เด่นโซเชียล

จ้าละหวั่น "หลวงพี่กาโตะ" ล่องหนหายตัว เจ้าคณะฯตามหา หวั่นสึก หนีปมคลิปฉาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หลวงพี่กาโตะ" ล่องหนหายตัว เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ประกาศตามหา จับตา ปิดวาจาเตรียมสึก หนีปมคลิปฉาวหรือไม่

ความคืบหน้ากรณีประเด็นร้อนบนโลกโซเชียล หลังมีการเผยแพร่ "คลิปฉาว" อ้างว่า เป็นพระนักเทศน์ชื่อดังภาคใต้ แอบมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวในรถยนต์ ซึ่งชาวเน็ตพุ่งเป้าไปที่ "หลวงพี่กาโตะ" โดยเจ้าตัวก็ได้ออกมาปฏิเสธว่า คลิปเสียงดังกล่าวไม่ได้เป็นเสียงของตน และยืนยันว่า ไม่รู้จักกับผู้หญิงคนดังกล่าวแต่อย่างใด เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้ง

 

 

 

 

 

ขณะที่หญิงสาวคู่กรณี ก็ออกมาบอกว่า เรื่องทั้งหมดเป็นการสร้างเรื่อง เพราะป่วยไบโพลาร์ แต่ขณะเดียวกัน ก็ยังคงมีคลิปเสียงการสนทนา ระหว่างพระนักเทศน์ ที่ถูกอ้างว่าเป็น "หลวงพี่กาโตะ" กับหญิงสาว ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องการขอจบความสัมพันธ์ และการตัดพ้อต่อว่า

 

จากประเด็นร้อนที่เกิดขึ้น เชื่อมโยงถึง "หลวงพี่ย้อย" หรือ พระธนวัฒน์ จกฺกวโร (ประเสริฐกุล) พระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นที่มาทำให้
"หลวงพี่ย้อย" ถูกพระผู้ใหญ่รูปหนึ่ง ไล่ออกจากวัด เหตุเพราะเป็นผู้ปล่อยคลิปความสัมพันธ์ระหว่างพระนักเทศน์ กับสีกา จนถึงกับร่ำไห้ ว่าทำผิดอะไร ทั้งที่
ทำความดี เพียงเพื่ออยากปกป้องพระพุทธศาสนา

 

ขณะเดียวกัน ทางด้าน เจ้าคณะ จ.นครศรีธรรมราช (ธรรมยุติ) พระครูสิริธรรมมารัตน์ ก็ได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง "หลวงพี่กาโตะ" กับประเด็นดังกล่าวโดยระบุว่า ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา มีเรื่องร้องเรียน "หลวงพี่กาโตะ" เกี่ยวกับการสอนธรรมะมาแล้ว 2-3 ครั้ง จึงเรียกมาว่ากล่าวตักเตือน แต่ในครั้งนี้เป็นเรื่องร้ายแรงที่มีโทษปาราชิก หากเป็นทางโลกก็เท่ากับการประหารชีวิต แต่ก็ต้องสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับ "หลวงพี่กาโตะ" ด้วย จึงให้เจ้าคณะอำเภอแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ และต้องมีการเชิญทางผู้หญิงผู้เสียหายมาให้ปากคำด้วย ซึ่งหากผลการสอบสวนออกมาแล้ว พบความผิดจริง ถึงขั้นอาบัติปาราชิก ตามหลักพระธรรมวินัย ไม่สามารถกลับมาบวชเป็นพระได้

 

จ้าละหวั่น "หลวงพี่กาโตะ" ล่องหนหายตัว เจ้าคณะฯตามหา หวั่นสึก หนีปมคลิปฉาว

ขณะที่ "หลวงพี่กาโตะ" หรือ พระพงศกร จันทร์แก้ว ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว เพื่อยุติความวุ่นวายที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งแสดงความขอบคุณผู้ที่ติดตามเรื่องนี้มาตลอด รวมทั้งผู้ที่ยังเชื่อมั่น พร้อมระบุว่า กระแสข่าวที่แพร่หลายออกไปมาจนถึงวันนี้ มันเริ่มเลยเถิดไปมาก ทางคู่กรณีก็ออกมายืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง ทางพระผู้ใหญ่ได้กรุณาให้กำลังใจ เนื่องในฐานะ
ที่ตนเองนั้นเป็นพระชั้นผู้น้อยที่ต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ ทำให้มีกำลังใจมากขึ้นอย่างมาก

 

ทั้งนี้ "หลวงพี่กาโตะ" ยังระบุว่า ด้วยเหตุการณ์ตอนนี้ที่วุ่นวายอย่างมาก ในฐานะที่เป็นผู้ถูกกล่าวอ้าง จึงขอหยุดความวุ่นวายตรงนี้ก่อน ขณะที่มีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ด้วยเหตุนี้จึงขอยุติความเคลื่อนไหวข้อมูลต่าง ๆ ที่จะให้กับสื่อ เนื่องจากไม่ได้เป็นประโยชน์ใด ๆ เลย และขอเข้าสู่กระบวนการของคณะกรรมการ ยืนยันว่า ยินดีให้ข้อเท็จจริงทุกอย่าง สามารถตรวจสอบได้ ถูกต้อง และชัดเจน ผลจะออกมาแบบไหนยินดีที่จะน้อมรับ
 

 

ขณะที่รายงานจากพื้นที่ว่า ขณะนี้ได้มีการติดตามข้อมูลในเชิงลึก ถึงกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างรอบด้าน มีหลายประเด็นแวดล้อมเรื่องนี้ ทั้งเรื่องของการจัดการภายในวัด การจัดการเงินรายได้ของวัด ความขัดแย้งบางอย่าง ที่เป็นชนวนการจัดการและปล่อยข้อมูลอย่างเป็นระบบ ซึ่งพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ทราบกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมที่จะพิจารณาให้ความเป็นธรรม

 

จ้าละหวั่น "หลวงพี่กาโตะ" ล่องหนหายตัว เจ้าคณะฯตามหา หวั่นสึก หนีปมคลิปฉาว

 

ทั้งนี้ พบว่า "หลวงพี่กาโตะ" ได้หายออกไปจากวัด โดยไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน ซึ่งเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประกาศตามหาตัว ขณะเดียวกัน ยังคงมีคลิปการสนทนา ระหว่างพระนักเทศน์ ที่ถูกอ้างว่าเป็น "หลวงพี่กาโตะ" หลุดออกมาอีก โดยเป็นเสียงของหญิงสาว ซึ่งได้มีการต่อว่าพระรูปดังกล่าว ที่มีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ค ในทำนองตัดความสัมพันธ์ ซึ่งยังคงต้องรอบทสรุปในเรื่องนี้ว่าจะออกมาอย่างไร บางกระแสข่าวระบุว่า "หลวงพี่กาโตะ" จะชิงลาสิกขาด้วยตนเอง แต่ก็ยังไม่มีการยืนยัน 

 

จ้าละหวั่น "หลวงพี่กาโตะ" ล่องหนหายตัว เจ้าคณะฯตามหา หวั่นสึก หนีปมคลิปฉาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ