เด่นโซเชียล

สาวสั่ง "แซลมอน" หวังกินฉ่ำ ๆ แต่เปิดกล่องออกมาเหมือนได้ปลาแดกแทนปลาดิบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวสั่ง "แซลมอน" ราคาหลักพันหวังกินฉ่ำๆ แต่พอเปิดกล่องออกอึ้งหนักมาก สั่งปลาดิบแต่สภาพเหมือนได้ปลาแดก ชาวเน็ตสงสัยผิดพลาดตั้งแต่ขั้นตอนไหน

"แซลมอน" ซาชิมิ ถือว่าเป็นอีกเมนูโปรดของใครหลายๆ คน และแน่นอนว่าการรับประทาน "แซลมอน" แต่ละครั้งหลายคนคงอยากกินปลาดดิบสด ๆ แต่มี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Neena Neena โพสต์บอกเล่าประสบการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ตามล่าหาปลาส้ม (Salmon lovers) ซึ่งมีสมาชิกในกลุ่มกว่า 3.6 แสนคน โดยเธอ เล่าว่า ได้สั่งปลาแซลมอนเทราต์นอร์เวย์มากิน ราคาเฉพาะเนื้อปลา 999 บาท ค่าส่ง 120+60 บาท รวมราคาทั้งหมด 1,179 บาท เพื่อหวังจะได้ "แซลมอน" ซาชิมิ แบบฉ่ำ ๆ แต่พอเปิดกล่องมาก็ทำให้เธอถึงกับอึ้ง เพราะ "แซลมอน"  ในกล่องไม่เป็นอย่างที่คิด อยู่ในสภาพน้ำเจิ่งนอง เนื้อปลาเริ่มจะเละ ดูไม่สด จนมีคนคอมเมนต์แซวว่าฉ่ำเหมือนมะละกอสุกเลย

สาวสั่ง "แซลมอน" หวังกินฉ่ำ ๆ แต่เปิดกล่องออกมาเหมือนได้ปลาแดกแทนปลาดิบ

หลังจากที่โพสต์ภาพ "แซลมอน" ไปไม่นาน มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น มากมาย ว่าสรุปแล้วสาเหตุเกิดจากอะไร และผิดพลาดตั้งแต่ตอนไหน โดยมีคอมเมนต์หนึ่งมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีส่งของเย็นจากบริษัทแห่งหนึ่งเป็นตัวอย่าง ดังนี้

1. แบบแพ็กกล่องโฟม แบบนี้คือการอัดน้ำแข็งหรือน้ำแข็งแห้ง แล้วใส่กล่องโฟม เวลาขนส่งใส่รถร้อนธรรมดา
2. แบบแพ็กกล่องกระดาษ ใช้ส่งโดยรถเย็นควบคุมอุณภูมิ เลือกได้ว่าจะแช่เย็นหรือแช่แข็ง และต้องใส่กล่องกระดาษแบบนี้ ห้ามใส่กล่องโฟมเด็ดขาด เพราะความเย็นจะเข้าไม่ถึง (การขนส่งแบบนี้บางทีก็เคยเห็นพนักงานชอบเอาของวางทิ้งไว้ข้างนอกก่อนจะเอาเข้าไปแช่ในตู้เย็น เกรงว่าอาจจะเป็นจุดนี้ด้วยที่ทำให้ปลาดูไม่สด)

สาวสั่ง "แซลมอน" หวังกินฉ่ำ ๆ แต่เปิดกล่องออกมาเหมือนได้ปลาแดกแทนปลาดิบ

จากเหตุการณ์นี้คาดการณ์ได้ 3 แบบ คือ
1. เนื้อปลาไม่ดีตั้งแต่ต้นทาง
2. ขนส่งเอาเข้าตู้เย็นช้า แต่ก็คงไม่น่าจะเกี่ยวมาก เพราะในห้องเวลาส่งของก็มีแอร์อยู่
3. ไม่ทราบว่าเจ้าของโพสต์ได้มาแล้วเอาเข้าตู้เย็นหรือเอาไว้ด้านนอกก่อน อีกทั้งในบางอำเภอ รถเย็นก็เข้าไม่ถึง เจ้าหน้าที่จะย้ายจากรถเย็นเอามาใส่กล่องแพ็กน้ำแข็งอีกที ต้องลองคุยกับร้าน หรือเคลมกับขนส่ง เพราะดูแล้วแพ็กปลาในซองดี ลักษณะปลาก็โอเค แต่เหมือนอุณภูมิไม่ถึง
 

ขณะที่เจ้าของโพสต์เข้ามาตอบว่า เป็นคนรับของเอง ตอนแกะดูก็งงว่าส่งกันแบบนี้เลยหรือ จึงรีบเอาปลา "แซลมอน"  ที่ได้มา ไป ใส่ช่องแช่แข็งทันที ขณะที่คนคอมเมนต์แนะนำอีกว่า ต้องลองคุยกับร้านที่ส่งให้เคลมกับขนส่ง เพราะเห็นบอกว่ารถร้อนมาส่งก็น่าจะผิดแล้ว เนื่องจากค่าส่งกล่องแบบนี้ประมาณ 190-220 บาท ขนส่งน่าจะมั่ว

สาวสั่ง "แซลมอน" หวังกินฉ่ำ ๆ แต่เปิดกล่องออกมาเหมือนได้ปลาแดกแทนปลาดิบ สาวสั่ง "แซลมอน" หวังกินฉ่ำ ๆ แต่เปิดกล่องออกมาเหมือนได้ปลาแดกแทนปลาดิบ ขอบคุณภาพและข้อมูล : ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Neena Neena,ตามล่าหาปลาส้ม (Salmon lovers)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ