เด่นโซเชียล

อ.จตุรงค์ ซัด 4 ปี คดี "เงินทอนวัด" คนไทยได้อะไร คนบริสุทธิ์ติดคุกฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา ซัด 4 ปี คดี "เงินทอนวัด" คนไทยได้อะไร คนบริสุทธิ์ติดคุกฟรี อย่ามองแค่ กาโตะ แต่จงโละ...ทั้งระบบ

อ.จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา โพสต์เฟซบุ๊ค หัวข้อ 4 ปีเงินทอนวัด:ชำระล้างพุทธศาสนา หรือฮั้วศาสนสมบัติกลางให้เอกชนในราคาถูก 24 พ.ค. 61 วันสำคัญของคสช.ที่ใช้กำลังตำรวจเข้าบุกจับพระ หาว่าพระบริสุทธิ์ไปติดคุกฟรี ๆ 1 ปี 3 เดือน 2 วัน เพราะถูกกล่าวหาว่าโกง ในขณะที่ 24 พ.ค.65 พระโกงชัด ๆ แบบกาโตะ ตำรวจไม่ยกกำลังไปจับ แถมกลับกลายเป็นเซเลปดัง บ้านเมืองนี้มันเกิดอะไรขึ้น???

ศาสนสมบัติกลางคืออะไร

ศาสนสมบัติกลาง คือทรัพย์สินของพระศาสนา ที่มิใช่ของวัดใดวัดหนึ่ง เกิดจากการยุบเลิกวัด รัฐจึงเข้ามาดูแล โดยมีคณะกรรมการควบคุม

ทำไมกาโตะไม่โดนบุกจับเหมือนพระในอดีต?

เพราะกาโตะเป็นพระต๊อกต๋อย ไม่ได้มีอำนาจในศาสนสมบัติกลาง ไม่ได้ขวางทางใคร จึงไม่ได้ถูกกำลังตำรวจบุกจับ แต่พระที่ถูกกล่าวหาว่าทอนว่าโอนในอดีต ทั้งพระพรหมดิลก และพระอรรถกิจโสภณ ศาลยกฟ้องแล้ว คดีถึงที่สิ้นสุดแล้ว ไม่มีมลทินไม่มีมัวหมอง ไม่มีฟอกไม่มีโอนไม่มีโกงไม่มีทุจริต ทำไมไปติดคุกฟรี ๆ ปีกว่า ๆ ในขณะที่คนโกงไปให้ผู้หญิงกลับนั่งยิ้มแป้น ไม่เห็น คสช.และเหล่าคนดีจะทำอะไร สิ่งที่ทำให้สมีกาโตะนั้นต่างจากพระในอดีตเมื่อสี่ปีก่อน คืออำนาจในการพิจารณาศาสนสมบัติกลางนั่นเอง

 

ขวางทางใคร


พระพรหมดิลกเป็นหนึ่งในคณะพิจารณาที่อยากให้เอกชนจ่ายค่าเช่าศาสนสมบัติกลางอย่างเป็นธรรมในราคาตลาด โดยมีพระอรรถกิจโสภณเป็นเลขาฯ ซึ่งวันนี้ในปี 61 นั้น คสช.ให้มีการบุกจับเกิดขึ้นก่อนประชุมศาสนสมบัติกลาง 2 วัน  สงสัยคงมีใครอยากให้พระที่ปกป้องพระศาสนาในราคาตลาดหายตัวไปเสียก่อน จะได้ช้อนเช่าสมบัติชาติ สมบัติศาสนาในราคาถูกๆ แค่ให้เหล่าข้าราชการ/ทหาร/ตำรวจช่วยกันใส่ความว่าพระบริสุทธิ์ว่าเป็นพระขี้โกงเสีย จะได้ไม่มีก้างขวางคอเอกชน

อ.จตุรงค์ ซัด 4 ปี คดี "เงินทอนวัด" คนไทยได้อะไร คนบริสุทธิ์ติดคุกฟรี

ที่ดินประตูน้ำหลักหมื่นล้าน

มีเอกชนกลุ่มหนึ่ง ฮั้วกับสมเด็จธรรมยุติรูปหนึ่ง อยากได้ที่ดินประตูน้ำราคาหมื่นล้าน ในค่าเช่าราคาหลักหมื่นบาท ผ่านทางคนในคสช.และผอ.สำนักพุทธฯคนดีที่มาจาก ม.44 ให้เช่าที่ดินใจกลางเมืองกับเอกชนในราคาถูกแสนถูก ที่ทำได้เพราะเราไปใส่ร้ายว่าพระเขาโกง พระเขาทอน แล้วทุกวันนี้เป็นไงล่ะ? ศาลยกฟ้อง ไม่มีโกง ไม่มีทอน ไม่มีทุจริต...

คุณคิดว่าที่ดินสี่แยกประตูน้ำติดถนนใหญ่ไร่ละกี่บาท

ที่ดินประตูน้ำเป็นไร่ ๆ ให้เอกชนเช่าราคาถูก แล้วเอกชนกลุ่มดังกล่าวเอาไปให้รายย่อยเช่าช่วงในราคาแพงหูฉี่ รัฐได้อะไร พระศาสนาได้อะไร ทั้ง ๆ ที่ดินผืนนี้เป็นพระศาสนสมบัติส่วนกลางแท้ ๆ กลับจ้องกดราคาถูก ๆ เพื่อเอาไปหาเงินในราคาแพง ให้รัฐให้ศาสนา ทำสัญญาทาส 40 ปี ในราคาหลักหมื่น ไม่เรียกขายชาติ ขายพระศาสนา แล้วจะให้เรียกว่าอะไร?

เงินทอนวัดไม่มีจริง มีแต่คำหลอกลวงของคนบางกลุ่ม

คดีเงินทอนวัด คือ คดีที่ทำให้เห็นความอุบาทว์ของกระบวนการยุติธรรมไทย คนทอนรอดคุก คนไม่ได้ทอนติดคุกฟรี ๆ เป็นปี ๆ เช่น พระพรหมดิลก พระอรรถกิจโสภณ แต่คนกล่าวหาผู้บริสุทธิ์ทั้งสองกลับได้ดิบได้ดี ลอยหน้าลอยตาในสังคม เป็น ผอ.สำนักพุทธฯบ้าง เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีบ้าง เป็นผอ.กองต่าง ๆ บ้าง เป็นสมเด็จพระราชาคณะบ้าง ฯลฯ

อ.จตุรงค์ ซัด 4 ปี คดี "เงินทอนวัด" คนไทยได้อะไร คนบริสุทธิ์ติดคุกฟรี
#สรุป
4 ปีเงินทอนวัดคนไทยได้อะไร นอกจากคำหลอกลวงของคสช.? แล้วทุกวันนี้ผู้บริสุทธิติดคุกฟรี  ส่วนคนดีขายชาติ ขายศาสนาในราคาถูกๆให้เอกชนกลับได้ดิบได้ดี มันใช่เหรอ? จงอย่ามองแค่กาโตะ แต่ต้องโละคนชั่วในคราบคนดีทั้งระบบ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ