เด่นโซเชียล

รักนิรันดร์ "คุณลุง" 72 ปี เฝ้าศพภรรยานานกว่า 20 ปี นี่สิรักแท้มีอยู่จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง "คุณลุง" วัย72 ปี นอนเฝ้าศพภรรยานานกว่า 20 ปี คิดถึงช่วงยังอยู่ด้วยกันมีความสุขมาก บอกแม้เวลาผ่านไปยังคิดถึงทุกวัน

"รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง" มีอยู่จริงไม่ได้มีแค่ในเพลง โดย มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ ได์แชร์ภาพพร้อมข้อความ โดยระบุว่า "คุณลุง" เดินทางมาขอความช่วยเหลือที่ "คุณลุง" บอกว่าอยากจะให้ทางมูลนิธิช่วยจัดการศพของภรรยาซึ่งได้เสียชีวิตมาเป็นเวลา 21 ปีแล้ว หลังจากที่ภรรยาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าด้วยโรคประจำตัว "คุณลุง" ได้นำร่างของภรรยามาเก็บไว้ที่บ้านโดยไม่ยอมเผาเพราะด้วยความรักภรรยาไม่อยากจะแยกกันไปไหนอยากจะอยู่ด้วยกันจนสิ้นลมหายใจสุดท้าย 

รักนิรันดร์ "คุณลุง" 72 ปี เฝ้าศพภรรยานานกว่า 20 ปี นี่สิรักแท้มีอยู่จริง

ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บ้านของ "คุณลุง" ได้พบศพภรรยาของคุณลุงอยู่ในบ้านจริงซึ่งเป็นบ้านลักษณะเหมือนห้องเก็บของอยู่ภายในซอยรามอินทรา 23 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพจึงได้พาคุณลุงซึ่งทราบชื่อต่อมา ร.ต.ชาญ จันทร์วัชกาล  อายุ 72 ปี เดินทางไปยังสำนักงานเขตบางเขน เพื่อขอคัดใบมรณะบัตรของคุณป้าซึ่งเป็นภรรยาที่เสียชีวิตมาตั้งแต่ปี 2544  

รักนิรันดร์ "คุณลุง" 72 ปี เฝ้าศพภรรยานานกว่า 20 ปี นี่สิรักแท้มีอยู่จริง

โดย "คุณลุง" ได้เล่าให้ทางเจ้าหน้าที่ฟังว่าคุณลุงเคยรับราชการทหาร ส่วนคุณป้าที่เสียชีวิตรับราชการอยู่กระทรวงสาธารณสุข แต่งงานอยู่กินกันมามีลูกชาย 2 คนในครอบครัวมีอยู่ 4 ชีวิตตอนที่ภรรยายังไม่เสียชีวิตครอบครัวมีความสุขมากจนกระทั่งวันที่คุณป้าได้เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวครอบครัวจากที่เคยมีกันอยู่ 4  ชีวิตทุกคนไม่มีใครรับได้ในเรื่องนี้ส่วนตัวคนลุงไม่สามารถที่จะทำใจได้จึงได้นำร่างของคุณป้าซึ่งเป็นภรรยามาเก็บไว้ที่บ้านส่วนลูกทั้งสองคนก็ได้แยกย้ายไปทำงานมีครอบครัวเลยไม่ค่อยมีเวลามาดูแลคุณลุง จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 21 ปีที่คุณลุงอยู่กับร่างไร้วิญญาณของภรรยาด้วยความทุกข์ทรมานและคิดถึงภรรยาทุกวัน ตอนนี้คุณลุงเริ่มอายุมากแล้วเลยอยากมาขอความช่วยเหลือกับทางมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯให้ช่วยจัดการศพของคุณป้านำไปเผาประกอบพิธีทางศาสนา เพราะคุณลุงกลัวว่าถ้าคุณลุงไม่มีชีวิตอยู่แล้วจะไม่มีใครมาดำเนินการจัดการเรื่องนี้ให้

หลังจากได้รับทราบข้อมูลทุกอย่างแล้วจึงได้นำเรียนให้ นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี (ประธานมูลนิธิเพชรเกษม) และนายบัญชา ศรีนิลพันธ์ (รองประธานมูลนิธิเพชรเกษม) ทราบถึงเรื่องราวดังกล่าว จึงได้รับมอบหมายให้ ดำเนินการจัดการช่วยเหลือคุณลุงและประสานงานไปที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์เพื่อจะดำเนินการนำร่างคุณป้าไปประกอบพิธีฌาปนกิจตามศาสนาต่อไป #ขอแสดงความเสียใจกับคุณลุงด้วยนะคะ

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : เพจ มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ