เด่นโซเชียล

"อาบอบนวด" ปัดฝุ่น ขัดอ่าง พร้อมเปิด 1 มิ.ย.พนักงานเฮ หลังขาดรายได้นานนับปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาบอบนวด" เชียงใหม่ ปัดฝุ่น ขัดอ่าง ซักผ้าปู พร้อมเปิดแน่ 1 มิ.ย. ตาม มาตรการผ่อนปรน พนักงานเฮ หลังขาดรายได้นานนับปี

(30 พ.ค.2565) หลังจาก ศบค.มีมาตรการผ่อนปรน อนุญาตให้เปิดบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง อาบอบนวด ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่จะอนุญาตให้เปิดบริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ตามประกาศของ ศบค. ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ฝ่ายปกครอง เข้มงวด กวดขัน การเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้เป็นไปตามกำหนด 

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ ชัยเขต ผู้จัดการทั่วไป ซายูริคอมเพล๊กซ์ กล่าวว่า หลังจากที่ ศบค.ได้ผ่อนปรนมาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยอนุญาตให้สถานบริการอาบอบนวด สามารถเปิดให้บริการได้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ทำให้พนักงานต่างดีใจ ที่จะได้กลับมาทำงานกันอีกครั้ง หลังจากที่ปิดให้บริการไป ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 ทำให้ขาดรายได้ ขณะที่ลูกค้าได้เริ่มติดต่อสอบถามเข้ามาบ้างแล้ว โดยคาดว่าในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่จะเปิดให้บริการ จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ขณะที่พนักงานส่วนต่าง ๆ รวมไปถึงพนักงานนวดของซายูริ คอมเพล๊กซ์ ตอบรับที่จะกลับเข้ามาทำงานแล้วไม่ต่ำกว่า 50 คน จากที่เคยมีพนักงานรวมทั้งหมดกว่า 100 คน

"อาบอบนวด" ปัดฝุ่น ขัดอ่าง พร้อมเปิด 1 มิ.ย.พนักงานเฮ หลังขาดรายได้นานนับปี

สำหรับเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ทางซายูริคอมเพล๊กซ์ ได้มีการปรับปรุงระบบเครื่องปรับอากาศพร้อมติดตั้งระบบระบายอากาศตามข้อกำหนดของทางสาธารณสุข และผ่านการประเมินมาตรฐาน Thai Stop Covid เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ จะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง แสดงผลการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และ แสดงผลตรวจ ATK หากไม่ได้ตรวจมาทางร้านมีให้บริการ ในส่วนของพนักงานจะมีการตรวจ ATK ในวันที่ 30 พฤษภาคม หลังจากนั้นจะตรวจทุก 3 วัน 

"อาบอบนวด" ปัดฝุ่น ขัดอ่าง พร้อมเปิด 1 มิ.ย.พนักงานเฮ หลังขาดรายได้นานนับปี

ขณะเดียวกันในเรื่องของความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญที่สุด โดยนอกจากทำความสะอาดฆ่าเชื้อในทุกพื้นที่อย่างละเอียด โดยจะมีพนักงานทำความสะอาดอ่างอาบน้ำ และเปลี่ยนผ้าปูเตียง และปลอกหมอนทุกครั้งหลังมีการใช้งาน    

 

 

นางฉวีวรรณ ชัยมณี แม่ครัว ซายูริคอมเพล็กซ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาทำงาน หลังจากที่ขาดรายได้ประจำมานานกว่า 1 ปี ต้องอาศัยทำงานรับจ้างทั่วไป เพื่อให้มีรายได้เข้ามาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ซึ่งรายได้ไม่ได้มีเข้ามาทุกวัน ขณะที่รายจ่ายยังคงที่ กินอยู่ต้องประหยัด การเปิดให้บริการในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ พนักงานทุกคนจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาทำงาน มีรายได้ประจำอีกครั้ง

"อาบอบนวด" ปัดฝุ่น ขัดอ่าง พร้อมเปิด 1 มิ.ย.พนักงานเฮ หลังขาดรายได้นานนับปี

 

 

 

นิศานาถ  กังวาลวงศ์ สำนักข่าวเนชั่น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ