เด่นโซเชียล

"ซาชิมิ" หมูดิบก็มา ทำชาวเน็ตขนลุกทั้งโซเชียล ถามกลืนลงได้ยังไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์สนั่น "ซาชิมิ" หมูดิบ ชาวเน็ตขนลุกทั้งโซเซียล ถามกินลงได้ยังไงก่อน เพจดังเตือนอันตรายระวังโรคไข้หูดับ ในต่างประเทศขายแบบนี้มีโทษจำคุก

กลายเรื่องที่สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์อีกแล้ว สำหรับร้านอาหารแห่งหนึ่งที่มีการนำเสนอเมนู "ซาชิมิ" หมูดิบ โดยในเมนูจะมีให้เลือกเป็นชิ้นส่วนของหมูซึ่งจะเสิร์ฟมามาแบบสด ๆ ไม่ว่าจะเนื้อ เครื่องใน ตับ หัวใจ พอเห็นภาพเท่านั้นทำเอาชาวโซเชียลหลายคนถึงกับเหวอ เพราะที่ผ่านมามีหลายหน่วยงานออกมาเตือนว่า เนื้อหมู ไม่สามารถกินดิบได้ และเสื่ยงกับโรคต่าง โดยเฉพาะโรคไข้หูดับ ที่มีคนเสียชีวิตจากโรคดังกล่าวหลายคน

"ซาชิมิ" หมูดิบก็มา ทำชาวเน็ตขนลุกทั้งโซเชียล ถามกลืนลงได้ยังไง

ภายหลังจากที่มีการแชร์ภาพ "ซาชิมิ" หมูดิบ ออกไป เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้แสดงความคิดเห็น ว่าทีประเทศญี่ปุ่นก็เคนมีการกินเมนูหมูดิบ กระทั่งเมื่อ 7 ปีก่อน ทางญี่ปุ่นก็ประกาศห้ามขายตับหมูดิบ เนื้อหมูดิบเด็ดขาด เพราะเจอคนติดเชื้อหลังกินซาชิมิหมูดิบหลายคน ซึ่งที่ญี่ปุ่นจะพบว่าคนที่กินหมูดิบจะป่วยเป็นไวรัสตับ ทำให้ตับอักเสบ หลายรายก็ตับวาย เสียชีวิตกันไปเยอะ บางรายก็ติดเชื้อแบคทีเรีย ติดเชื้อในกระแสเลือดจนเสียชีวิตก็มี

ที่ญี่ปุ่นมีกฎหมายเกี่ยวว่า ร้านไหนขายเมนูหมูดิบจะมีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 2 ล้านเยน หากจะขายเนื้อหมูจะต้องนำไปผ่านความร้อนอย่างน้อย 63 องศาเซลเซียส เวลา 3 นาทีขึ้นไป หรือ 75 องศาเซลเซียส 1 นาทีขึ้นไป ซึ่งมีคนญี่ปุ่นไม่น้อยที่ยังอยากกินเมนูนี้ ก็ไปกินประเทศที่ไม่มีกฎหมายลักษณะดังกล่าว รวมถึงประเทศไทยด้วย

"ซาชิมิ" หมูดิบก็มา ทำชาวเน็ตขนลุกทั้งโซเชียล ถามกลืนลงได้ยังไง

เพจดังได้โพสต์ถึงกรณีเมนู "ซาชิมิ" หมูดิบ ต่อว่า  แต่อยากฝากถึงคนที่จะกินเมนูนี้ว่า ไทยแม่งน่ากลัวกว่าญี่ปุ่นเยอะ เรามีเชื้อหูดับ ที่แม่งน่ากลัวกว่าที่ญี่ปุ่นอีกโว้ยยย ใครกินเมนูหมูดิบในไทยนี่ ติดเชื้อตัวนี้ เชื้อเข้าสมอง ทำให้พิการตลอดชีวิตหรือเสียชีวิตได้ ในไทยตายจากเชื้อตัวนี้ปีนึงหลายสิบคน

แต่ในไทยนี่ไม่แน่ใจว่า การจงใจขายเมนูหมูดิบนี่ผิดกฎหมายรึเปล่า เพราะที่เห็นข่าวคือมีแต่เอาผิดแบบ คนกินต้องการกินหมูสุก แล้วทำหมูดิบให้ แบบนั้นเห็นมีฟ้องร้องกัน แต่ถ้าคนกินอยากกินดิบ คนขายอยากขายดิบ อันนี้ผิดกฎหมายมั้ย ไม่รู้เหมือนกันว่ะ แต่ยังไงซะ อย่าแดกเด็ดขาด"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ