เด่นโซเชียล

ชาวเน็ต สนับสนุน "รร.ปัว" เลิกค่านิยมล้าหลัง กดดันเด็ก "สอบเข้า ม.ดัง "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ต ปรบมือให้รัว ๆ เมื่อเพจเเนะเเนว รร.ปัว ประกาศ ลูกปัว สอบติดอะไรก็ยินดี เลิกกดดันเด็ก "สอบเข้า ม.ดัง" ต้องเป็น หมอ วิศวะ ถึงจะได้รับการเชิดชู

ชาวเน็ตเเห่เเชร์ พร้อมชื่นชม หลังเพจเฟซบุ๊ก งานแนะแนว "รร.ปัว" จังหวัดน่าน โพสต์ไม่สนับสนุนค่านิยมการศึกษาที่ล้าหลัง เชิดชูเฉพาะเด็ก "สอบเข้า ม.ดัง" โดยโพสต์ของ รร.ปัว ได้ระบุไว้ว่า งานแนะแนว PUA ไม่สนับสนุนค่านิยมที่แสดงความยินดีเฉพาะนักเรียนที่สอบติดแพทย์ ทันตะ เภสัช วิศวะ หรือเฉพาะบางสถาบัน เนื่องจากประเทศไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยอาชีพเหล่านี้เท่านั้น ซึ่งเป็นค่านิยมที่ล้าหลังมาก และนักเรียนที่จบไปทุกคนคือ “ลูกปัว” เป็นผลผลิตจากโรงเรียนปัวแห่งนี้ ฉะนั้นทุกคนสมควรที่จะได้รับการชื่นชมยินดี 
 

ซึ่งโพสต์ดังกล่าว ของงานแนะแนว "รร.ปัว" จังหวัดน่าน ถูกเเชร์ไปแล้วกว่า 3 พันครั้ง โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่ขอบคุณและชื่นชมเเนวความคิดนี้ของโรงเรียน ที่ไม่ได้ชื่นชมเฉพาะเด็กที่ "สอบเข้า ม.ดัง" เพราะคำพูดของครูคือแรงบันดาลใจของนักเรียน

 

"โรงเรียนต้องเป็นสถานที่ส่งเสริมและดึงศักยภาพหรือแหล่งเรียนรู้ให้นร.ค้นหาความถนัดของตนและเป็นรากฐานต่อการศึกษาต่อในระดับอื่น ๆ สร้างคนที่เรียนรู้ได้ตลอดชีวิตฉะนั้นแล้วนร.ที่สำเร็จการศึกษาไปต้องได้รับการแสดงความยินดีที่เท่าเทียมกันทุกคน ขอสนับสนุนความคิดนี้อย่างยิ่งครับ"

 

"ชื่นชมทัศนคติของโรงเรียนและผู้บริหารครับ ที่เห็นคุณค่าของ นร.ทุกคนทุกคนมีความสามารถที่แตกต่างกันและทุกอาชีพมีคุณค่า"

 

"ล้ำและควรที่จะมีในทุกสถานศึกษาในไทย แนวคิดของระบบการศึกษาต้องเป็นต้นแบบและแบบอย่างในการนำความเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่เป็นผู้ตาม ขอชื่นชมผู้บริหารและบุคลากรของ โรงเรียนปัวครับ"

 

"คำพูดของครูคือแรงบันดาลใจของลูก ๆ นักเรียน"

รร.ปัว ไม่สนับสนุนค่านิยมล้าหลัง กดดันเด็ก สอบเข้า ม.ดัง ต้องเป็นหมอ วิศวะ ถึงจะได้รับการเชิดชู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ