เด่นโซเชียล

ข่าวปลอม "พายุทะเลจีนใต้" เตรียมถล่มไทยอีกระลอกต่อจาก "พายุฤดูร้อน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่แชร์ "พายุทะเลจีนใต้" เตรียมเข้าไทยทางตะวันออกพรมแดนไทยเขมร ขอให้ประชาชนเตรียมรับมือ กรมอุตุนิยมวิทยา ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อเกี่ยวกับประเด็น "พายุทะเลจีนใต้" เตรียมเข้าไทยทางตะวันออกพรมแดนไทยเขมร ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อความบนสื่อออนไลน์กล่าวว่า "พายุทะเลจีนใต้" เตรียมเข้าไทยทางตะวันออกพรมแดนไทยเขมร กับปริมณฑล ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงว่า ในขณะนี้หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ยังไม่ได้ทวีกำลังแรงขึ้น ยังให้เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง วันที่ 30 เม.ย. -1 พ.ค.65 เมื่อปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนามและประเทศกัมพูชา และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงเนื่องจากมีความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุม

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 29 เม.ย - 5 พ.ค. 65 ในช่วงวันที่ 29 เม.ย. – 3 พ.ค. 65 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้นประกอบกับในช่วงวันที่ 1 – 5 พ.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือภาคตะวันออกเฉียงหนือ และทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นโดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกรวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่โดยมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ขณะนี้ "พายุทะเลจีนใต้" ตอนกลางยังไม่ได้ทวีกำลังแรงขึ้น และในวันที่ 30 เม.ย. -1 พ.ค.65 เมื่อปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนามและประเทศกัมพูชา คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเนื่องจากมีความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ