เด่นโซเชียล

เผยคำพูด "หลวงปู่แสง" กล่าวล่วงหน้ากับศิษย์ ก่อนทีม หมอปลา บุกวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกศิษย์-หลานสายตรงเผยคำพูด "หลวงปู่แสง" เพียง 1 วันก่อนโดนทีม "หมอปลา" และพรรคพวกบุกเข้าตรวจสอบจนเป็นข่าวดัง

จากกรณีที่ "หมอปลา" มือปราบสัมภเวสี พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และ สื่อมวลชนเข้าตรวจสอบ "หลวงปู่แสง" หรือ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 พรรษา  ที่กำลังป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร  

 

 

 

โดยกล่าวหา "หลวงปู่แสง" มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต้องถูกจับสึก อ้างว่ามีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐานเห็น หลวงปู่แสง พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ ก่อนจะพยายามลวนลามผู้เสียหาย ทั้งลูบศีรษะ โอบกอด และ พยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม 

 

วันนี้ 13 พ.ค.2565 - พระราชธีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉาย รองเจ้าคณะภาค 2 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ก่อนเกิดเหตุ องค์ "หลวงปู่แสง" ได้บอกกับลูกศิษย์ว่า "มื้ออื่นซิพาเบิ่งผีเปรตมันสิมาเต็มวัด" #ผีเปรตมันมาเต็มวัดจริงๆ

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Gai Areerath ระบุว่า ตนเป็นหลานสายตรงของ "หลวงปู่แสง" ญาณวโร ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “จากพฤติกรรม กิริยาวาจา การแสดงออกที่ก้าวร้าว ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งต่อพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และพระพุทธศาสนา ผลกรรมที่พวกคุณทั้งหลายได้ทำไว้ กรรมได้เริ่มทำงานอย่างรวดเร็ว”

 

การทำงานของพวกคุณไร้จรรยาบรรณเป็นอย่างยิ่ง เรื่องของสงฆ์ท่านมีวิธีขั้นตอนสอบกันเองไม่จำเป็นต้องให้ศาลเตี้ยอย่างพวกคุณตัดสินแบบนี้ พระสายปฏิบัติ ท่านรู้ภูมิจิต ภูมิธรรม สอบจิตกันได้ ทุกอย่างอยู่ที่ใจ อยู่ที่เจตนา การยกกันไปบุกวัด ไลฟ์สด ใช้คำพูดจาบจ้วง ยืนชี้หน้าด่าพระ พูดจาหยาบคาย หวังเอายอดไลค์เอากระแส นรกเรียบร้อยแล้วครับท่าน

 

"หลวงปู่แสง" ท่านเป็นพระสายปฏิบัติ มีอาการอาพาธมานานแล้ว ทรงตัวยังไม่ค่อยจะไหว หลงๆลืมๆจากอัลไซเมอร์ เรื่องของจิต เรื่องของขันธ์คนละเรื่องกัน ก่อนทำอะไรทำการบ้านกันดีๆอย่ามุทะลุก้าวร้าวแบบนี้อีก 

 

ฝากให้คิด ก่อนปลาและทีมนักข่าวบุกรุก 1 วัน หลวงปู่บอกว่าคอยดูนะ พรุ่งนี้จะมีพวกผีเปรตมาเยอะแยะเลย จากมือปราบสัมภเวสี จะกลายเป็นสัมภเวสีให้คนอื่นปราบแล้วปลาเอ้ย

logoline