เด่นโซเชียล

"ทนายตั้ม" โพสต์ ถ้ามีหลักฐาน เขาเปิดไปแล้ว เตือนสติ อย่าตกเป็นเครื่องมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายตั้ม" โพสต์ เฟซบุ๊ก ถ้ามีหลักฐาน เขาเปิดไปแล้ว หลัง แม๊ เปลี่ยนชุดทนายความใหม่ เตือนสติชาวเนต อย่าตามกระแส อย่าตกเป็นเครื่องมือให้เขาใช้

หลังจากที่ข่าวออกมาว่า แม๊ แม่แตงโม เปลี่ยนชุดทนายความใหม่เพื่ดูคดีแตงโมอีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นผู้ตั้งทีมทนาย ซึ่งภายหลังที่มีข่าวออกมา ได้สร้างความฮือฮา และมีกระแสวิพากษ์วิจารย์ต่างๆ นาๆ ล่าสุด "ทนายตั้ม" นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โดยระบุว่า

 

"ผมอยู่กับมหากาพย์มวยล้มต้มคนดูมาไม่รู้กี่เรื่องแล้วกับบุคคลนี้ จนขึ้นโรงขึ้นศาล จนผมชนะคดี เพราะถูกอีกฝ่ายดิสเครดิต ผมพูดได้คำเดียว ถ้าเขามีหลักฐาน เขาเปิดไปแล้วครับ ผมเข้าใจประชาชนทุกคน ที่ตื่นเต้นและรู้สึกมีความหวังที่ใครสักคนยื่นมือเข้ามาช่วย แต่พวกคุณต้องเข้าใจว่าคดีความต่างๆ ศาลเขาตัดสินด้วยหลักฐาน ไม่ใช่กระแส และมีคนมากมายที่กระโจนเข้ามาในคดีเพราะต้องการพื้นที่สื่อ ถ้าคุณไม่ตื่นรู้ คุณก็กลายเป็นเครื่องมือให้เขาใช้

 

ผมยินดีที่จะเข้ามาช่วยแต่แรก แต่ในเมื่อครอบครัวเขาปฏิเสธและเทผมทิ้งไว้กลางทาง ผมจึงทำอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้ครับ นอกจากการสนับสนุน การตรวจสอบ คัดค้าน เพื่อให้ข้อมูลมันเป็นจริงที่สุด ก็คือหน้าที่ของประชาชนและทนายที่ดีเช่นกัน การเฮตามกันไปง่ายที่สุดไม่ต้องเสี่ยงให้คนมาด่า ไม่ต้องกังวลทัวร์มาลง แต่ผมมีจุดยืนของผม Critical Thinking และความจริงสำคัญที่สุดครับ"

ทนายตั้ม โพสต์เฟซบุ๊ก

 

ซึ่งภายหลังที่ "ทนายตั้ม" โพสต์ข้อความนี้ออกไป ได้มีชาวโซเชียลมาคอมเม้นท์ต่างๆ นาๆ หลากหลายด้าน โดย "ทนายตั้ม" ได้กล่าวเพิ่มเติม ว่า

 

"คุณชอบที่ผมพูด คุณก็อวยผม ผมคิดไม่เหมือนคุณ คุณก็ด่าผม เป็นแบบนี้มาตลอดหลายปี แต่ผมคนปากตรงกับใจ ผมยอมที่จะพูดความจริงแล้วให้พวกคุณโกรธ ดีกว่าโกหกแล้วให้คุณชอบ ถ้าเบื่อกับการพูดจาดึงสติของผม ก็พักเข้าเพจผมไปก่อน ไว้คดีหน้าเจอกันครับ"

 

"ลูกเพจผมตัวจริง ต้องฉลาดและทันเกมส์ครับ เราผ่านร้อนผ่านหนาวกันมานาน เข้าใจกันดีใช่ไหมครับ"

ทนายตั้ม คอมเม้นท์

ทนายตั้ม คอมเม้นท์เพิ่มเติม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ