เด่นโซเชียล

เผยภาพรักษา "หลวงปู่แสง" ทีมแพทย์ รวบรวมหลักฐาน จ่อแถลงงานนี้ใครจะโดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพการรักษา "หลวงปู่แสง ญาณวโร" ทีมแพทย์ดูแล เร่งรวบรวมหลักฐานให้รัดกุม จ่อแถลงวันนี้ งานนี้ใครจะโดนอะไรบ้าง

จากกรณีที่ "หมอปลา" นำเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบ "หลวงปู่แสง" ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 ปี ภายในสำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยกล่าวหาว่า หลวงปู่แสงมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง จนกลายเป็นประเด็นดราม่ากระแสตีกลับไปที่หมอปลา โดยศิษยานุศิษย์ ต่างไม่เชื่อว่าหลวงปู่แสง จะมีพฤติกรรมตามที่กล่าวหา เนื่องจากมีอายุมากถึงเกือบ 100 ปี และมีอาการอาพาธ ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ จนเกิด #save หลวงปู่แสง เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน ทีมแพทย์ที่ให้การรักษา "หลวงปู่แสง" ได้รวบรวมหลักฐาน เตรียมที่จะดำเนินการทางกฎหมาย กับกลุ่มบุคคลที่ทำให้หลวงปู่เสื่อมเสีย โดย นพ.สมฤทธิ์ เวียงสมุทร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค สมฤทธิ์ เวียงสมุทร ระบุว่า ในนามทีมแพทย์ที่ดูแลธาตุขันธ์หลวงปู่ ขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า ขณะนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูล และการขอหลักฐานการรักษาหลวงปู่จากโรงพยาบาลต่าง ๆ ให้ถูกต้องตามกฏหมาย และกำลังดำเนินการตรวจสุขภาพที่เป็นอาการปัจจุบันของหลวงปู่ และทีมแพทย์จะสรุปผลกันในช่วงเย็นวันนี้หลังได้ข้อสรุป ทีมแพทย์จะแจ้งกำหนดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในลำดับต่อไป จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน
                                         
ปล. 1 ที่มีการนัดว่าจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้ ไม่ได้เป็นการนัดหมายจากทีมแพทย์แต่อย่างใด
ปล. 2 ขออภัยลูกศิษย์หลวงปู่ทุกท่านที่ดำเนินการล่าช้า เพราะบางอย่างติดในเรื่องข้อกฏหมาย จึงดำเนินการอย่างรัดกุมครับ

เผยภาพรักษา "หลวงปู่แสง" ทีมแพทย์ รวบรวมหลักฐาน จ่อแถลงงานนี้ใครจะโดน

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊คของ นพ.สมฤทธิ์ ยังได้เผยแพร่ภาพ ขณะให้การรักษาอาการอาพาธ "หลวงปู่แสง" มาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ระบุว่า #ห้องผ่าตัดเคลื่อนที่ ณ วัดป่าดงสว่างธรรม ครั้งที่ 2 น้อมกราบในเมตตาขององค์หลวงปู่ ที่ให้โอกาสลูกหลานได้ดูแลธาตุขันธุ์ท่าน ขอขอบคุณทุก ๆ ท่าน และทุกกำลังใจ ที่ทำให้การดูแลธาตุขันธุ์หลวงปู่สำเร็จลงได้ด้วยดี

ทีมแพทย์ให้การรักษา "หลวงปู่แสง" ทีมแพทย์ให้การรักษา "หลวงปู่แสง"

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ คณะลูกศิษย์ ได้นิมนต์​ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" กลับวัดป่าอรัญญาวิเวก ตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ​ แต่ขอห้าม​ กลุ่มพระเลขา​ พระอุปัฏฐาก​ ติดตามมาด้วย โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ​ ได้มีการประสาน สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ​ ตรวจสอบ เงินบริจาคของหลวงปู่แสง​  และ ใครถือบัญชีของหลวงปู่แสง

ส่วนประเด็นที่​ หมอปลา​ จะเข้ากราบขอขมา​ หลวงปู่แสง​ ได้ถูกต่อต้าน​ และปฏิเสธ​จากลูกศิษย์​ และชาวอำนาจเจริญ เนื่องจาก มีพฤติกรรม​ก้าวร้าว​ ใช้คำผรุสวาท​ กับพระเกจิดัง​ โดยไม่ตรวจสอบข้อมูลว่า​ หลวงปู่แสงมีอาการอาพาธ​ ป่วยอัลไซเมอร์
 

 

ขอบคุณภาพ สมฤทธ์ เวียงสมุทร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ