เด่นโซเชียล

โซเชียลสะอื้น เด็กหญิง 14 ซึมเศร้า ไร้ครอบครัว ไร้ที่เรียน เลือกจบชีวิตลาโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กหญิงวัย 14 ไม่กำพร้าก็เหมือนกำพร้า ซึมเศร้า ไร้เงินเรียนต่อ ตัดสินใจจบชีวิต โซเชียลเเชร์ข้อมูลอ้าง ฟางเส้นสุดท้ายเหตุ รร.ตัดสิทธิไม่ให้เรียนต่อ

ชาวโซเชียลต่างร่วมกันไว้อาลัย ห่วงใย และตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับสังคม เมื่อได้อ่านเรื่องราวสุดสะเทือนใจของเด็กหญิงคนหนึ่ง เธอมีอายุเพียง 14 ปี เเต่ยอมจบชีวิต ลาจากโลกนี้ไป โดยละทิ้งความฝัน ทิ้งอนาคตที่เธออาจจะมีได้ เพราะเธอมองไม่เห็นเเล้วซึ่งหนทางข้างหน้า เนื่องจากทั้งพ่อเเละเเม่ต่างทอดทิ้งให้เธอต้องเผชิญกับฝันร้ายเพียงลำพัง ครูผู้เป็นที่พึ่งสุดท้ายก็เลือกที่จะหันหลังให้เธอ เรื่องราวที่เกิดขึ้นถูกโพสต์โดยเฟซบุ๊ก Lapaz Cho 
 
เด็กคนนี้อายุแค่ 14 ปี พ่อทิ้งไปตั้งแต่เด็ก แม่ก็ไม่เอา น้องต้องอยู่กับแม่เลี้ยงที่ดูแลมาตั้งแต่เด็กที่ อ.สะเดา จ.สงขลา จนกระทั่งแม่เลี้ยงพิการ น้องถูกส่งไปอยู่กับน้าที่จังหวัดพัทลุง แต่ถูกน้าลวนลามทำร้ายร่างกาย และถูกไล่ออกจากบ้าน น้องไปขออาศัยอยู่กับเพื่อน มีน้าของเพื่อนคอยให้ความช่วยเหลือ 

หลังจากปิดเทอมน้องได้กลับไปอยู่กับแม่แท้ ๆ ที่จังหวัดสงขลา ซึ่งแม่ติดการพนันงอมแงม น้องไม่มีเงินสำหรับเข้าเรียนต่อ จึงออกตามหาพ่อกว่าสองเดือน กระทั่งสามารถติดต่อพ่อได้ น้องจึงขอให้พ่อช่วยเรื่องการเรียน แต่พ่อน้องเงียบหายไม่ติดต่อกลับ น้องทักแชทไป พ่ออ่านแต่ไม่ตอบ โทรไปหาก็บ่ายเบี่ยง เเม้น้องจะบอกพ่อไปว่าอย่างน้อยก็ช่วยชดเชยที่พ่อไม่เคยเลี้ยงดูมาเลย แต่พ่อก็ยังเมิน ไม่ใส่ใจ 

 

น้องบอกแม่ให้หยุดเล่นการพนัน ให้คิดถึงอนาคตของลูกบ้าง  เเม่ตอบกลับว่า มึ_ไม่ใช่แม่ก_ไม่ต้องมาสอน 

 

เด็กหญิงตัวน้อยรู้สึกโดดเดี่ยวไร้ที่พึ่ง ไม่รู้จะทำยังไงจึงไปปรึกษากลุ่มเพื่อนสนิท กลุ่มเพื่อนช่วยกันหางานพาร์ทไทม์ให้ แต่เด็กอายุแค่14 ไม่มีที่ไหนให้งานทำ 

 

จนกระทั่งแม่น้องแชทมาบอกว่า กู้เงินไม่ผ่านมันจบแล้ว ให้น้องหยุดเรียน  น้องบอกว่าเป็นเพราะเเม่ที่ทำให้เป็นแบบนี้  แม่โกรธจัดไล่น้องออกจากบ้านอีก 
 

น้องเริ่มกดดัน ปลงกับชีวิตจนเกิดภาวะซึมเศร้า เเต่เรื่องราวเเสนเจ็บปวดยังไม่จบเท่านั้น เมื่อครูฝ่ายปกครองเเจ้งว่า น้องไม่มีเงิน ไม่มีผู้ปกครอง ให้เลิกความคิดที่จะกลับมาหาเพื่อน มาเรียนที่นี่ สรุปคือไล่น้องออก ทั้งที่หากเด็กมีปัญหา ครูควรที่จะเข้าใจและช่วยเหลือเด็กนักเรียน ความเป็นครูจรรยาบรรณหายไปไหนหมด ตอนนี้ศพของน้องฌาปนกิจแล้วที่วัดต้นพยอม ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา และหลังจากมีการเปิดเผยเรื่องราวของน้องได้มีความพยายามให้ต้นเรื่องลบโพสต์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 

 

ขณะที่ชาวโซเชียล ต่างร่วมกันร่วมไว้อาลัยให้กับเด็กหญิงวัย 14 รายนี้ ที่ต้องจบชีวิตไปก่อนวัยอันควร และหากชาติหน้ามีจริงขอให้น้องได้เรียนและได้เกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่น พร้อมตั้งคำถามถึงแม่พิมพ์ของชาติที่ควรเป็นที่พึ่งสุดท้าย


โซเชียลสะอื้น เด็กหญิง 14 ซึมเศร้า ไร้ครอบครัว ไร้ที่เรียน เลือกจบชีวิตลาโลก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ