เด่นโซเชียล

วิวาห์เดือด "สินสอด" ไม่ครบ ตกลงแสน มาแค่หมื่น ญาติฉุน เลยต้องจบแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิวาห์เดือด "สินสอด" ไม่ครบ ตกลง 99,999 แต่ยกขันหมากมาแค่ 10,000 เดียว แถมมาช้าเลยฤกษ์ แต่งกว่า 4 ชั่วโมง ญาติเจ้าสาวฉุน ซัดกันนัว

วันที่ 7 พ.ค.65 เฟสบุ๊กชื่อ “นิวยอร์ก นันณพัทรศาฯ” ได้แชร์ภาพเหตุการณ์ที่ญาติเจ้าบ่าวและเจ้าสาว มีปากเสียงกันเรื่อง "สินสอด" จนมีการทะเลาะวิวาทกัน โดยมีข้อความว่า วันที่ 6 ธันวาคม 2564 น้าเรา และผู้ชายในภาพ ที่เป็นฝ่ายเจ้าบ่าวได้ทำการคบหากันมาได้ 1 เดือน และได้มีการหารือหมั้นกันไว้ตกลงค่า "สินสอด" 99,999 บาทไทย และทอง 2 บาท และเวลาผ่านไปหลายเดือน ได้ทำการหาวันที่จะทำการแต่ง ได้วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 

 

 

 

ก่อนจะมีการเริ่มการเตรียมงาน ทางครอบครัวฝ่ายหญิงได้ทำการเตรียมของ ซื้อของไว้ให้แขกทาน และพวกสุราต่าง ๆ ได้มีการกางเตนท์ ลงโต๊ะ ลงถังน้ำแข็ง เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว พอใกล้ถึบวันงาน ให้ฝ่ายชายไปอยู่บ้านก่อนจะพบกับฝ่ายหญิง แต่พอถึงวันจริง ๆ ทุกคนในครอบครัว ทุกคนในหมู่บ้าน ได้มาทำการช่วยเหลือ ทำอาหารต่าง ๆ พอถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 07:30 น.แขกเริ่มมาในงานเยอะพอสมควร เพราะคนในครอบครัวเป็นคนที่ผู้หลักผู้ใหญ่รู้จักเยอะ ได้ทำการเชิญแขกมา ซึ่งเจ้าสาวได้ทำการไปแต่งหน้าแต่งตัว กลับมาเวลา 7 โมงเช้า เพื่อรอเข้าพิธี 

วิวาห์เดือด "สินสอด" ไม่ครบ ตกลงแสน มาแค่หมื่น ญาติฉุน เลยต้องจบแบบนี้

พอเวลาเข้าได้ 9 โมง ซึ่งเป็นเวลาแห่ของขบวนแต่ไร้การมาของฝ่ายเจ้าบ่าว ทางเราได้ทำการโทรตาม แชทตามให้รีบมา แขกทยอยกลับ เพราะรอฝ่ายเจ้าบ่าว ซึ่งเวลา11 นาฬิกา ยังไม่มีการติดต่อกลับมาเวลา เที่ยง จะบ่ายโมง ฝ่ายเจ้าบ่าวได้ทำการเดินทางมาในพิธี ซึ่งในพิธีจะเริ่ม 9 โมง แต่ฝ่ายชายไร้กาลเวลามา ซึ่งฝ่ายชายมา มีแค่พ่อ และย่าของฝ่ายชายที่มา ซึ่งแม่ และคนอื่น ๆ ของฝ่ายชายที่จะตามมามีการตามมาทีหลัง พอถึงพิธีจะเข้าประตูเงินประตูทอง ซึ่งซองที่จะให้คนถือ ไร้ซึ่งเงิน และเป็นซองเปล่า ทีนี้ไม่มีเงินผ่านประตู ได้ทำการไปนั่งคุยกับฝ่ายพ่อ และได้เริ่มการคุย ว่า "สินสอด" ค่าดองได้ครึ่งหนึ่ง ของที่ตกลง จนทำให้ญาติฝ่ายหญิง เริ่มไม่พอใจ จนแม่ฝ่ายชายมา ได้ทำการเดินมาแบบหน้าด้าน หาขอแก้ตัวไปเรื่อย ซึ่งทางเราเห็นแม่ฝ่ายชายมา ทางเราก็โล่งใจที่มา ถึงจะช้า แต่พอเข้าไปคุยที่จะเอาเงินวาง 

วิวาห์เดือด "สินสอด" ไม่ครบ ตกลงแสน มาแค่หมื่น ญาติฉุน เลยต้องจบแบบนี้

สรุปแม่ฝ่ายชายได้ทำการพูดขึ้น มีให้แค่ 10,000 บาทเด้อ  ผู้ใหญ่ในพิธี เดินออกมาทำการพูดคุย ทำไม "สินสอด" ถึงได้แค่ 10,000 ทั้งที่ตกลง 99,999 บาท ทางแม่ฝ่ายชายได้ทำการแถไปเรื่อยว่า ไม่มีการบอกก่อนว่าวันงานวันไหน ซึ่งมันขัดกับเวลาที่ผ่านมาว่าวันไหนทางเราก็แจ้งให้ทราบ ลูกชายเขาก็ควรแจ้งแล้ว แต่แม่และของฝ่ายชายบอกไม่รู้เรื่อง ซึ่งมันขัดกับเวลาที่ผ่านมา แม่ฝ่ายหญิงได้เตือนตลอดว่างานวันที่ 6 นะ ซึ่งคุยกันไม่ลงตัว ตัวเจ้าบ่าวอารมณ์เสีย เดินขึ้นรถเพื่อจะกลับบ้าน เจ้าบ่าวเดินไปรอที่รถ แต่คนเป็นแม่ แหกปาก ปากหมาเก่งจัด พูดอยู่มั่นใจว่าฝ่ายตัวเองถูก แล้วเหมือนว่าฝ่ายลุงเราได้มีการทำการพูดไป ซึ่งคำที่พูดไปมันไม่เข้าหูฝ่ายชาย และทีนี้เขาได้มีการได้กระโดดถีบลุงของเรา ซึ่งทางเราก็ได้ทำการต่อสู้คืน เพราะมาทำพวกเราก่อน หลังจากแยกออกได้ ก็ด่ากันไปเรื่อย คนเป็นแม่ก็ไม่ยอม ก็สู้ทางเราได้มีการปกป้องต่อสู้ ทางครอบครัวเราเสียเงินไปกับการจัดงาน 100,000++ บาท ทำให้ทางเราเสียหายไม่น้อย เรื่องการจัดงานแล้วไม่มีการได้เงินส่วนของค่าดอง 

วิวาห์เดือด "สินสอด" ไม่ครบ ตกลงแสน มาแค่หมื่น ญาติฉุน เลยต้องจบแบบนี้ เราไม่คิดเลยนะ ว่าวันนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวเรา เจ้าบ่าวหนี หาข้ออ้างว่า มีปัญหามาแล้ว สรุปไม่มีเงินค่าดองมาเลย แม่ผู้ชายก็พูดอยู่อยากให้ลูกแต่งงานมีครอบครัว เพราะกลัวลูกแก่ไปไม่มีใครดูแล แต่ขัดกลับกันเป็นคนตกลงจะหมั้น แต่ไร้ความหมายวันนี้เลย ครอบครัวเราคนรู้จักเยอะ เราเสียทั้งเงินเสียทั้งน้ำตาเสียทั้งหน้าเสียทั้งความรู้สึก ที่พลาดให้กับครอบครัวหมา ๆ แบบนี้ เราเห็นแต่ข่าวเจ้าบ่าวหนี ไม่มางาน ไม่มีเงินแต่งแต่จัดงาน หนีหายไป ละวันนี้ก็มาถึงเกิดกับครอบครัวของเรา ถือว่าครั้งนี้จะเป็นบทเรียนที่จะจำไปจนวันตาย

วิวาห์เดือด "สินสอด" ไม่ครบ ตกลงแสน มาแค่หมื่น ญาติฉุน เลยต้องจบแบบนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ