เด่นโซเชียล

ต้นสังกัดปัดปม "ครู" ดิ่งตึกดับ ไม่เกี่ยวหาเด็กเข้า รร. ชี้ ปกติทุกคนต้องทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้นสังกัดเปิด 2 ปม "ครู" เทคนิคดิ่งตึกลาโลก เผยต้นเหตุไม่ใช่หาเด็กเข้าโรงเรียน ชี้ เป็นเรื่องปกติ ครูทุกคนก็ต้องทำเหมือนกัน

จากกรณีที่โซเชียลมีการแชร์เหตุการณ์สะเทือนใจที่ "ครู" ท่านหนึ่งต้องจบชีวิตตัวเองโดนการกระโดดตึก เพราะทางต้นสังกัดกดดันให้หานักเรียนเข้าเรียนให้ได้ตามเป้าหมาย  แถมยังถูกกดดันในที่ประชุมด้วย โดยล่าสุด นาย จรูญ เจริญรักษ์ ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยกับเนชั่นทีวี ว่า ทุกคนเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาปกปิดข่าวการเสียชีวิต  ส่วนประเด็นที่มีการวิจารณ์ว่าครูจะต้องหาเด็กนักเรียนเข้ามาเรียนเป็นเรื่องปกติ ตัวผู้อำนวยการก็ต้องหาเหมือนกัน  โดยเรื่องที่เกิดขึ้นตนได้รายงานสำนักงานคณะกรรมการอาชีวะจังหวัดไปแล้ว 

นายจรูญ กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุที่ทำให้ "ครู" คนดังกล่าวตัดสินใจกระโดดตึกคาดการณ์ว่าน่าจะเกิดจาก 2 ประเด็น คือ ปัญหาจากการป่วยป็นโรคซึมเศร้า มาหลายเดือน ที่ผ่านมาเคยกินยาฆ่าตัวตายมาเเล้ว แต่เพื่อน ๆ ร่วมงานช่วยปลอบ ช่วยให้กำลังใจกัน ส่วนอีกประเด็นปัญหาเรื่องการเงิน ที่ก็ไม่อยากจะเปิดเผยให้เสื่อมเสียผู้ตาย คือ เรื่องเงินที่จะต้องฝากคืนต้นสังกัด เเต่ผู้ตายนำเงินไปใช้ก่อน และถูกกดดันให้คืนภายใน 2 เดือน แต่คิดว่าผู้ตายน่าจะหมุนเงินไม่ทัน

อย่างไรก็ตาม ผู้ตายได้มีการเขียนจดหมายเอาไว้ แต่ยังไม่มีใครเห็น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานไปเเล้ว ซึ่งผู้บริหารเจ้าของวิทยาลัยก็เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าอาจารย์วิลาวัลย์ จะตัดสินใจเเบบนี้ พร้อมรับปากจะเคลียร์หนี้สินที่มีอยู่ให้ทั้งหมด 

ต้นสังกัดปัดปม "ครู" ดิ่งตึกดับ ไม่เกี่ยวหาเด็กเข้า รร. ชี้ ปกติทุกคนต้องทำ ต้นสังกัดปัดปม "ครู" ดิ่งตึกดับ ไม่เกี่ยวหาเด็กเข้า รร. ชี้ ปกติทุกคนต้องทำ

 

ขอบคุณ : เนชั่นทีวี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ