เด่นโซเชียล

"ทำงานอะไร" รายได้ 6 แสน แต่หนุ่มวัย 24 กลับบอกชีวิต "ไม่มีความสุข"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทำงานอะไร" หนุ่มวัย 24 ปี สุดอัดอั้น รายได้เดือนละ 6 แสน ทรัพย์สินอีกนับ 10 ล้าน เเต่กลับบอกชีวิต "ไม่มีความสุข" น่าเบื่อและช่างอนาถ

หลายคนอาจจะเคยคิดว่า ต้อง "ทำงานอะไร" ถึงจะมีรายได้ต่อเดือนเยอะ มีเงินเดือนหลักเเสน  เว็บไซต์ ETtoday ได้ลงข้อความเกี่ยวกับดราม่าบนโลกออนไลน์ของไต้หวัน เมื่อมีหนุ่มวัย 24 ปี ได้โพสต์ระบายว่า "ไม่มีความสุข" เเม้จะเงินเดือนและทรัพย์สินมากมายผ่านชุมชนออนไลน์ Dcard โดยเขาบอกว่า ตนเองเกิดมาในครอบครัวฐานะธรรมดา หลังจากเรียนจบ ไม่ได้หางานทำในทันที แต่ไปเริ่มเล่น NFT ได้รับดอกเบี้ย 550,000 ดอลลาร์ต่อเดือน หรือราว 160,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 188,000 บาท)

และหากเก็งกำไรเหรียญอย่างจริงจังทุกเดือน จะมีรายได้อย่างน้อย 600,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 694,000 บาท) และเขายังมีทรัพย์สินอื่น ๆ อีกมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 11.5 ล้านบาท) ซึ่งเป็นชีวิตที่มั่งคั่งและเป็นอิสระ เเต่เขากลับ "ไม่มีความสุข" เลย เนื่องจากชีวิตน่าเบื่อและไม่มีเป้าหมาย "มีเงิน แต่ว่างเปล่า"

เขาบอกด้วยว่า ตนเองมีแต่เงินและแฟน มีเพื่อนไม่มาก ในขณะที่คนวัยเดียวกันต้องดิ้นรนเพื่ออาชีพการงาน ส่วนเขานั้นอยู่เฉย ๆ มีแต่เงิน แต่ไม่มีสายสัมพันธ์อื่น ๆ ช่างอนาถสุด ๆ

สำหรับกิจวัตรประจำวันของเขา มีเพียงการเก็งกำไรเหรียญ ดูซีรีส์ ชีวิตวนไปเช่นนี้ และเมื่อถึงวันหยุดก็จะออกไปเที่ยวเล่นกับแฟนสาว ซึ่งเป็นชีวิตที่น่าเบื่อ

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกมาก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว มีการแสดงความคิดเห็นทั้งแนะนำแนวทางและแซวติดตลกขำขัน เช่น การเเนะนำให้ไปเป็นอาสาสมัครทำงานเพื่อคนอื่น หรือการเเนะให้บริจาคเงินทั้งหมด แล้วเริ่มหาใหม่ หรือ การเเสดงความเห็นว่า จริง ๆ แล้วการโพสต์เรื่องราวในครั้งเป็นเพียงความตั้งใจที่จะอวดเงินหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ