เด่นโซเชียล

เช็กข้อมูล ฉีดวัคซีน 3 เข็ม ก่อนเเพคกระเป๋า "เที่ยวญี่ปุ่น"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญี่ปุ่น เปิดประเทศ เเต่ต้อง ฉีดวัคซีน ครบ 3 เข็ม คนไทยเเพคกระเป๋า "เที่ยวญี่ปุ่น" ได้ เเต่มีเงื่อนไขแบบนี้ด้วย

คนไทยหลายคนคิดถึง เเละอยากเที่ยวญี่ปุ่น หลังมีกระเเสข่าวญี่ปุ่นเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 4 ชาติ รวมถึงประเทศไทย สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีน 3 เข็ม โดยเริ่มปลายเดือน พ.ค. นี้ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง 
 

ญี่ปุ่นจะดำเนินโครงการทดลองให้นักท่องเที่ยวเที่ยวญี่ปุ่นได้กลุ่มเล็กที่เดินทางแบบ package tour สามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้ในเดือน พ.ค. 2565 โดยมีไทยอยู่ใน 4 ประเทศแรกของโครงการทดลอง ได้แก่ สหรัฐฯ ออสเตรเลีย สิงคโปร์ และไทย 

 

นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าญี่ปุ่น จะต้องได้ฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม ตามข้อกำหนดของรัฐบาลญี่ปุ่น คือ เข็มที่ 1 และ 2 ต้องเป็น AstraZeneca หรือวัคซีนประเภท mRNA และเข็มที่ 3 ขึ้นไปเป็น mRNA และต้องปฏิบัติตามกฎข้อบังคับในการป้องกันการแพร่ระบาดในระหว่างการท่องเที่ยวในญี่ปุ่น หากพบผู้ติดเชื้อจะต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ได้อย่างเหมาะสม
 

หน่วยงานการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น Japan Tourism Agency อยู่ระหว่างการเตรียมประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอรับความเห็นชอบจากท้องถิ่นและจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ที่มีแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากนี้ Japan Tourism Agency จะดำเนินการศึกษาผลการดำเนินโครงการทดลองฯ ในเบื้องต้น เพื่อพิจารณาว่า ญี่ปุ่นจะสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวเที่ยวญี่ปุ่นได้ภายใต้การควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 

เช็กข้อมูล ฉีดวัคซีน 3 เข็ม ก่อนเเพคกระเป๋า "เที่ยวญี่ปุ่น"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ