เด่นโซเชียล

อิทธิพล "พายุไซโคลนอัสนี" เตือน 15 จว.รับมือท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิทธิพล "พายุไซโคลนอัสนี" แจ้งเตือน 15 จว. พื้นที่ภาคเหนือ – กลาง – ใต้ เตรียมรับมือท่วมฉับพลัน – น้ำป่าไหลหลาก ถึง 17 พ.ค. นี้

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ติดตามสภาวะอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์อุกทกภัย ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือน "พายุไซโคลนอัสนี" บริเวณชายฝั่งสาธารณรัฐอินเดียตอนกลาง แม้พายุนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย แต่จะส่งผลให้ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่
 

สำหรับสถานการณ์น้ำฝนจากคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) พบว่า  "พายุไซโคลนอัสนี" ซึ่งทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง  ส่งผลให้ปริมาณฝนตกสะสมอาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งทำให้พื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังอยู่เดิมมีแนวโน้มระดับน้ำเพิ่มขึ้น โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่ 10 - 17 พ.ค. 65 ดังนี้

-ภาคเหนือ ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก นครสวรรค์ และอุทัยธานี
-ภาคกลาง ได้แก่ เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์
-ภาคใต้ ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา และภูเก็ต
 

ขณะเดียวกัน ได้ประสานแจ้งจังหวัดดังกล่าว และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมพร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัย จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง  ขอให้ประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศและข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด และสามารถแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

อิทธิพล "พายุไซโคลนอัสนี" เตือน 15 จว.รับมือท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ