เด่นโซเชียล

"ชุดนักเรียน" แจงแล้วให้ใส่ชุดทหารทำไม ไม่ถอยช่วยจ่ายค่าชุด 50% ให้พ่อแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า "ชุดนักเรียน" โรงเรียนแจงแล้วเหตุผลทำไมให้ใส่ชุดทหารมาเรียน งานนี้ขอจ่ายค่าชุด 50% ให้พ่อแม่เพื่อแบ่งเบาภาระ

จากกระแสโซเชียลที่ออกมาฮือฮากรณีโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งประกาศให้นักเรียนใส่ "ชุดนักเรียน" ตามวันต่าง ๆ โดยวันจันทร์ใส่ชุดนักเรียน  วันอังคารใส่ชุดนักเรียน วันพุธใส่ชุดพละ วันพฤหัสบดีใส่ชุดทหาร และวันศุกร์ใส่ชุดอาเซียน โดย "ชุดนักเรียน" ที่สร้างกระแสดราม่ามากที่สุดคือชุดทหารที่หลายคงมองว่าไม่มีความจำเป็น และเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครอง 

"ชุดนักเรียน" แจงแล้วให้ใส่ชุดทหารทำไม ไม่ถอยช่วยจ่ายค่าชุด 50% ให้พ่อแม่

ล่าสุดทางเพจ "หมอแล็บแพนด้า" อัปเดตข้อมูลว่า ทางโรงเรียนต้นสังกัดที่ออกระเบียบการใส่ "ชุดนักเรียน" ได้ออกมาชี้แจง  "โรงเรียนออกมาชี้แจงเรื่องให้เด็กนักเรียนแต่งชุดทหารไปเรียนทุกวันพฤหัสบดีแล้วครับ
อันนี้เรียกว่ากิจกรรม “กองพันอารักขาแผ่นดิน” ซึ่งทางโรงเรียนจะช่วยออกค่าชุดทหารอนุบาล 3 และชุดจิตอาสา อนุบาล 1-2 โดยช่วย 50% ของราคาชุด เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง ลองอ่านเต็มๆตามจดหมายนี้ครับ"

สำหรับวัตถุประสงค์ออกประกาศ "ชุดนักเรียน" โดยการให้ใสชุดทหารในวันพฤหัสบดีนั้น รายละเอียดเบื้องต้นดังนี้  ตามที่ได้ปรากฎในสื่อออนไลน์ เรื่องการแต่งกายของนักเรียน ระดับปฐมวัยของนักเรียน อนุบาลกาญจนบุรี มีชุดที่ต้องใส่มากเกินไปจนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะชุด แต่งกายคล้ายทหาร นั้น โรงเรียนขอย้ำเรียนว่า ชุดแต่งกายคล้ายทหารใช้แต่งเพื่อร่วมกิจกรรมกองพัน อารักขาแผ่นดิน โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ
1. เพื่อพัฒนาเด็กทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา
2. เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงที่หลากหลาย
3. เพื่อให้เด็กเกิดความรู้สึกรักชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์
4. เพื่อให้เด็กมีระเบียบวินัย ปลูกฝังค่านิยม 12 ประการ
5. เพื่อให้เด็กซึมซับประวัติศาสตร์ท้องถิ่น

"ชุดนักเรียน" แจงแล้วให้ใส่ชุดทหารทำไม ไม่ถอยช่วยจ่ายค่าชุด 50% ให้พ่อแม่ "ชุดนักเรียน" แจงแล้วให้ใส่ชุดทหารทำไม ไม่ถอยช่วยจ่ายค่าชุด 50% ให้พ่อแม่

logoline