เด่นโซเชียล

แชร์สนั่น เพจเฟซบุ๊ก "สินเชื่อออมสิน" กู้เงินฉุกเฉิน ธนาคารยันเพจปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแชร์สนั่น ธนาคารออมสินเปิดเพจเฟซบุ๊ก "สินเชื่อออมสิน" กู้เงินฉุกเฉิน ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารออมสิน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับประเด็นเรื่องธนาคารออมสินเปิดเพจเฟซบุ๊ก "สินเชื่อออมสิน" กู้เงินฉุกเฉิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ในเฟซบุ๊กโดยระบุว่าธนาคารออมสินเปิดเพจเฟซบุ๊ก "สินเชื่อออมสิน" กู้เงินฉุกเฉิน ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าธนาคารไม่ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว และไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารออมสิน อีกทั้งการตัดต่อภาพและนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารไปใช้ในเพจก็มิได้ขออนุญาตจากธนาคารแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูล "สินเชื่อออมสิน" ดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ธนาคารออมสิน GSB Society หรือ โทร 1115

 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว และไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารออมสิน อีกทั้งการตัดต่อภาพและนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารไปใช้ในเพจก็มิได้ขออนุญาตจากธนาคารแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ