เด่นโซเชียล

หลวงพี่ไม่ทน หลังพบโยม "ใส่บาตร" ด้วยสิ่งนี้ เตือนสติดีชั่วอยู่ในตัวบุคคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงพี่รูปหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊ก หลังมีญาติโยม "ใส่บาตร" ด้วยของสิ่งนี้ พร้อมเตือนสติ ความดีความชั่วมีอยู่ในบุคคลใดบุคคลหนึ่ง อย่าเหมารวม

กลายเป็นกระแสขึ้นมา เมื่อพระรูปหนึ่งได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก โดยได้โพสต์ภาพถุงยางอนามัย หลังมีญาติโยม "ใส่บาตร" ถวายพระเณร ซึ่งหลายคนอาจมองดูว่าเป็นเรื่องตลก แต่หลวงพี่ระบุว่า เหมือนจะตลกขบขันแต่มันไม่ใช่เลย ความดีความชั่วมีอยู่ในตัวทุกคน โดยระบุข้อความว่า

 

#ภาพจากข่าว#ไม่เข้าใจนะ #เณรไปบิณทบาตรแล้วได้มา ถึงยุคที่โยม "ใส่บาตร" ถวายพระเณรด้วยถุงยางอนามัยแล้วหรือ โยมดูข่าวเกี่ยวกับพระมากเกินไปจนขึ้นสมองหรือเปล่า

 

"โยมอย่าไปเหมารวม คิดไปเอง หรืออคติกับพระสงฆ์องค์เณรว่าเป็นคนแบบนั้นแบบนี้ ความดี ความชั่วนั้นอยู่ที่ตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่ง จะเหมารวมกลุ่มคนไม่ได้ ยิ่งแสดงอาการกิริยาแบบนี้ทั้งที่เป็นชาวพุทธยิ่งใช้ไม่ได้เลย"

 

พระภิกษุสามเณร ก็คือนักเรียน นักศึกษา ใครเรียนจบก็ผ่านการศึกษา (ถึงนิพพาน ควรค่าแก่การกราบไหว้) ใครเรียนไม่จบไม่ผ่านก็เรียนต่อซ้ำชั้นไป วัดยังเป็นวัดได้เพราะมีพระสงฆ์องค์เณร ให้จ้างโยมมาเฝ้าวัดวัน 300 บาท โยมยังไม่มาเลย พระดีไม่ดีโยมก็ดูออก เขาเฝ้าวัดให้ท่านดูแลเสนาสนะทำความสะอาดให้ สวดมนต์ไหว้พระแผ่เมตตาให้กับท่านแลกกับข้าวที่ราคาไม่ถึงร้อยบาท จากโยมที่เมตตา

 

#ท่านอย่าไปทำร้ายจิตใจด้วยการกระทำแบบนี้เลย #เหมือนจะตลกขบขันแต่มันไม่ใช่เลย #ความดีความชั่วมีอยู่ในตัวทุกคนยอมรับมันแล้วดำเนินชีวิตต่อไปปกตินะครับ

 

ซึ่งหลังเกิดกระแสข่าว ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ นาๆ โดยล่าสุดพระรูปนี้ได้ลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว

หลวงพี่ไม่ทน หลังพบโยม \"ใส่บาตร\" ด้วยสิ่งนี้ เตือนสติดีชั่วอยู่ในตัวบุคคล

หลวงพี่ไม่ทน หลังพบโยม \"ใส่บาตร\" ด้วยสิ่งนี้ เตือนสติดีชั่วอยู่ในตัวบุคคล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ