เด่นโซเชียล

เต้ มงคลกิตติ์ จับมือ อัจฉริยะ ทำ"คดีแตงโม" เตือนหยุดข่มขู่ เดี๋ยวเจอนอกระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.เต้ มงคลกิติ์ ตั้งทีมทนายรับดูแล "คดีเเตงโม" และ เเม่เเตงโม อัจฉริยะ ร่วมทีมด้วยพร้อมทนายอีกนับสิบ เดินหน้าฟ้องอาญาและเเพ่ง ไม่มีเจรจา เตือนหยุดข่มขู่เเม่ ไม่งั้นเจอกฎหมายและนอกระบบ

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เเจ้งข้อมูลล่าสุด ว่า นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่เเตงโม ยังไม่สะดวกเข้าพบตำรวจไซเบอร์ และตอนนี้แม่ของแตงโม ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฏหมายของพรรคไทยศรีวิไลย์ ดูแลคดีแตงโม และทุกคดีที่เกี่ยวทั้งหมดต่อไป ทั้งนี้ได้มีการเตรียมตั้งทีมกฏหมายร่างคำฟ้องยื่นตรงต่อศาลอาญาตาม ป.อาญา ม.289(7) และ ฟ้องแพ่ง 200 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ เต้ มงคลกิตติ์ ได้ไลฟ์สดชี้เเจงรายละเอียดคดีเเตงโมด้วยว่า เเม่ของเเตงโมจะยังไม่เดินทางไปกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์วันนี้ ตามที่ทนายเดชาเเจ้ง รอให้ตำรวจออกหมายเรียกพยานมาก่อน แล้วจะเเจ้งอีกทีว่าฝ่ายกฎหมายของพรรคจะพาเเม่ไปพบเจ้าหน้าที่วันไหนกรณีโทรศัพท์ของเเตงโม

ส่วนเรื่องของคดีแตงโม ได้มีการพูดคุยกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม รวมทั้งประสานคนที่เป็นพยานคดีเเตงโมทั้งหมด ว่าต่อไปจะมีการตั้งคณะทำงานคดีเเตงโม อีกประมาณ 2 คดี เป็นคดีที่เเม่มองว่าเป็นฆาตกรรมจะดำเนินคดี กับคนที่กระทำผิดและเกี่ยวข้องตามกฎหมายอาญา 289(7) ซึ่งตอนนี้มีการเตรียมทีมกฎหมายไว้เกือบ 10 คนเเล้ว ที่จะรับมอบดำเนินคดีโดยตรงต่อศาลอาญา อีกคดีคือคดีเเพ่ง 

 

โดยผู้เสียหายคดีอาญาคือเเม่ ส่วนผู้เสียหายคดีเเพ่งจะมีการติดต่อไปยังเเฟนของเเตงโมด้วย เพราะเป็นผู้เสียหายร่วมได้  

 

เพราะฉะนั้นคดีเเตงโมต่อจากนี้ ตนเองจะออกคำสั่งของพรรคในการตั้งคณะทำงาน และที่ปรึกษากฎหมายในการสู้คดีเเตงโมทุกคดีทั้งหมด จะทั้งทนายความที่มีชื่อเสียง อดีตอัยการ ผู้พิพากษา ทั้งทีมเข้ามาช่วยแบบเปิดเผยเเละไม่เปิดเผย 

 

ส่วนการดำเนินการทั้งหมดเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย พรรคไทยศรีวิไลย์รับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งทีมนายอัจฉริยะก็ช่วยฟรีทั้งหมดเช่นกัน เพื่อช่วยให้ความยุติธรรมกับเเตงโมให้ถึงที่สุด เป็นคดีตัวอย่าง

นอกจากนี้ ต่อไปใครกล่าวหานางพนิดา เเม่เเตงโม พูดให้เเม่เสียหาย  ทีมกฎหมายจะดำเนินคดีทั้งเเพ่งและอาญาทุกคดี ทั้งสื่อมวลชน ทนายดัง เจ้าของรายการ หรือใครก็ตามที่ทำให้เกิดการสร้างภาพลักษณ์ไม่ดีต่อการอำนวยความยุติธรรมให้คดีเเตงโม ถ้าทำให้เเม่ไม่สบายใจจะดำเนินคดีทั้งหมด คนที่ขัดขวางกระบวนการยุติธรรมจะโดนทุกคน

 

ซึ่งรวมแล้วตอนนี้ น่าจะมีนักฎหมายไม่น้อยกว่า 20 ชีวิต เรื่องการทำร้ายข่มขู่ไม่ต้องกลัว เพราะตนเองได้ประสานทางฝ่ายการเมือง ส.ส.กลุ่ม 16 จะมาช่วยซัพพอร์ตคดีนี้ให้เป็นคดีตัวอย่าง และ ส.ส. กลุ่ม16 จะลงชื่อเเก้ไขร่าง พ.ร.บ. สืบสวนคดีอาญา 

 

เต้ มงคลกิตติ์ เชื่อด้วยว่าคดีนี้จะเกิดความเป็นธรรมกับเเตงโม พร้อมเตือนใครที่ร่วมกับคนกระทำผิดขอให้เลิก สังคมพอจะให้อภัย ส่วนรูปภาพต่าง ๆ ที่เเม่มอบให้บังเเจ็คช่วยกู้ข้อมูล ก่อนเผยเเพร่บังเเจ็คจะต้องปรึกษาเเม่ก่อน เพราะการเปิดเผยมีผลต่อคดี เเต่ข้อมูลของบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องไม่อนุญาตให้นำมาเปิดเผย ซึ่งหลักฐานทั้งหมดจะต้องเข้าสู่กระบวนยุติกรรม 

 

เต้ มงคลกิตติ์ ยืนยันว่า คดีเเตงโมไม่มีเจรจา จะดำเนินการฟ้องเเพ่งและอาญา ไปจบที่ฎีกา 

ประชาชนที่มีหลักฐานคดีเเตงโม สามารถยื่นได้ทั้งพยานบุคคลเเละพยานเเวดล้อม ที่พรรคไทยศรีวิไลย์หรือที่นายอัจฉริยะก็ได้ เพราะเป็นทีมงานเดียวกัน ส่วนใครที่พยายามข่มขู่เเม่ ขอให้เลิก ไม่งั้นจะถูกตามเช็กบิลทั้งหมดเพราะเมื่อเเเม่อยู่ในความคุ้มครองของตนเองเเล้วทั้งกฎหมาย และมีทั้งนอกระบบ 

เต้ มงคลกิตติ์ จับมือ อัจฉริยะ ทำ"คดีแตงโม" เตือนหยุดข่มขู่ เดี๋ยวเจอนอกระบบ

เต้ มงคลกิตติ์ จับมือ อัจฉริยะ ทำ"คดีแตงโม" เตือนหยุดข่มขู่ เดี๋ยวเจอนอกระบบ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ