เด่นโซเชียล

"ลาออก" กระทู้เด็ดเพราะเลิก Work From Home จบที่เจ้าของโพสต์ "ปากเเจ๋ว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องวุ่นๆ ของวัยทำงานพันทิป เมื่อเจ้าของโพสต์ "ลาออก" เพราะ Work From Home ถูกคอมเมนต์เเรง เลยตอบกลับเเรงไปอี้ก

เปิดประเด็นว่าด้วยเรื่อง ลาออก เพราะเลิก Work From Home เเต่จบเรื่องที่เจ้าของโพสต์ ปากเเจ๋ว เมื่อเจ้าของโพสต์ตั้งกระทู้ไว้ว่า มีใครบริษัทให้กลับมาเข้างาน 100% แล้วยื่น ลาออก เหมือนกันบ้างคะ ของ บริษัทเราให้เข้า 100% ค่ะ พอรู้ว่าต้องเข้า 100% ปุ๊บ เรายื่นใบลาออกเลยค่ะ ขอทำแบบ contract แบบเข้าวีคละ 1 วันแทน นายก็ให้ (เงินเดือนลดลงไม่เยอะไปเลย ok ออกเลย)

 

พอดีเรามีธุรกิจที่เพิ่งทำช่วงโควิดและรายได้ดีมาก ถ้าต้องเข้างานทุกวันมันรายได้หายเยอะ แถมขยายธุรกิจยาก เพราะธุรกิจเราพอเลิกงานต้องทำเลย  เลยลาออกมาลุยธุรกิจ แต่ของบริษัทยังทำเป็นสัญญารายปีนะคะ จะได้ยังมีรายได้อีกทาง

ซึ่งหลังกระทู้นี้โพสต์ไป ก็มีการเเสดงความเห็นคอมเมนต์เข้าประเด็น Work From Home ตามที่เจ้าของกระทู้ตั้งไว้ อาทิ 

 

"เป็นเยอะเลย อเมริกานำเทรนมาแล้ว ตอนนี้หลายบริษัท ก็ flexible แล้ว kbtg, ascend group, scb ,line , isuzu etc. ก็เป็น Hybrid ตอนนี้บริษัทที่ไม่มีทางเลือกต้องกลับมา 100% จะเป็นจุดอ่อนไปเลย" 

 


"ไม่มีผิดไม่มีถูก แล้วแต่สายงาน แล้วแต่ความต้องการของนายจ้างลูกจ้าง บางสายงาน ยังไงก็ต้องกลับมาทำงาน 100% บางสายงาน Flexible 70 80% ได้ บางสายงานทำที่บ้าน 100% ก็ได้แล้ว"

 

"ผมคล้าย ๆ คุณเลยครับ มีงานฟรีแลนซ์อยู่แล้ว พอเห็นท่าว่าบริษัทจะให้กลับเข้าไปทำผมก็ขอลาออก แล้วขอรับงานเป็น work piece แทน"

เเต่เเล้ว ก็มีคอมเมนต์เสียงเเตก เมื่อมีการเปิดประเด็นว่า สิ่งที่เจ้าของกระทู้โพสต์ไม่ใช่การ ลาออก เพราะเรื่อง Work From Home เเต่เพราะมีช่องทางหาเงินใหม่ ที่ได้มาจากช่วง Work From Home ซึ่งเจ้ากระทู้ได้เข้ามาเเสดงความเห็นคอมเมนต์ตอบกลับ จนเป็นที่มาของคำว่า เจ้าของโพสต์ปากเเจ๋ว

  
"ถ้างั้นเหตุผลที่แท้จริงก็ไม่เกี่ยวกับการกลับไปทำงานออฟฟิศ 100% มากนักหรอก หลัก ๆ ก็คือเจอทางไปที่ดีกว่าแค่นั้นล่ะ" 

 

"จั่วหัวมาแบบเหมือนรับไม่ได้กับการต้องกลับเข้าออฟฟิศ แต่จริงๆคือมีธุรกิจเลยเลือกลาออกมาทำธุรกิจ แต่เจ้านายให้เปลี่ยนสัญญาเป็นซัพแทนว่างั้น อันนี้ตั้งใจมาอวดหรือเปล่า?" 
 
ส่วนคอมเมนต์ดราม่าเจ้าของกระทู้ปากเเจ๋ว ตามนี้เลย ...

เปิดประเด็นว่าด้วยเรื่องลาออก เพราะเลิก Work From Home เเต่จบเรื่องที่เจ้าของโพสต์ปากเเจ๋ว

เปิดประเด็นว่าด้วยเรื่องลาออก เพราะเลิก Work From Home เเต่จบเรื่องที่เจ้าของโพสต์ปากเเจ๋ว

เปิดประเด็นว่าด้วยเรื่องลาออก เพราะเลิก Work From Home เเต่จบเรื่องที่เจ้าของโพสต์ปากเเจ๋ว เปิดประเด็นว่าด้วยเรื่องลาออก เพราะเลิก Work From Home เเต่จบเรื่องที่เจ้าของโพสต์ปากเเจ๋ว

 

อ่านกระทู้เต็มคลิก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ