เด่นโซเชียล

สุดสงสาร เจ้าของบ้านหายหัวหลัง "นิมนต์พระ" สุดท้ายพระต้องฉันเพลแบบสตรีท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์สนั่น ภาพพระสงฆ์นั่งฉันข้าวข้างถนน โดยระบุว่ามีคน "นิมนต์พระ" มาที่บ้าน แต่ติดต่อไม่ได้ เลยเวลาฉันเพลทำให้ต้องมาฉันข้าวข้างทาง

กลายเป็นไวรัลอย่างกว้างขวางบนโลกโซเชียล หลังจากมีคลิปวิดีโอที่ ผู้ใช้TikTok บัญชีรายหนึ่งได้โพสต์คลิปพระสงฆ์ 3 รูป กำลังนั่งฉันข้าวข้างทางริมถนน โดยมีชายเสื้อฟ้ากำลังถวาย จนชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากว่าทำไมถึง "นิมนต์พระ" มานั่งฉันข้างถนน

 

โดยคลิปวิดีโอนี้ถูกผู้ใช้ TikTok บัญชีชื่อ arielsinesy ได้เผยแพร่ออกมาในคลิปเป็นภาพพระสงฆ์ 3 รูป กำลังนั่งฉันข้าวข้างทางริมถนน โดยมีชายเสื้อฟ้ากำลังถวาย โดยผู้โพสต์ระบุแคปชั่นว่า "นิมนต์พระ" มาแล้ว เจ้าของไม่อยู่บ้าน ต้องมานั่งแบบนี้สงสารมาก

 

สุดสงสาร เจ้าของบ้านหายหัวหลัง "นิมนต์พระ" สุดท้ายพระต้องฉันเพลแบบสตรีท

ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าเจ้าของบ้าน "นิมนต์พระ" มา แต่พอพระมาก่อนเวลาหลายชั่วโมงถึงติดต่อเจ้าของบ้านไม่ได้ จึงต้องมาซื้อข้าวที่ร้าน เพื่อฉันให้ทันเวลาเพล โดยทราบว่าเป็นคณะของ หลวงปู่ลมัย จันทโร วัดป่าจันทธรรมมาราม (วัดโคกตาเขียว) บ้านโนนตะแบก ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์

 

 

ต่อมาเจ้าของโพสต์คอมเมนต์ข้อมูลเพิ่มว่า "เนื่องจากพระท่านมาซื้ออาหารที่ร้าน ได้รับการบอกเล่าจากท่านมาแบบนี้ ไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน แต่ทางร้านไม่มีโต๊ะให้นั่ง ท่านบอกไม่เป็นไร ให้ใส่กล่อง"

 

 

นอกจากนี้ ยังระบุเพิ่มเติมว่า "ทางร้านเลยได้ถวายอาหารขนม น้ำและถวายปัจจัยทำบุญให้ท่านค่ะ ท่านใจดีมากๆ ค่ะ" และ "เราได้นิมนต์ท่านเข้ามาในบ้านแล้วนะคะ แต่ท่านไม่เข้าค่ะ น่าจะรอติดต่อเจ้าของบ้านค่ะ"

 

สุดสงสาร เจ้าของบ้านหายหัวหลัง "นิมนต์พระ" สุดท้ายพระต้องฉันเพลแบบสตรีท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ