เด่นโซเชียล

"ล่องเรือฟรีแลกรีวิว" เสียงแตก ผู้ประกอบการเรือยอร์ชรายใหญ่ บอกแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ล่องเรือฟรีแลกรีวิว" เสียงแตก ผู้ประกอบการเรือสำราญภูเก็ตรายใหญ่ บอก ตกลงกันดี ก็โปรโมทฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

"ล่องเรือฟรีแลกรีวิว" จากกรณีในโลกโซเซียลมีการแชร์ข้อความและหน้าเฟสบุ๊ก ระบุว่า เป็นเสียงจากผู้ประกอบการเรือยอร์ชที่ภูเก็ต ซึ่งโพสต์ข้อความว่า "ทำไมดาราชอบมาขอเที่ยวฟรี แล้วบอกว่าแลกกับรีวิว ทั้ง ๆ ที่รายได้ของพวกคุณในแต่ละงานมากกว่าเงินเดือนทั้งเดือนของคนเรืออีก" ภายหลังมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวในโลกออนไลน์ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามนางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท นิกรมารีน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งให้บริการเรือสำราญในทะเลอันดามัน เกี่ยวกับข้อความที่มีการแชร์กันดังกล่าว โดยให้ข้อมูลว่า จากที่ให้บริการเรือสำราญไปยังเกาะแก่งต่าง ๆ เช่น เกาะราชา เกาะเฮ เป็นต้น ในช่วงที่ผ่านมา มีดารานักร้องนักแสดงติดต่อขอซื้อโปรแกรมนำเที่ยวทางทะเลของทางบริษัทมาพอสมควร และส่วนใหญ่จะมีการซื้อโปรแกรมนำเที่ยว และยังมีการโปรโมทเส้นทางท่องเที่ยว และบริการของบริษัทฯ ด้วย ซึ่งนับเป็นความโชคดี เพราะดาราส่วนใหญ่จะมีผู้ติดตาม หรือแฟนคลับจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และยังทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวด้วย

"ล่องเรือฟรีแลกรีวิว" เสียงแตก ผู้ประกอบการเรือยอร์ชรายใหญ่ บอกแบบนี้

ส่วนกรณีที่มีการกล่าวอ้างข้อความที่มีการระบุว่า เป็นผู้ประกอบการเรือยอร์ช ออกมาโพสต์ข้อความในลักษณะตัดพ้อและต่อว่า ว่าทำไมดาราบางคนชอบ เที่ยวฟรีแลกรีวิว โดยขอ "ล่องเรือฟรีแลกรีวิว" นางวิรินทร์ตรา กล่าวว่า กรณีการทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนระหว่างผู้ประกอบการกับบุคคลที่มีชื่อเสียงนั้น เป็นเรื่องความพึงพอใจกับเงื่อนไขของแต่ละฝ่ายว่า เมื่อมีการนำเสนอแล้วยอมรับได้หรือไม่ ส่วนตัวมองว่า การที่บุคคลที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นดารานักร้อง หรือนักแสดงมาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ต และมีการรีวิวถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโปรโมทการท่องเที่ยวด้วย เปรียบเหมือนเป็นการทำตลาดไปในตัว โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย เพราะบางครั้ง เราไม่สามารถที่จะจ้างบุคคลที่มีชื่อเสียงได้ เพราะบางคนมีค่าตัวที่สูงมาก

 

 

 

ขอบคุณ สำนักข่าวเนชั่น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ