เด่นโซเชียล

โดนสวดยับ "รถเก๋ง" BMW โชว์เก๋ากลางถนนไม่ยอมหลบรถพยาบาล แถมเบรกแกล้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนชาวเน็ตสวด 100% "รถเก๋ง" BMW โชว์เก๋ากลางถนน ไม่ยอมหลบรถพยาบาล เปิดทั้งไซเรน ประกาศผ่านไมโครโฟน ยังไม่ฟัง แถมเบรกแกล้งเป็นจังหวะ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อนิต เจนรบ ได้โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถพยาบาลของ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กำลังเปิดไฟไซเรน เพื่อส่งผู้ป่วยไปโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แต่ในคลิปปรากฎภาพ "รถเก๋ง" BMW สีดำคันนึงขับช้า ๆ อยู่ในเลนขวาด้านหน้าของรถพยาบาล แต่ในคลิปจะเห็นว่ารถคันดังกล่าวไม่ยอมหลบเข้าเลนซ้ายเพื่อให้รถฉุกเฉินผ่านไปก่อน แถมยังเบรกเป็นระยะ ขับซิกแซกไปมา 

โดยผู้โพสต์ได้โพสต์ภาพ ระบุว่า "จะหลบก็ไม่หลบทางให้ เปิดเสียงส่งคนเจ็บแถมเบรกใส่อีกต่างหาก ดูคลิปเองครับ #อย่าหาทำ #ไม่พูดเยอะเจ็บคอ" ทำเอาชาวเน็ตจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์ถึงสามัญสำนึกในตัวคนขับ น่าจะโดนยึดใบขับขี่และแจ้งความดำเนินคดีให้หนัก ๆ  ก่อนเกิดเหตุตนได้รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย มีแผลถลอกตามร่างกาย ที่หน้าปิ๊ปอินท์ ก่อนถึงแยกสารพัดช่าง

โดนสวดยับ "รถเก๋ง" BMW โชว์เก๋ากลางถนนไม่ยอมหลบรถพยาบาล แถมเบรกแกล้ง

 

นายอนิต  เจนรบ หัวหน้าชุดรถพยาบาลหน่วยกู้ชีพ มูลนิธิกุศลธรรม จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ที่ขับรถพยาบาลคันดังกล่าว เปิดเผยกับบ "คมชัดลึกออนไลน์"  ว่า ในวันที่เกิดเหตุตนกำลังจะนำส่งคนบาดเจ็บ จากเหตุจักรยานยนต์ล้ม เพื่อให้การช่วยเหลือนำขึ้นรถฉุกเฉินเพื่อไปส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และช่วงที่ขับมาถึงสี่แยกโรงเรียนวัดพุทธ "รถเก๋ง" BMW คันดังกล่าวขับนำหน้า ตนได้เปิดเสียงสัญญาณไฟ เปิดเสียงพยาบาล เปิดไฟไซเรนทุกอย่าง และขับตามท้าย โดยในรถพยาบาลมีกล้องวิดีโออยู่
พอถึงช่วงหนึ่งได้มีการส่งสัญญาณทางไมค์ออกลำโพง บอกเขาว่ากรุณาหลบรถพยาบาลให้หน่อยมีผู้บาดเจ็บอยู่ด้านหลัง ซึ่งช่วงที่ประกาศไมค์คนขับ "รถเก๋ง" BMW ได้ทำการเบรก หรือบางทีขับเบี่ยงซ้ายเบี่ยงขวา และพยายามไม่ให้รถฉุกเฉินแซง พอมาถึงจุดหนึ่งคนขับรถ BMW ก็เบรกกะทันหันเลยแล้วก็เบี่ยงลงซ้าย ซึ่งข้างหน้าไม่มีรถที่จะสวนมาเลย

โดนสวดยับ "รถเก๋ง" BMW โชว์เก๋ากลางถนนไม่ยอมหลบรถพยาบาล แถมเบรกแกล้ง

นายอนิต  กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากฝากไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน หากเห็นรถพยาบาลทางทีมกู้ภัยขอความร่วมมือให้ขับรถชิดไหล่ทางด้านซ้ายให้ด้วย เพราะเวลาของชีวิตคนบาดเจ็บมีความสำคัญมาก ๆ  บางครั้งอาจจะไม่ได้บาดเจ็บสาหัส แต่กรณีที่ไปถึงมือหมอช้า อาจจะเปลี่ยนชีวิตผู้บสดเจ็บไปเลยก็ได้ 

โดนสวดยับ "รถเก๋ง" BMW โชว์เก๋ากลางถนนไม่ยอมหลบรถพยาบาล แถมเบรกแกล้ง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ