เด่นโซเชียล

โซเชียลฮือฮา "รองสารวัตร" หล่อทั้งหน้าและหัวใจ ปรี่ช่วยชีวิตคนเจ็บกลางถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์ภาพ "รองสารวัตร" หนุ่มทั้งหน้าตาหล่อทั้งหัวใจ ปรี่ช่วยคนบาดเจ็บกลางถนนแบบไม่ห่วงชุดเครื่องแบบ ชาวเน็ตปาหัวใจให้รัว ๆ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phatcharachai Na Songkhla โพสต์ข้อความระบุว่า "ขอชื่นชมนายตำรวจสัญญาบัตรท่านนี้ หรือ "รองสารวัตร" ที่เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุจราจรรุนแรง โดยเข้าบล็อกคอผู้บาดเจ็บ (Save Cervical Spine Protection) ใช้วิธีนอนราบไปกับพื้น แล้วใช้มือทั้งสองข้างประคองศีรษะไว้ (Neutral Position) ตามหลักการของ PHTLS โดยไม่ได้รังเกียจ และไม่ห่วงตนเองว่าพื้นถนนจะร้อน จะเปียก หรือมีเศษวัสดุแหลมคมใดๆ และยังอยู่บนถนนสายหลัก ที่ยังมีรถวิ่งสัญจรไปมา รอจนเจ้าหน้าที่ประจำรถ น.พยาบาล ของร่วมกตัญญู เข้ามาใส่ Cervical Hard Collar ตำรวจน้ำดีแบบนี้ขอชื่นชม และยกย่องให้เป็นแบบอย่างนะครับ เหตุเกิดในท้องที่ อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ" ท่ามกลางเสียงชื่นชมในโลกโซเชียลฯ ถึงนายตำรวจรายนี้จำนวนมาก

 

โซเชียลฮือฮา "รองสารวัตร" หล่อทั้งหน้าและหัวใจ ปรี่ช่วยชีวิตคนเจ็บกลางถนน

สำหรับเหตุการณ์ "รองสารวัตร" ที่เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เกิดขึ้นประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 2 พ.ค. บนถนนสุขสวัสดิ์ ขาออกมุ่งหน้าพระสมุทรเจดีย์ ก่อนถึงทางแยกต่างระดับบางครุ ตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย สาขาบางครุ ต.ลัดหลวง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ มีรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เบื้องต้นผู้ประสบเหตุได้รับบสดเจ็บ โดยหลังเกิดเหตุรถพยาบาลจากหน่วยกู้ชีพ มูลนิธิร่วมกตัญญู นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โซเชียลฮือฮา "รองสารวัตร" หล่อทั้งหน้าและหัวใจ ปรี่ช่วยชีวิตคนเจ็บกลางถนน

ทราบภายหลังว่า ตำรวจนายคนดังกล่าวคือ ร.ต.ท.ธีรธัช บัวเผื่อน หรือหมวดบอส "รองสารวัตร" ฝ่ายอำนวยการ 3 กองบังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 1 เจ้าตัวเปิดเผยว่า ขณะขับรถบนถนนสุขสวัสดิ์เพื่อกลับบ้านพักย่านซอยประชาอุทิศ 90 พบว่าการจราจรติดขัด เมื่อพบอุบัติเหตุบริเวณกลางถนน จึงจอดรถยนต์เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยประคองอวัยวะสำคัญด้วยการบล็อกบริเวณต้นคอเพื่อไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บไปมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย มูลนิธิในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุด้วย

 

โซเชียลฮือฮา "รองสารวัตร" หล่อทั้งหน้าและหัวใจ ปรี่ช่วยชีวิตคนเจ็บกลางถนน

ต่อมา แฟนเพจ Drama-addict ระบุถึงตำรวจรายดังกล่าว หรือ หมวดบอส ว่า Manual in line ท่าที่เราจะใช้ในการประคองหัว ของคนที่ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ไม่ให้ขยับเขยื้อน จนกว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีปลอกคอและอุปกรณ์ช่วยเหลือจะมาถึง ถ้าไม่ทำแบบนี้ แล้วขยับตัวคนที่ได้รับบาดเจ็บที่คอหรือกระดูกสันหลัง อาจทำให้อาการหนักขึ้นจนถึงขั้นอัมพาตได้ ขอแสดงความชื่นชมตำรวจท่านนี้ครับ.

ขอบคุณภาพและข้อมูล :  Phatcharachai Na Songkhla

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ