เด่นโซเชียล

จบดราม่า "ชุดนักเรียน" รร.ประกาศยกเลิกชุดลายพรางทหารแล้ว แต่ยังคงกิจกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบดราม่า "ชุดนักเรียน" ผอ.โรงเรียน ประกาศยกเลิกให้เด็กอนุบาล 3 ใส่ชุดลายพรางทหาร แต่ยังคงกิจกรรม ปีหน้า จ่อเลิกชุดอาเซียน

ความคืบหน้ากรณีประเด็นดราม่าเรื่องของ "ชุดนักเรียน" ที่มีการโพสต์ภาพการแต่งกายของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่หนึ่งสัปดาห์มีชุดแตกต่างกันถึง 4 ชุด โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่ชุดลายพรางทหาร ที่ให้เด็กอนุบาลปีที่ 3 สวมใส่ทุกวันพฤหัสบดี เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม กองพันอารักขาแผ่นดินของทางโรงเรียน โดยชาวเน็ตมองว่า การให้ผู้ปกครองต้องซื้อชุดเหล่านี้ เป็นการเพิ่มภาระให้กับผู้ปกครองในสภาวะเศรษฐกิจไม่ดี
 

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า โรงเรียนดังกล่าว คือโรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี โดยทางโรงเรียนได้ทำหนังสือชี้แจงเรื่องของ "ชุดนักเรียน" ว่า ลายพรางทหารว่า เป็นกิจกรรม "กองพันอารักขาแผ่นดิน" ซึ่งทางโรงเรียนจะช่วยออกค่าชุดทหารอนุบาล 3 และชุดจิตอาสา อนุบาล 1-2 โดยช่วย 50% ของราคาชุด เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง โดยชี้แจงวัตถุประสงค์ เรื่อง "ชุดนักเรียน" ซึ่งเป็นเครื่องแบบคล้ายทหาร ดังนี้

 

  1. เพื่อพัฒนาเด็กทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา
  2. เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงที่หลากหลาย
  3. เพื่อให้เด็กเกิดความรู้สึกรักชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์
  4. เพื่อให้เด็กมีระเบียบวินัย ปลูกฝังค่านิยม 12 ประการ
  5. เพื่อให้เด็กซึมซับประวัติศาสตร์ท้องถิ่น

จบดราม่า "ชุดนักเรียน" รร.ประกาศยกเลิกชุดลายพรางทหารแล้ว แต่ยังคงกิจกรรม

 

แต่ล่าสุด นายณรงค์ มุกดาแสงสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ทางโรงเรียนได้เชิญคณะผู้บริหาร พร้อมคณะกรรมการสถานศึกษา มาประชุมด่วนร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งการประชุมหารือได้นำเสนอข้อดี-ข้อเสียต่าง ๆ และพยายามหาทางออกในปัญหาที่เกิดขึ้น ในที่สุดจึงมีมติร่วมกันว่า จะยกเลิกข้อกำหนดที่ให้เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ใส่ชุดลายพรางทหารเข้าร่วมกิจกรรมกองพันอารักขาแผ่นดิน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายค่าชุดลายพรางทหารให้กับผู้ปกครอง แต่ตัวกิจกรรมที่มีจุดประสงค์มุ่งเน้นให้เด็กนักเรียนเกิดความรักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และฝึกความมีระเบียบวินัยตั้งแต่เด็ก ให้ดำเนินกิจกรรมต่อไป โดยให้ใส่ "ชุดนักเรียน" ปกติเข้าร่วมกิจกรรมแทน สำหรับมติของที่ประชุมนี้ ทางโรงเรียนจะรีบจัดทำประกาศอย่างเป็นทางการ และให้คณะครูที่ดูแลเด็กชั้นอนุบาล 3 แจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กทุกคนได้รับทราบต่อไป

 

ทั้งนี้ นอกจากการยกเลิกให้เด็กชั้นอนุบาล 3 ใส่ชุดลายพรางทหารร่วมกิจกรรมแล้ว ในปีต่อไป ทางโรงเรียนก็จะยกเลิกชุดอาเซียน ซึ่งเป็นเสื้อกั๊กที่ให้เด็กนักเรียนทุกระดับชั้นใส่ในทุกวันศุกร์ออกไปอีกรายการด้วย เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครอง ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ