เด่นโซเชียล

"พรอมเมนาดา" แจงเหตุปิดกิจการชั่วคราว รับติดค้างค่าไฟฟ้าจริง เร่งแก้ปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรอมเมนาดา" ชี้แจงกรณีปิดให้บริการ เผยติดค้างค่าไฟฟ้าจริง เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ เชื่อว่าสถานการณ์จะคลี่คลายในเร็วๆ นี้

จากกรณีที่ศูนย์การค้า "พรอมเมนาดา" เชียงใหม่ ได้ปิดให้บริการอย่างกระทันหัน เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 โดยไม่แจ้งร้านค้าภายในศูนย์การค้าล่วงหน้า ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Promenada Chiang Mai ได้โพสต์ข้อความ ชี้แจงเรื่องการปิดศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ชั่วคราว โดยแจ้งผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์การค้า "พรอมเมนาดา" เชียงใหม่ทุกท่าน

 

ตามที่ ศูนย์การค้า "พรอมเมนาดา" เชียงใหม่ ต้องแจ้งปิดกระทันหันอันเนื่องมาจากปัญหาเกี่ยวกับการงดจ่ายกระแสไฟฟ้า อันเนื่องจากเมื่อไม่กี่วันมานี้ที่บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด ได้รับทราบเกี่ยวกับการงดจ่ายกระแสไฟฟ้า โดยบริษัทฯ ได้เจรจาหลายครั้งหลายคราวจนกระทั่งถึงเมื่อวานตอนเช้าก็ยังคงมีการเจรจาเพราะบริษัทฯ ยังคงคาดหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ณ ขณะนี้ บริษัทฯ กำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ศูนย์การค้า "พรอมเมนาดา" เชียงใหม่ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งโดยเร็วที่สุด และแต่ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ กลับได้ยินและเห็นข่าวลือและข่าวที่ไม่เป็นความจริงอยู่หลายข่าว

 

บริษัทฯ จึงขอเรียนชี้แจงความจริงดังนี้ นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์ โควิด19 หลายธุรกิจได้รับผลกระทบ รวมถึงศูนย์การค้า "พรอมเมนาดา" เชียงไหม่ที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาบริษัทฯ พยายามให้ความช่วยเหลือทั้งร้านค้าและพนักงานเท่าที่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการให้ส่วนลดค่าเช่า รวมถึงการงดเก็บค่าเช่าในบางเดือน เพื่อให้ร้านค้าสามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้น้อยที่สุด ในขณะเดียวกัน ศูนย์การค้าฯ ก็มีค่าใช้จ่ายที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้และเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือนที่เป็นจำนวนสูงที่สุดเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ คือ ค่าไฟฟ้าที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ บริษัทฯ ก็ได้ติดต่อการกับไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่มาโดยดลอดและที่ผ่านมาบริษัทฯ ก็ได้ชำระค่าไฟฟ้าดามเงื่อนไขการผ่อนชำระที่ตกลงกันมาโดยตลอดไม่เคยผิดนัดชำระหนี้

 

แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้บริษัทฯ กลับได้รับหนังสือจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่แจ้งให้บริษัทฯ ดำเนินการชำระค่าไฟฟ้าเต็มจำนวนและกำหนดระยะเวลากระชั้นชิด บริษัทฯ ได้พยายามจัดหาเงินเพื่อนำมาชำระค่าไฟฟ้าแต่เหมือนว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้ และเมื่อวันพุธและในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาบริษัทฯ ก็ได้ชำระเงินค่าไฟฟ้าบางส่วน แม้ว่าจะไม่เต็มจำนวนตามที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่เรียกให้ชำระ แต่บริษัทฯ ก็ได้ใช้ความพยายามที่จะชำระค่าไฟฟ้าอย่างเต็มกำลังความสามารถของบริษัทฯ

 

เพื่อแสดงให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ เห็นว่าบริษัทฯ ไม่ได้เพิกเฉยและได้พยายามอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังได้มีหนังสืออย่างเป็นทางการจากนักลงทุนของบริษัทฯ ส่งไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ ว่าจะดำเนินการชำระค่าไฟฟ้าคงค้างทั้งหมดภายใน 45 วันนับจากวันที่ส่งหนังสือฉบับดังกล่าว แด่กลับไม่ได้รับการพิจารณาอนุมัติหรือยกเลิกรวมถึงชะลอการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าแต่อย่างใด

 

ข้อเท็จจริงดังกล่าวต่างจากข่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไปจากสื่อและเว็บไซต์ต่างๆ จำนวนหนี้คงค้างค่าไฟฟ้าไม่ได้สูงมากอย่างที่หลายคนพูดถึง และยังอยู่ในจำนวนที่เหมาะสม รวมถึงบริษัทฯ ยังมีเงินประกันจำนวนหนึ่งกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่

 

บริษัทฯ ยังคงไม่เข้าใจว่าเหตุใดบริษัทฯ ถึงถูกเร่งรัดให้ชำระค่าไฟฟ้าภายในระยะเวลาอันกระชั้นชิดเพียงไม่กี่วันจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ อย่างกระทันหัน แม้ว่าบริษัทฯ จะได้พยายามอธิบายเหตุผลและความจำเป็นในการใช้กระแสไฟฟ้าแก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่แล้วว่าการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ หรือพนักงานของบริษัทฯ เท่านั้น แต่จะส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อผู้ประกอบการร้านค้ารวมถึงหนักงานของผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ ด้วย บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการผ่อนปรนและเข้าใจในสถานการณ์จากท่าน

 

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ กำลังดำเนินการแก้ไขบัญหานี้อย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ และบริษัทฯ เชื่อว่าจะสามารถคลี่คลายสถานการณ์นี้ได้ไนระยะเวลาอันสั้น โดยบริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านทราบความคืบหน้าต่อไป

"พรอมเมนาดา" แจงเหตุปิดกิจการชั่วคราว รับติดค้างค่าไฟฟ้าจริง เร่งแก้ปัญหา

"พรอมเมนาดา" แจงเหตุปิดกิจการชั่วคราว รับติดค้างค่าไฟฟ้าจริง เร่งแก้ปัญหา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ