เด่นโซเชียล

เปิดชีวิตล่าสุด "คุณตา" เฝ้าศพภรรยา 21 ปี ประวัติไม่ธรรมดา ปริญญาหลายใบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดชีวิต "คุณตา" รักนิรันดร์ เฝ้าศพภรรยา 21 ปี ประวัติไม่ธรรมดา ปริญญาหลายใบ อัปเดตล่าสุด ตัดสินใจทำอาชีพนี้แล้ว

จากกรณีเรื่องราวของ "คุณตา" วัย 72 ปี เก็บร่างภรรยาที่เสียชีวิตจากโรคประจำตัวไว้ในบ้านพักเป็นเวลานานกว่า 21 ปี ก่อนประสานให้เจ้าหน้าที่นำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ซึ่งหลังจากเรื่องราวของคุณตาถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนให้ความสนใจ และซาบซึ้งถึงความรัก ที่ "คุณตา" มีต่อภรรยาที่ล่วงลับโดยไม่เปลี่ยนแปลง ตลอดระยะเวลา 21 ปี เรียกได้ว่าเป็น รักนิรันดร์ 

 

 

 

 

อัปเดตชีวิตล่าสุด ของ "คุณตา" หรือ ร.ต. ชาญ จันทร์วัชรกาล อดีตข้าราชการแพทย์ทหารเกษียณอายุ ซึ่งทางมูลนิธิเพชรเกษม ได้นำเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ เข้าไปดำเนินการทำความสะอาด และซ่อมแซมบ้าน จัดหาที่นอนหมอนมุ้งให้กับ "คุณตา" ใหม่ 

 

เปิดชีวิตล่าสุด "คุณตา" เฝ้าศพภรรยา 21 ปี ประวัติไม่ธรรมดา ปริญญาหลายใบ


ด้าน "ทนายเจมส์" นิติธร แก้วโต ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ค ทนายเจมส์ LK โดยระบุว่า มาเยี่ยม "คุณตา" ชาญตามสัญญาครับ และมาให้กำลังใจทีมงานมูลนิธิเพชรเกษม ที่ร่วมกันปรับปรุงบ้านให้กับคุณตาชาญ และตัดแต่งกิ่งไม้ในบริเวณพื้นที่ เพื่อให้ "คุณตา" ได้ใช้พื้นที่ได้อย่างปลอดภัย

 

"คุณตา" เล่าว่า เคยถูกงูกัดมาสองครั้งแล้ว แต่ด้วยความที่คุณตาจบเภสัชกร จากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ เป็นทหารอยู่หน่วยแพทย์ และยังเรียนจบด้านหมอยาแผนโบราณ ในบริเวณบ้านปลูกสมุนไพรไว้หลายชนิด จึงสามารถเอาสมุนไพรมาใช้ระงับพิษงูได้

 

เปิดชีวิตล่าสุด "คุณตา" เฝ้าศพภรรยา 21 ปี ประวัติไม่ธรรมดา ปริญญาหลายใบ
 

"ทนายเจมส์" ระบุว่า "คุณตา" คุยกับผมอย่างสนุกสนานครับ เห็นรอยยิ้มคุณตาก็ดีใจแล้ว เพิ่งทราบว่า "คุณตา" เรียนจบนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และได้รับใบอนุญาตว่าความปี 2527 คุณตาใช้ชีวิตสมถะมากครับ ไม่มีเสื่อ ไม่มีที่นอน ไม่มีผ้าห่ม ไม่มีพัดลม ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่มีแม้แต่ไฟให้แสงสว่าง มีแต่เพียงไฟฉาย 1 กระบอก ส่วนไฟฟ้าคนข้างบ้านใจดีครับ พ่วงไฟให้จากบ้านของเค้ามาให้ไว้ใช้ ซึ่งคุณตาก็ใช้อยู่แค่อย่างเดียว คือ ชาร์จไฟฉาย


ส่วนซากเสาเข็ม และอุปกรณ์ก่อสร้าง ถูกทิ้งไว้ในพื้นที่ "คุณตา" เล่าว่า เมื่อตอนที่คุณป้ายังมีชีวิตอยู่นั้น กำลังจะสร้างบ้านหลังใหม่ แต่ผู้รับเหมารับเงินไปแล้ว หนีหายไปเมื่อคุณป้าเสียชีวิต ก็เลยไม่ได้ทำอะไรต่อ ตอนกลางวัน คุณตา ก็จะเข้าไปอยู่ในซอกเล็ก ๆ นอนเล่นกับน้องหมาน้องแมว ตอนกลางคืน ก็จะไปนอนข้างข้างโลงศพของคุณป้า ซึ่งเดิมทีเป็นห้องเก็บของ เพื่อรอการปลูกสร้างบ้าน หลังจากนี้ไป "คุณตา" จะขอเข้าร่วมเป็นอาสามูลนิธิเพชรเกษม และอนุญาตให้ทีมงานมูลนิธิเพชรเกษม นำเรือที่ใช้ในการตอบโต้ภัยพิบัติทางน้ำมาเก็บไว้ที่นี่ และจะมีอาสากู้ภัยของมูลนิธิเพชรเกษมเข้ามาเยี่ยม และดูแลเป็นประจำ

เปิดชีวิตล่าสุด "คุณตา" เฝ้าศพภรรยา 21 ปี ประวัติไม่ธรรมดา ปริญญาหลายใบ

 

"คุณตา" บอกว่า จะอุทิศแรงกายแรงใจ เพื่อมอบกุศลผลบุญให้กับคุณป้าครับ วันนี้ผมซื้อที่นอน เตียง ยิปซั่มบอร์ด เพื่อใช้ในการก่อสร้างบ้านให้กับคุณลุงครับ เป็นน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ 

 

ทั้งนี้ สำหรับ "คุณตา" หรือ ร.ต.ชาญ จันทร์วัชรกาล อดีตข้าราชการแพทย์ทหารเกษียณอายุ จบเภสัชกร จากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ เป็นทหารอยู่หน่วยแพทย์ และยังเรียนจบด้านหมอยาแผนโบราณ 
นอกจากนี้ ยังจบนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และได้รับใบอนุญาตว่าความปี 2527 
โดยภรรยาที่เสียชีวิต รับราชการอยู่กระทรวงสาธารณสุข แต่งงานอยู่กินกันมามีลูกชาย 2 คนในครอบครัวมีอยู่ 4 ชีวิต ตอนที่ภรรยายังไม่เสียชีวิตครอบครัวมีความสุขมาก จนกระทั่งวันที่คุณป้าได้เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวเมื่อปี 2544 ครอบครัวจากที่เคยมีกันอยู่ 4 คน ไม่มีใครรับได้ในเรื่องนี้ จึงได้แยกย้ายกันไป ส่วน "คุณตา" จึงได้นำร่างของภรรยา มาเก็บไว้ที่บ้าน จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 21 ปี ที่ใช้ชีวิตอยู่กับร่างไร้วิญญาณของภรรยา ด้วยความทุกข์ทรมาน และคิดถึงภรรยาทุกวัน แต่ตอนนี้เริ่มอายุมากแล้ว จึงได้ขอความช่วยเหลือกับทางมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ ให้ช่วยจัดการนำศพไปเผาประกอบพิธีทางศาสนา เพราะกลัวว่าหากไม่มีชีวิตอยู่แล้ว จะไม่มีใครมาดำเนินการจัดการเรื่องนี้ให้

 

เปิดชีวิตล่าสุด "คุณตา" เฝ้าศพภรรยา 21 ปี ประวัติไม่ธรรมดา ปริญญาหลายใบ

 

 

ขอบคุณภาพ มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ , ทนายเจมส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ