เด่นโซเชียล

"ไพรวัลย์" เดือด ตัดขาด "หมอปลา" พระดี ๆ มีไม่เคารพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไพรวัลย์" ไลฟ์เดือด ลั่นตัดขาด "หมอปลา" หลังคืนดี หลวงพี่น้ำฝน หมดศักดิ์ศรี พระดี ๆ มีไม่เคารพ หมดความชอบธรรมปราบพระอลัชชี

กรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา โพสต์ถ่ายภาพร่วมกันกับ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ "หลวงพี่น้ำฝน" เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐมเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม พร้อมประกาศทำงานพิทักษ์พระพุทธศาสนาร่วมกัน ทำให้เกิดประเด็นร้อนขึ้น เมื่ออดีตพระมหาไพรวัลย์ หรือ "ไพรวัลย์" วรรณบุตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คทันควัน ว่า อุดมการณ์ถูกราดลงโถส้วมไปหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรืออดีต พระมหาไพรวัลย์ ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟ๊ซบุก ซึ่งมีการพูดถึงหมอปลา หลังจากเห็นภาพที่ถ่ายล่าสุดของหมอปลา โดยเขียนแคปชั่น “ฤาอุดมการณ์ มันกินไม่ได้”

 

โดย ไพรวัลย์ เริ่มต้นการไลฟ์ด้วยการพูดถึงหมอปลา ระบุว่า เป็นคนต้องมีอุดมการณ์ ทำอะไรต้องมีอุดมการณ์ ยิ่งเฉพาะเธอเป็นคนที่สังคมให้ความเชื่อถือ เป็นที่พึ่งของผู้คน เป็นแบบอย่างในทางใดทางหนึ่งให้สังคม ต้องยึดมั่นในอุดมการณ์ของเธอ ไม่ว่าเธอจะเจอกับอะไร เรื่องหนัก เรื่องเบา อุดมการณ์เธอต้องยึดมั่นค่ะ ศักดิ์ศรีของคนมันอยู่ที่อุดมการณ์ ยึดมั่นในความคิด สิ่งที่คิด เป็นคนต้องมีหลัก หลักคิด หลักยึดหลักถือ ถ้าเป็นไม้หลักปักขี้เลน คนไม่นับถือ ถ้าทำตัวเป็นไม้หลักปักขี้เลน ใครจะนับถือเธอต่อไป

 

"คุณทำผิด ทำพลาด แต่ถ้าคุณยังมีหลักการอุดมการณ์ คุณยึดมั่นในสิ่งที่ถูกและทำดีต่อไป ผู้คนจะเข้าใจ ถ้าคุณพลาดแล้วคุณเป็นไม้หลักปักขี้เลน คุณไม่สนใจเรื่องอุดมการณ์ หลักการยึดของคุณ ต่อไปใครจะเชื่อถือคุณ"

ไพรวัลย์ วรรณบุตร

"อะไรที่ไม่ถูกต้องต้องต่อต้านไม่ใช่เข้าร่วม ไม่คิดว่าจะเห็นภาพแบบนี้ วันนี้ตื่นนอนมามีคนแท็กมา ก็เลยเข้าไปดู พอเข้าไปดูก็นึกว่าเป็นภาพตัดต่อ ก็เลยเข้าไปดูต้นโพสต์ แล้วไปดูข้อความ ที่ระบุว่า "หน้าที่ของพุทธบริษัทสี่ต้องปกป้อง ศาสนาต่อไป มือปราบอลัชชีเข้าตามตรอกออกตามประตู"  

กัน จอมพลัง,หลวงพี่น้ำฝน,หมอปลา

ไพรวัลย์ ระบุในไลฟ์ โดยตั้งข้อสังเกตว่า หมอปลาปราบอลัชชีมามาก ทำไมถึงไม่รู้ จะมีหน้าไปปราบใครอีก ถ้าทิ้งอุดมการณ์ก็ไม่ต้องไปทำงานเพื่อสังคม และถามหมอปลาว่าทำแบบนี้ปราบคอนเทนต์ใช่มั้ย จะได้มีรายการในช่องทีวีใช่มั้ย หรือว่าจะปราบอลัชชี ต้องเป็นอลัชชีโนเนม วัดบ้านนอกเป็นพระที่ไม่มีชื่อเสียงใช่มั้ย 

 

"ชื่อเสียงสร้างมากี่ปี กว่าคนจะรู้จัก กว่าคนจะยกย่อง ใช้เวลาเป็น 10 ปี คุณทำลายชื่อเสียงตัวเองด้วยภาพแบบนี้ พระดีมากมาย ทำไมไม่เอาคำสอนจากเขา พระแบบหลวงพ่อพยอมสอนไม่ได้แล้วใช่หรือไม่"

 

ไพรวัลย์ ยังกล่าวถึงหมอปลาอีกว่า เอาศักดิ์ศรีไปทิ้งไว้ที่ไหน ราดลงโถส้วมไปหมดแล้ว มึงยังถามอีกว่า น้ำฝนผิดอะไร ต้องให้เจียระไนว่าทำอะไรที่ไม่ใช่พุทธศาสตร์บ้าง ตอกตะปูปิดฝาโลง ทำแบบนี้เท่ากับฆ่าตัวเอง กลืนศักดิ์ศรีลงคอ ถ่ายลงโถอุจจาระไปแล้ว

 

"ไม่มีพระรูปไหนให้สอนแล้วเหรอ ถึงให้พระรูปนั้นไปสอน พระดีๆไม่มีให้เลือกเหรอ พระที่มีเครดิต มีความน่าเชื่อถือ มีวัตรปฏิบัติดี เข้าทางจน จนต้องไปหาน้ำฝน หวังว่าคนอย่างคุณจะคิดดีแล้ว จึงมีภาพแบบนี้ในเฟซบุ๊ก คุณจบแล้ว คุณไม่มีความชอบธรรมปราบพระอลัชชี เพราะไปจับมือน้ำฝนปราบอลัชชี"

"ไพรวัลย์" เดือด ตัดขาด "หมอปลา" พระดี ๆ มีไม่เคารพ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ค ไพรวัลย์ วรรณบุตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ