เด่นโซเชียล

เปิดหลักฐาน "หลวงปู่แสง" ป่วยอัลไซเมอร์ ลูกศิษย์ซัด ไม่พูดไม่แปลว่าไม่ทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกศิษย์งัดหลักฐาน "หลวงปู่แสง" ป่วยอัลไซเมอร์ ซัดกลับ ไม่พูด ไม่ได้แปลว่าไม่ได้ทำอะไร หมอที่เคยให้การรักษา ชี้ แค่ประคองธาตุขันธ์ได้ ก็นับว่าเก่งแล้ว

จากกรณีที่ "หมอปลา" นำเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบ "หลวงปู่แสง" ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 พรรษา ภายในสำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยกล่าวหาว่า หลวงปู่แสงมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง จนกลายเป็นประเด็นดราม่ากระแสตีกลับไปที่หมอปลา โดยศิษยานุศิษย์ ต่างไม่เชื่อว่า "หลวงปู่แสง" จะมีพฤติกรรมตามที่กล่าวหา เนื่องจากมีอายุมากถึง 100 ปี และมีอาการอาพาธ ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ จนเกิด #save หลวงปู่แสง เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน ก็มีการออกมาเคลื่อนไหวจากทุกแวดวง ในการปกป้อง "หลวงปู่แสง" โดยไพรวัลย์ออกมาตั้งข้อสังเกต ถึงหญิงสาวในคลิป ต้องการอะไร ถึงเข้าไปนั่งใกล้ "หลวงปู่แสง" ให้พระแตะเนื้อต้องตัว พร้อมตำหนิลูกศิษย์ที่ไม่ปกป้องครูบาอาจารย์

 

เช่นเดียวกับ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ชนะวุธ อุทโท" ได้ออกมาโพสต์ข้อความให้แง่คิดเกี่ยวกับกรณี "หลวงปู่แสง" ลวนลามหญิงสาว ว่า หลวงปู่อายุ 100 ปี อายุกาลพรรษาเกือบ 80 ปี ท่านก็เหมือนปู่ย่าตายายของเรา คนแก่สังขารท่านหลง ๆ ลืม ๆ ผมขอพูดภาษาชาวบ้านให้เข้าใจง่าย ๆ "ท่านไม่เล่นขี้ก็บุญแล้ว" ท่านเดินไม่ได้ ลุกนั่งเองไม่ได้ จำใครแทบไม่ได้ ที่ผ่านมาเกือบ 80 ปีในร่มกาสาวพัตร ท่านเคยมีเรื่องพวกนี้หรือ ท่านเป็นที่เคารพสักการะของสงฆ์และฆราวาสทั้งหลายในการปฏิบัติไร้ข้อด่างพร้อย

 

ล่าสุด เฟสบุ๊ค ใช้ชื่อ Jean Songpon Yuensuk หรือ หมอยีนส์ แพทย์โรงพยาบาลป่าติ้ว จ.ยโสธร โพสต์ข้อความว่า ท่านมีภาวะหลงลืมจริงครับ ผมได้เข้าไปให้การรักษาท่านประจำ ท่านจำใครไม่ได้เลย ไม่รู้ตัวในสิ่งที่ทำด้วยซ้ำ ลุกนั่ง นอนเองยังไม่ได้เลย แค่ประคองธาตุขันธ์มาได้ขนาดนี้ก็เก่งมาก ๆ แล้วครับ

เปิดหลักฐาน "หลวงปู่แสง" ป่วยอัลไซเมอร์ ลูกศิษย์ซัด ไม่พูดไม่แปลว่าไม่ทำ

ด้าน ผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊ค Jittisak Timjang โพสต์ข้อความว่า สมัยก่อนพี่เคยดูแลท่านใน ICU surg รพ.สรรพสิทธิ์ประสงค์ ท่านไม่ให้พยาบาลผู้หญิงยุ่งกับท่านเลย ช่วงหลังท่านมีปัญหาเรื่องความจำพฤติกรรม ซึ่งทั้งหมดอธิบายได้จากโรคสมองเสื่อมของท่านครับ ผมถาม neuromed แล้ว อาการที่ท่านเป็น
อาจเป็นจากโดน frontal lobe (สมองส่วนหน้า) ศิษย์ต่างเป็นห่วง และสงสารท่านที่โดนเรื่องไม่ดี 

 

และ ผู้ใช้เฟซบุ๊ค Thaweesak Boontham ได้โพสต์หลักฐาน เป็นผลวินิจฉัยจากแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพยืนยันว่า "หลวงปู่แสง" ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์พร้อมระบุข้อความว่า ความยุติธรรมขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ผมยังไม่พูด ไม่ใช่ลูก ๆ ไม่ทำอะไร เพื่อองค์หลวงปู่นะครับ พวกผมรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ครับ.

เปิดหลักฐาน "หลวงปู่แสง" ป่วยอัลไซเมอร์ ลูกศิษย์ซัด ไม่พูดไม่แปลว่าไม่ทำ

 

 

 

ขอบคุณที่มา : Thaweesak Boontham ,Jittisak Timjang, Jean Songpon Yuensuk
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ