เด่นโซเชียล

ยังไง "วันออกพรรษา" ถูกถอดจาก วันหยุดนักขัตฤกษ์? เช็คด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วันออกพรรษา" ถูกถอดออกจาก "วันหยุดนักขัตฤกษ์" เพื่อลดความสำคัญทางพุทธศาสนา เช็คด่วน สำนักพุทธฯ ชี้แจงแล้ว

ตามที่มีข้อความกล่าวอ้างเกี่ยวกับประเด็นเรื่องถอด "วันออกพรรษา" จากวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพื่อลดความสำคัญทางพุทธศาสนา ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กับทางสํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
 

จากกรณีการส่งต่อข้อมูลในเรื่อง ถอดวันออกพรรษาจากวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพื่อลดความสำคัญทางพุทธศาสนา ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า ข้อมูลที่กล่าวอ้างดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากวันหยุดนักขัตฤกษ์ไม่มีกฎหมายกำหนดไว้ มีเพียงมติคณะรัฐมนตรีกำหนดวันหยุดราชการ และจัดทำเป็นประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเผยแพร่ให้ทราบ

 

 

ซึ่งจากการตรวจสอบย้อนหลังปรากฏว่า ไม่เคยมีมติคณะรัฐมนตรี ประกาศให้วันออกพรรษา เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือวันหยุดราชการประจำปี
 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือ ไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี สามารถติดตามได้ที่ คลิกที่นี่ หรือ โทร 02 4417999

 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากไม่เคยมีมติคณะรัฐมนตรีประกาศให้วันออกพรรษา เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือวันหยุดราชการประจำปี

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี

ยังไง "วันออกพรรษา" ถูกถอดจาก วันหยุดนักขัตฤกษ์? เช็คด่วน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ