เด่นโซเชียล

"ไพรวัลย์" ฟาดหนัก จี้สอบพระรับเงินปิดข่าว "กาโตะ" เเฉต่อพระฉาวมีอีกเยอะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไพรวัลย์" จี้สำนักพุทธฯ สอบพระผู้ใหญ่รับเงินปิดข่าว "กาโตะ" ถ้าทำไม่ได้ ให้ยกตำเเหน่งให้หมอปลา พร้อมเเฉ พระฉาวมีอีกเยอะ พระมาเฟียก็แยะ

"ไพรวัลย์" วรรณบุตร ได้ไลฟ์แสดงความเห็นเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา ถึงกรณีอดีตพระ "กาโตะ" กับสีกาตอง โดยบ่นสื่อชอบหากินกับข่าวไม่ดีของพระ ซึ่งกรณีของอดีตพระ "กาโตะ" สึกแล้วไม่มีประเด็นแล้ว ไม่ต้องเล่น ถ้าจะเล่นต้องตามประเด็นการจ้างสื่อปิดปากว่าจริงไหม โดยเฉพาะกรณีข่าวพระผู้ใหญ่เสนอเรียกเงินจาก "กาโตะ" 3 แสนบาท อ้างจะไปเคลียร์นักข่าว เพื่อให้เรื่องจบนั้น

 

"ไพรวัลย์" ระบุว่า ฝากสำนักงานพระพุทธศาสนาเเห่งชาติให้ไปตามตรวจสอบเรื่องนี้ อย่าปล่อยให้เรื่องเงียบ ทำงานให้เหมือนตอนกรณีของตนเองและทิดสมปอง ถ้าไม่ทำงานไม่ทำประโยชน์ให้ยกตำเเหน่งให้หมอปลาทำงานเเทน เพราะหมอปลาทำงานเยอะมาก ดีเด่น ต่อไปคณะสงฆ์จะดีขึ้น และหากตรวจสอบพบว่ามีพระผู้ใหญ่รับเงินจริง ถือว่าทำผิด มีโทษต้องปลด

ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นพระจัดการพระ และการที่คนไม่ร้องเรียนกับสำนักพุทธฯ เเล้ว เพราะไม่สามารถทำอะไรได้  เวลามีเรื่องเกี่ยวกับพระต้องหันไปร้องเรียนกับคนที่มีสื่อ และตีแผ่เรื่องนี้ได้ เช่นหมอปลา อย่างกรณี "กาโตะ" ที่เป็นข่าวเห็นได้ชัดว่ามีการช่วยกัน และยังมีอีกเยอะที่ปะปนไปอยู่ในคณะสงฆ์ แต่ไม่มีใครทำอะไรได้ เพราะมีเงิน พระต่อให้ทำไม่ดีขนาดไหน อาบัติหนัก ไม่เหลือความเป็นพระ แต่ถ้ามีอิทธิพล มีเงินก็รอด ทำตัวเป็นพระนักพัฒนาก็ไม่มีใครกล้าไปยุ่ง ภายนอกเหมือนพระนักพัฒนา เเต่ภายในมาเฟียชัด ๆ พระมาเฟียมีเยอะ เเต่ถ้าไม่มีหลักฐานทำอะไรไม่ได้เลย

อย่างกรณีเรื่องเงินทอนมีอีกเยอะ เเต่โดนเป็นบางที่เพราะมีปัญหาเรื่องการเมืองกัน ตนเองรู้ด้วยว่าเป็นวัดไหน
 

"ไพรวัลย์" บอกด้วยว่า กรณีของ "กาโตะ" ผู้หญิงร้ายมากอย่าบอกไม่รู้สิ่งที่ "กาโตะ" ทำเป็นเรื่องผิด เพราะอายุ 37 ปีเเล้ว  อยากได้เขาก็ต้องบอกให้เขาสึก พระที่ "ผ้าเหลืองก็อยากครอง กีน้องก็อยากได้" เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ต้องเลือกอย่างใดอย่างใดหนึ่ง ถ้าจะเอาผ้าเหลืองก็ตัดต้องกาม มีความสุขกับการครองผ้าเหลืองไป ถ้าไม่ก็คืนผ้าเหลืองออกมาเป็นสามีชาวบ้าน 

 

สำหรับผู้หญิงที่ไม่รู้ข้อธรรมวินัย ผู้หญิงจะเดินทางกับพระ ไปรถคันเดียวกันไม่ได้ อยู่ในที่ลับตาสองต่อสองไม่ได้เด็ดขาด ไม่ว่าจะบนรถ บนห้อง ในรีสอร์ต แม้เเต่พระจะส่งข้อความหรือพูดเกี้ยวพาราสี พูดเรื่องกามก็ทำไม่ได้ ถือว่าอาบัติหนัก พระจะชวนไปไหนก็ทำไม่ได้ต้องช่วยกันเตือนพระด้วย 

 

และตอนนี้หากใครมีสามีเป็นพระ ก็ให้ตามสามีกลับมา เเม้ว่าจะมีกรณีที่ผู้หญิงยอมให้สามีบวชเป็นพระเพื่อหาเงินง่าย นั้นก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ  

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ