เพราะอะไร อ่านเหตุผลได้เลย

ตีเเผ่ชีวิต "เพื่อนบ้าน" กับสารพัดปัญหา "เพื่อนบ้านไม่น่ารัก" ที่ชาวเน็ตเอาประสบการณ์ตรงมาช่วยเเชร์ อ่านเเล้วหัวจะปวด บางอันไม่ถึงกับเเย่ เเต่ใจรับไม่ไหว สะกดกันต่อไปกับคำว่า "อดทน" "ให้อภัย" "ไม่อยากมีปัญหา" 


เมื่อชาวพันทิปตั้งกระทู้ตีเเผ่ปัญหาเพื่อนบ้าน  ทั้งคนที่อยู่หอ คอนโด และหมู่บ้าน ปัญหาเพื่อนบ้านเเบบไหนที่ทำให้รู้สึกเซ็งสุด พร้อมยกตัวอย่าง "ปาร์ตี้เมามายเสียงดัง ปิ้งย่างทำหมูทะกลิ่นฟุ้ง ผัวเมียทะเลาะตบตีด่าทอกันลั่น จอดรถมั่ว กินถนนขวางประตูบ้าน หมาเห่าเสียงดัง หมาดุ หมาอึฉี่เหม็น  XXX กันเสียงดังทะลุกำแพง" ตั้งคำถาม เพื่อน ๆ เจออะไรที่เซ็งสุดครับ ? 
 

คอมเมนต์ประสบการณ์ตรงจากชาวเน็ตเรื่อง "เพื่อนบ้าน" อ่านเเล้วขนลุก ปัญหาเพื่อนบ้าน ต้องถูกยกเป็นปัญหาระดับชาติแล้ว ปัญหาที่จอดรถถูกยกขึ้นหิ้ง ยืนหนึ่ง พร้อมอีกสาระพัดปัญหา 108 เพื่อนบ้านไลฟ์สด เพื่อนบ้านสั่งของออนไลน์ ก็ถูกยกมา เป็นเพราะอะไร อ่านคอมเมนต์ได้เลย

 

"ที่จอดรถแน่นอน บ้านเดี่ยวก็ไม่รอด จอดในบ้านสอง นอกบ้านสาม ตามจำนวนสมาชิกในบ้าน
หมาอึ๊หน้าบ้าน เด็กเล่นกรี๊ดๆๆๆ ลั่นซอย จอดรถขวาง"


"ถ้าบ้านผมก็คือการจอดรถครับ บ้านฝั่งตรงข้ามภายในบ้านมีที่จอดรถ แต่เอาไปทำเป็นคอกเลี้ยงแมว แล้วก็เอารถจอดไว้นอกบ้าน (รถตู้คันโตๆ) เวลาผมจะออกจากบ้านที จากปกติขับออกได้ทันที กลายเป็นต้องถอยเข้าออกสองครับถึงจะออกจากบ้านได้"

 

"ที่จอดรถเลยครับ ปัญหาระดับชาติ พอๆกับการคอรัปชั่นของรัฐบาลอีก เจอแทบทุกที่ทุกชนชั้น แล้วอย่าคิดว่าซื้อบ้านแพงๆหวังจะได้สังคมดีๆแล้วจะรอดนะ บ้านหลัง 10 ล้านก็ยังมีปัญหานี้เลย ในแปลนก็มีบริเวณจอดรถในบ้าน แต่สุดท้ายเอาไปทำอย่างอื่น เช่น ทำสวน ทำสระว่ายน้ำ สร้างบ้านหมา แล้วรถก็จอดข้างนอกบ้าน"

 

"หมู่บ้าน - จอดรถขวางทางเข้าออก จอดกันนัวนุงริมทางไม่ชอบเอารถเข้าบ้านกัน ไม่เข้าใจ"

ปัญหา "เพื่อนบ้าน" ยังไม่หมด

 

"คอนโด - ข้างห้องเสียงดัง ทั้งลูกเด็กเล็กแดงปล่อยให้วิ่งเล่นกันทั่วทั้งชั้นเลย รวมไปถึงเลี้ยงกรีดร้องความเจ็บปวดเวลามีกิจกรรมกันตอนกลางคืนอีก หัวจะปวด!!!"

 

"พวกท่อดัง ขับเร็วในซอย กับพวกบ้าเบสครับ ขยะสุดก็พวกบ้าเบส อยากเอาฆ้อนปอนด์ทุบหัวมันตามจังหวะเพลงที่มันเปิดอยู่ทุกวันเนี่ย"

 

"กำลังประสบอยู่เลยค่ะ คือปาร์ตี้กันเสียงดังทุกวัน ปาร์ตี้เปิดเพลงกันยันเช้าก็มี"

 

"มอไซค์ท่อดัง ตอนขี่ดังไม่พอ ขนาดมันเข้าบ้านแล้ว มันจะต้องมาเบิ้ลในบ้าน เบิ้ลหาพ่องงงงง"

 

"รักต้นไม้ แต่ไม่ปลูในบ้าน เอากระถางใหญ่ๆมาวางเรียงรั้วหน้าบ้านเป็นพุ่มหใญ่ ออกจากบ้านมองอะไม่ค่อยเห็นเลย ต้องโผล่ไปกลางถนนถึงจะเห็น รักมากเอาไปปลูกในบ้านสิโว้ย"

 

"ฉลองกันเสียงดังแบบกลัวไม่มีคนรู้ว่าดีใจอะไรหนักหนา จอดรถเกะกะขวางทาง ต้นไม้ปล่อยให้ล้ำออกมาบนถนนหมู่บ้านไม่เคยตัด เอาหมาออกมาขี้บนถนน แล้วไม่เก็บ ขยะหน้าบ้านไม่ปิดฝาส่งกลิ่น"

 

"เบื่อผัวเมียแหกปากทะเลาะกันอันนี้นาน ๆ ทีแต่น่ารำคาญมาก แล้วก็จอดรถแบบไร้จิตสำนึก ชวนให้คิดไปไกลว่า เขา เขา พวกเขา และพวกเขาเหล่านั้น โตกันมาแบบไหน ทำไมมาอยู่รวมกันตรงหน้าเราได้เยอะขนาดนี้ หรือเราเองที่ซวยมาเลือกอยู่กับกระจุกของพวกเขา"

 

"เลี้ยงแมวแล้วแมวชอบมาป้วนเปี้ยนขอของกินที่บ้าน มาฉี่ที่บ้านมานอนบนรถ เกลียดแมวอยู่แล้ว ไล่ก็ไปยาก เจ้าของไม่จับทำหมันคลอดลูกไปทั่ว วันดีคืนดีมันมาทะเลาะกันบ้านเราไม่ต้องนอน อารมณ์บ้านตัวเองไม่เดือดร้อนแต่มาเดือดร้อนบ้านคนอื่น"

 

"ที่เจอคือเวลาบ้านตัวเองทำอะไรก้อได้แต่พอบ้านอื่นทำมั่งเป็นต้องมีปัญหา แล้วก้อบ้านเลี้ยงหมาแต่ชอบสั่งของออนไลน์จริงอยู่ว่าเรื่องของเขาแหละแต่พี่ไรเดอร์มาส่งทีหมาเห่าตลอด วันๆนึงแ-่งสั่ง7-8รอบไม่ต้องพักผ่อนกันพอดี ขนาดหมู่บ้านที่ซื้อมีฟังก์ชันลดเสียงตอนปิดประตูก้อยังเอาไม่อยู่"


"เจอบ่อยคือเสียงลากเก้าอี้ เสียงปิดประตูดัง เป็นเสียงที่ดังลั่นมาก สะดุ้งเลยทีเดียว กันก็ยากเพราะวิ่งมาตามโครงสร้าง นี่ซื้อยางติดขอบประตูกับสักหลาดติดขาเก้าอี้ไปให้ข้างบ้าน ไม่รู้จะแก้ได้มั้ย"


"มีเกือบครบทุกอย่างตามที่แจกแจงมา ข้างบ้านทำงานกะดึก กลับตีสองตีสาม ย่ำส้นสูง ลากประตูรั้วเอามอร์ไซด์เข้าบ้าน ก็เห็นใจเขานะ เลือกได้ใครอยากจะทำงานกะดึก แต่เราตื่นตอนน้องเขากลับบ้านทุกคืนเลย เพราะเสียงส้นสูง สะท้อนไปทั่วซอย"

 

"แต่ที่เกลียดที่สุด คือบ้านที่ชอบปล่อยหมาดุ ไล่กัดคนอื่น แต่มักทำไม่รู้ไม่ชี้ว่าไม่ใช่หมาชั้น
ต้องถือไม้หรือร่มติดมือเวลาเดินเข้าออกซอยตลอด ไว้สู้กับหมา ชีวิตอะไรมันจะอันตรายขนาดนี้"


"คอนโดเก่าเรา ห้องติดกัน ไลฟ์สดขายของ แหกปากกรี๊ดๆๆๆ แถมชอบไลฟ์ตอนค่ำๆ เราสาปแช่งมันทุกวัน ไม่มีความเกรงใจ ถ้าจะแหกปากขนาดนี้ ควรไปหาบ้านที่มันห่างไกลชุมชน" 

 

อ่านกระทู้เต็มคลิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ